Đa chiều cảm xúc sau buổi thi môn Toán

author 14:40 04/07/2014

Sáng nay, sau buổi thi đại học đầu tiên với môn Toán, các thí sinh rời khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau.

Sau khi hết giờ làm bài môn Toán, nhiều thí sinh ở cụm thi Cần Thơ rời trường thi trong tâm trạng vui tươi. 

Nhiều thí sinh cho biết, đề Toán năm nay không khó hơn năm trước, đặc biệt là không có phần tự chọn nên thí sinh phải làm tất cả. 

Thí sinh thi xong môn Toán khối A đại học năm 2014 nhiều cảm xúc

Thí sinh thi xong môn Toán khối A đại học năm 2014 nhiều cảm xúc

Em Lê Thị Minh Châu - Thi tại HĐT Trường TH Lê Quý Đôn - cho biết: “Em thi khối A vào ngành Bất động sản của ĐH Tài chính Marketing TP HCM. Em thấy đề Toán năm nay có nhiều câu cũng "dễ thở". Nhưng cũng có những câu phân loại thí sinh như hệ phương trình ở lớp 11 và phần hình học không gian lớp 11. 

Đặc biệt là 3 câu cuối của đề thi, 3 câu này em làm chưa chắc chắn nên chưa biết có đúng hay không. Theo em "tự chấm" bài làm mônToán có thể được khoảng 6,5 điểm…”.

Ra khỏi phòng thi trong tâm trạng thoải mái, em Ngô Thị Phương Thanh cho biết: “Em thi vào Học viện Hành chính TP HCM, em thấy đề Toán năm nay tương đối dễ, đặc biệt là không có phần chung, phần riêng. Trong đó khó nhất là phần bất đẳng thức ở câu hình học phẳng Oxy, với sức học loại khá nên em làm được khoảng 7 điểm…”.

Theo thông tin từ cụm thi liên trường TP Cần Thơ, môn Toán số thí sinh dự thi đạt tỷ lệ 83,8% (vắng 6,540 thí sinh). Trong đó trường ĐH Cần Thơ thí sinh dự thi đạt tỷ lệ 84,1%. Các trường ĐH, học viện TP HCM thí sinh dự thi tỷ lệ 82,4%. (Quốc Ngữ)Quy Nhơn: Đề thi có tính phân loại caoỞ đợt thi đầu tiên, Cụm thi liên trường TP Quy Nhơn có 33.082 hồ sơ đăng ký dự thi và Hội đồng coi thi liên trường đã bố trí 41 điểm thi với 946 phòng thi, hơn 2.700 cán bộ, giáo viên làm giám thị coi thi. 

Theo tổng hợp của Hội đồng coi thi liên trường, sáng nay, tại 41 địa điểm thi, đã có 27.621 thí sinh đến dự thi môn đầu tiên, đạt tỉ lệ gần 83,5%. Trong đó, khối A có 21.057 thí sinh dự thi trong tổng số 25.297 hồ sơ đăng ký, đạt tỉ lệ 83,2%; khối A1 có 6.564 thí sinh dự thi trong tổng số 7.785 hồ sơ đăng ký, đạt tỉ lệ 84,3%.

Nhiều thí sinh tỏ ra khá lo lắng với kết quả bài thi đại học môn Toán năm 2014

Nhiều thí sinh tỏ ra khá lo lắng sau khi kết thúc bài thi đại học môn Toán năm 2014

Riêng Trường ĐH Quy Nhơn đã có 9.115 thí sinh dự thi trong tổng số 10.377 hồ sơ đăng ký, đạt tỉ lệ 87,8%. Trong đó khối A có 8.075 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 87,6% và khối A1 có 1.040 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 89,3%.

Theo nhận xét của nhiều thí sinh, đề thi môn Toán năm nay không quá khó, nhưng lại có tính phân loại thí sinh khá cao. Thí sinh Nguyễn Văn Hội, ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định cho rằng: “Đề thi toán năm nay thí sinh trung bình có thể làm được 5 điểm, còn thí sinh khá có thể làm được 7 điểm”.

Nhìn chung, buổi thi đầu tiên tại cụm thi liên trường TP. Quy NHơn đã diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc. (Xuân Nguyên)Hà Nội: Nhiều thí sinh rời phòng thi trước thời gian quy định

Thí sinh Nguyễn Hà My - đăng ký dự thi khoa Giáo dục Tiểu học Trường ĐH Sư phạm Hà Nội - rời khỏi phòng thi với tâm trạng vui mừng. Em cho biết: Đề thi năm nay cũng không khó lắm, em làm được hết, còn kết quả như thế nào thì em cũng sẽ chờ đợi.

Tại hội đồng thi này, Nguyễn Thị Thảo (Ninh Bình) là thí sinh ra tiếp sau. Thảo cho biết: Đề năm nay em làm được hết và rất tự tin. Theo em tự cho điểm thì chắc cũng được 8 điểm.

Tuy nhiên, không phải thí sinh nào cũng có cùng tâm trạng như thế, Bùi Thị Vy (Nam Định) ra trước giờ nhưng tâm trạng lại đôi phần lo lắng. Vy chia sẻ: Đề Toán hơi khó, em chưa làm hết, vẫn còn bỏ dở, không biết kết quả sẽ như thế nào. Hi vọng đề thi môn Lý và Hóa sẽ dễ hơn.

Không chỉ những phụ huynh đưa con đi thi sốt ruột mà ngay cả những người thân ở nhà cũng bồn chồn lo lắng chờ đợi. Nhiều cuộc điện thoại hỏi han tình hình giữa người ở nhà và người đưa đi được diễn ra vào những giờ chót. (Ngọc Trang)Đề thi Toán phân rõ 2 phần: Dễ - khó

Đề Toán thi ĐH năm nay có tính phân loại rõ rệt với 2 phần dễ - khó, đó là nhận định chung của các thí sinh vừa kết thúc môn thi đầu tiên sáng nay (4/7).
Bước ra khỏi phòng thi, thí sinh Ngô Minh Cường – Trường THPT Đông Anh (Hà Nội), dự thi vào Trường ĐH Xây Dựng - cho biết: Đề thi năm nay có một số câu học sinh trung bình có thể làm được không gặp khó khăn. Trong đó có câu khảo sát đồ thị hàm số (2 điểm), câu lượng giác (1 điểm), câu về số phức và câu xác suất…

Thí sinh đang trao đổi với phụ huynh sau môn Toán đại học năm 2014

Thí sinh đang trao đổi với phụ huynh sau môn Toán đại học năm 2014

Tuy nhiên, theo các thí sinh, muốn giành điểm 8 trở lên và đặc biệt là điểm tuyệt đối thì không hề đơn giản. Cường cho biết, mình chỉ tự tin với 6 câu đầu; riêng hai câu tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất; câu hình học em bỏ qua. Với bài làm đầu tiên, cậu học sinh này chỉ dám tự tin với 7 điểm.

Trung bình lớp 12 đạt 7,9 môn Toán, nhưng Nguyễn Hữu Trực – học sinh  Trường THPT Ngô Gia Tự (Bắc Ninh), dự thi vào ĐH Bách khoa Hà Nội cũng chỉ thực hiện được trọn vẹn 6 câu đầu tiên. Trực cho biết, đề Toán năm nay có sự chia rõ rệt giữa phần dễ và khó. Bởi vậy, để đạt được điểm từ 8 trở lên phải ít nhất có học lực khá.

“Em bỏ phần chứng minh bất đẳng thức, hệ phương trình và hình phẳng nên có thể chỉ đạt điểm 7. Môn Hóa là môn em tự tin nhất nên hy vọng sẽ gỡ được điểm để có cơ hội đậu vào trường mình mơ ước” – Trực chia sẻ.

Tự tin hơn, thí sinh Nguyễn Trọng Phúc – Trường THPT Mê Linh (Thái Bình) thi vào Trường ĐH Xây dựng - cho biết: Em hoàn thành được chắc chắn 75% bài thi; trong đó, câu 7 làm được 80%. Hơn 7 câu đầu em chỉ mất nửa thời gian để hoàn thành; những câu sau dù thời gian còn nhiều nhưng vì khó quá nên đành bỏ”.

Năm nay, Trường ĐH Xây dựng nhận được 9.292 hồ sơ đăng ký dự thi và có 6.011 thí sinh đến dự thi sáng nay, chiếm tỷ lệ 65,13%. Đây là một tỷ lệ tương đối cao so với các trường. 

Tuy nhiên, lý giải của ông Phạm Duy Hòa - Phó Hiệu trưởng nhà trường, có tỷ lệ này là nhờ trường có khối V – khối thi vốn ít trường đào tạo – và tỷ lệ đến dự thi khối này năm nào cũng cao (thường 85 – 90%).

Với tỷ lệ thí sinh đến dự thi đạt 72,54%, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thuộc top có tỷ lệ thí sinh đến dự thi cao. Ghi nhận trong buổi sáng, không khí thi tại trường diễn ra nghiêm túc và không xảy ra sự cố.

Tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, ông Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng Công tác chính trị - học sinh sinh viên cho biết, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi của trường đạt 56,52%. 

Điều đặc biệt tại Trường ĐH này năm nay là công tác sàng lọc hồ sơ ảo của trường đã loại bỏ gần 1.300 hồ sơ ảo và cho phép thí sinh đăng ký 1 mã ngành duy nhất. Nhờ vậy, nhà trường tiết kiệm được khá nhiều nhân lực, phòng thi cũng như chi phí. 

Theo Giáo dục và thời đại


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang