Kỳ thi THPT Quốc gia 2015: Những điểm thay đổi mới nhất

author 06:01 27/02/2015

(VietQ.vn) - Có nhiều điểm mới trong Quy chế chính thức của kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Bộ GD-ĐT vừa công bố Quy chế chính thức của kỳ thi THPT Quốc gia 2015. 

Theo đó, điểm thi vẫn giữ thang điểm 10. Đề thi vẫn như trước đây "Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12" nhưng mức độ khó dễ trải rộng hơn nhằm "Đảm bảo phân loại được trình độ của thí sinh, vừa đáp ứng yêu cầu cơ bản (để tốt nghiệp THPT) và yêu cầu nâng cao (để tuyển sinh ĐH, CĐ)".

Đã có Quy chế chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Đã có Quy chế chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Phiếu điểm chỉ phân biệt phiếu đợt 1. Ba phiếu còn lại có thể sử dụng cùng 1 lúc. Không cần mã vạch để phân biệt.

Đợt xét tuyển đầu tiên thí sinh chỉ được nộp hồ sơ vào 1 trường nhưng được chọn tối đa 4 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Các đợt sau có thể dùng cùng lúc 3 phiếu nộp vào 3 trường khác nhau, được chọn tối đa 4 ngành mỗi trường.

Các trường sẽ dành riêng ít nhất 75% chỉ tiêu cho các khối truyền thống.

Các trường được xét tuyển độc lập, không phải hoà dữ liệu vào chương trình xét tuyển chung của Bộ GD-ĐT như đã dự kiến trước đây.

Cụm thi chỉ quy định chung là mỗi cụm thi bao gồm ít nhất 2 tỉnh chứ chưa xác định cụm thi cụ thể.

Bộ GD-ĐT cho phép các trường có thể bổ sung thêm các tổ hợp môn thi mới để xét tuyển, nhưng phải đảm bảo nguyên tắc sử dụng kết quả của ít nhất 3 môn thi, trong đó có ít nhất một trong hai môn Toán và Ngữ văn để xét tuyển.

Các môn thi đưa vào tổ hợp để xét tuyển phải gắn với yêu cầu của chuyên ngành đào tạo, không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp môn thi để xét tuyển cho một ngành.

Các trường, ngành năng khiếu có thể sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hoá kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển. Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định môn thi chính được nhân hệ số khi xét tuyển.

Theo thứ trưởng Ga, trong đợt xét tuyển nguyện vọng I, thí sinh chỉ được dùng giấy chứng nhận kết quả thi dùng cho xét tuyển nguyện vọng I để đăng kí xét tuyển vào tối đa 4 ngành (hoặc nhóm ngành) của cùng một trường.

Nếu không trúng tuyển nguyện vọng I, thí sinh có quyền dùng ba giấy chứng nhận kết quả thi còn lại để đăng kí xét tuyển các nguyện vọng bổ sung. Mỗi giấy chứng nhận kết quả thi này có thể đăng kí xét tuyển vào tối đa 4 ngành (hoặc nhóm ngành) của một trường.

Thu Hà

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang