Kỳ thi THPT quốc gia: Phát hiện thí sinh dùng thiết bị công nghệ cao để gian lận

authorHoàng Dương 10:06 24/06/2017

(VietQ.vn) - Theo Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT quốc gia 2017, ngày thi thứ 2 của kỳ thi diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Tuy nhiên, tại một số Hội đồng thi đã phát hiện thí sinh gian lận và cán bộ không thực hiện quy chế.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo đó, trong buổi thi sáng ngày 23/6, cả nước đã có 418.521 thí sinh tham dự thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên, trong đó: Môn Vật lí: 412.054 thí sinh; môn Hóa học: 414.671 thí sinh; môn Sinh học: 399.866 thí sinh. Tổng số thí sinh đến dự thi: Môn Vật lí đạt tỉ lệ 99,49%; môn Hóa học đạt tỉ lệ 99,47%; môn Sinh học đạt tỉ lệ 99.63%. Đối vơi môn Ngoại ngữ, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 749.965, tổng số thí sinh đến dự thi đạt 99,6%.

Cũng theo Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017, trong ngày thi thứ 2 của kỳ thi THPT quốc gia 2017, cả nước có 12 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế và 2 cán bộ vi phạm kỷ luật.

Kỳ thi THPT quốc gia: Ngày thi hôm qua có 2 cán bộ coi thi vi phạm kỷ luật

Kỳ thi THPT quốc gia: Ngày thi hôm qua có 2 cán bộ coi thi vi phạm kỷ luật - Ảnh minh họa.

Đặc biệt, trong buổi thi ngày 23/6, tại một số Hội đồng thi đã phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận. Đơn cử, tại Quảng Nam, trong buổi thi môn Vật Lý sáng cùng ngày tại Hội đồng thi THCS Nguyễn Du (TP. Tam Kỳ- Quảng Nam), một nam sinh bị đình chỉ thi do lỗi mang máy tính bỏ túi có gắn thiết bị thu phát nhằm mục đích gian lận. Trước đó, trong buổi thi môn Toán, tại Hà Nội phát hiện một trường hợp sử dụng tai nghe siêu nhỏ có thể thu phát tín hiệu ở điểm thi THPT Quốc Oai.

Cũng trong sáng ngày 23/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện một thí sinh ở điểm thi trường THPT Marie Curie sử dụng đồng hồ thông minh trong giờ thi môn Vật lý. Hội đồng thi trường THPT Marie Curie đã lập biên bản và đình chỉ thi đối với thí sinh này.

Cũng tại TP. Hồ Chí Minh trong ngày thi hôm qua có 2 cán bộ coi thi tại điểm trường THCS Trần Văn Ơn (Quận 1) bị kiểm điểm vì để thí sinh mang đề thi ra ngoài. Theo quy chế, chỉ môn cuối cùng trong bài thi tổ hợp, thí sinh mới được mang đề ra ngoài. Song 2 cán bộ này đã để thí sinh mang đề thi của những môn trước đó ra về.

Trước đó, vào chiều ngày 22/6, trong buổi thi môn Toán tại điểm thi trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, hội đồng coi thi phát hiện một thí sinh dùng chứng minh thư đã bị sửa chữa. Thí sinh này là V.Đ.Thái, khai dùng chứng minh thư giả để thi hộ cho T.Q.Cường và nếu thi trót lọt cả 3 môn Toán, Vật lý, tiếng Anh và đủ điểm đỗ đại học, Cường sẽ trả công 100 triệu đồng.

So với các môn thi tổ hợp khối Khoa học tự nhiên, đa số thí sinh cho rằng đề thi môn Ngoại ngữ không khó, cấu trúc đề thi giống như đề thi minh họa Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra.

Kỳ thi THPT quốc gia: Ngày thi hôm qua có 2 cán bộ coi thi vi phạm kỷ luật

 Lich thi chi tiết kì thi THPT quốc gia 2017.

Ngày 24/6 các thí sinh dự thi kì thi THPT tiếp tục làm bài thi các môn thuộc khối Khoa học xã hội.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình THPT phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang