Kỳ thi THPT Quốc gia 2016: Hạn chế thí sinh ảo

author 11:25 25/05/2016

(VietQ.vn) - Kỳ thi trung học phổ thông (Kỳ thi THPT quốc gia) quốc gia 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 04/7/2016 tại tất cả các tỉnh, thành phố.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Bộ Giáo dục và đào tạo vừa có công văn gửi Hiệp hội các trường Đại học, cao đẳng Việt Nam. Trong đó, Bộ Giáo dục và đào tạo tái khẳng định, theo kế hoạch, kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2016 sẽ được tổ chức từ ngày 01 - 04/7/2016 tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu hạn chế bất cập của thí sinh ảo, đảm bảo công bằng cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016.

"Sau khi có kết quả của Kỳ thi, các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng (gọi chung là các trường) thực hiện công tác tuyển sinh đến ngày 15/11/2016", Bộ Giáo dục và đào tạo cho biết.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 hạn chế thí sinh ảo

Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 hạn chế thí sinh ảo

Bộ Giáo dục và đào tạo cũng đề nghị Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam:

- Thông tin kịp thời, đầy đủ các quy định về tuyển sinh, kết quả tuyển sinh của trường theo đúng quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành và các văn bản hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Tạo điều kiện hỗ trợ cho các trường liên kết thành nhóm xét tuyển chung, hạn chế bất cập của thí sinh ảo, tạo thuận lợi cho nhà trường và thí sinh;

- Nắm bắt các vướng mắc phát sinh trong quá trình xét tuyển đại học, cao đẳng, tư vấn đưa ra các biện pháp hữu hiệu để xử lý kịp thời các tình huống;

- Tuyên truyền những lợi ích thiết thực của việc đổi mới tuyển sinh để tạo sự đồng thuận trong xã hội;

- Tổ chức rút kinh nghiệm sau khi kết thúc tuyển sinh năm 2016; đề xuất các giải pháp tiếp tục đổi mới kỳ tuyển sinh năm 2017 và những năm tiếp theo.

Cũng vào ngày 18/5, Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành công văn số 2230/BGDĐT-KTKĐCLGD. Công văn này nêu rõ: quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 14/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Bộ Giáo dục và đào tạo cũng yêu cầu: các Giám đốc sở giáo dục và đào tạo;  Cục trưởng Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng); Giám đốc các đại học, học viện; Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng: Phổ biến rộng rãi, quán triệt đầy đủ Quy chế thi THPT quốc gia, Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT cho các đối tượng thí sinh và cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia tổ chức thi và tuyển sinh năm 2016.

Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và những nội dung cơ bản của Kỳ thi, nhất là những điếm mới trong tổ chức thi và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy; xây dựng và triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm trong thi và tuyển sinh.

Khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị, hoàn thiện các điều kiện về mọi mặt để tổ chức tốt Kỳ thi và tuyển sinh.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang