Lịch thi chính thức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015

author 18:34 26/03/2015

(VietQ.vn) - Sáng 26/3, Bộ GD-ĐT đã chính thức ban hành hướng dẫn thi kỳ thi Quốc gia 2015. Theo đó, các môn thi cụ thể và lịch thi cũng chính thức được chốt và công bố rộng rãi.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, Bộ GD-ĐT ngày 26/3 đã chính thức ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015. Theo đó, kỳ thi Quốc gia 2015 sẽ có 8 môn thi gồm toán, ngữ văn, lịch sử, địa lí, vật lí, hóa học, sinh học, ngoại ngữ.

Với môn ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để ĐKDT một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức hoặc Tiếng Nhật. Thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Mọi tin tức mới nhất về kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đang là tâm điểm chú ý của phụ huynh, học sinh

Mọi tin tức mới nhất về kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đang là tâm điểm chú ý của phụ huynh, học sinh

Các môn toán, ngữ văn, lịch sử, địa lí thi theo hình thức tự luận; các môn vật lí, hoá học, sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Đề thi môn ngữ văn có 2 phần: Đọc hiểu và làm văn. Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, chậm nhất ngày 25/7/2015, các sở GD-ĐT phải cập nhật vào phần mềm quản lý thi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT.

Trong khi đó, báo Lao Động đưa tin, về công tác chấm thi, đối với bài thi trắc nghiệm, các Phiếu Trả lời trắc nghiệm (bài làm của thí sinh) đều được chấm bằng máy. Phần mềm xử lý và chấm trắc nghiệm phải đảm bảo xuất dữ liệu đúng cấu trúc theo quy định tại Phục lục 7.

Lịch thi, thời gian làm bài thi và thời gian làm thủ tục dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015

Lịch thi, thời gian làm bài thi và thời gian làm thủ tục dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015. Ảnh NLĐ

Quy trình quét bài trắc nghiệm, xử lý, chấm thi và báo cáo: theo hướng dẫn chi tiết của Cục KTKĐCL về quét, xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm. Bộ phận giám sát chấm bài trắc nghiệm (gồm cán bộ thanh tra và công an) thực hiện giám sát trực tiếp, liên tục các hoạt động của Tổ xử lý bài thi trắc nghiệm.

Đối với chấm bài thi tự luận và bài thi phần viết của các môn Ngoại ngữ (gọi chung là bài thi tự luận), các cơ sở phải tiến hành nghiên cứu, thảo luận kỹ về đáp án, biểu điểm và thực hiện nghiêm túc khâu chấm chung ban đầu theo quy định của Quy chế thi, bố trí cán bộ chấm thi lần thứ nhất và lần thứ hai ngồi ở 2 phòng chấm khác nhau.

Kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 sẽ được gửi về Bộ GDĐT trước ngày 20/7/2015

Kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 sẽ được gửi về Bộ GDĐT trước ngày 20/7/2015

Mỗi bài thi tự luận được 2 cán bộ chấm độc lập. Để kiểm tra độ chính xác của việc quản lý chấm thi bằng máy tính, tránh xảy ra sai sót trong khâu hồi phách và vào điểm thi, mỗi Ban Chấm thi tiến hành khớp phách ngẫu nhiên ít nhất 20% số bài thi tự luận. Về tiến độ chấm thi tốt nghiệp THPT Quốc 2015, việc tổ chức chấm thi, tổng kết công tác chấm thi, báo cáo kết quả sơ bộ và gửi dữ liệu kết quả thi về bộ GDĐT được hoàn thành trước ngày 20/7/2015.

Bộ GDĐT cũng chính thức công bố các mẫu đăng kí hồ sơ dự thi. Hồ sơ đăng kí dự thi sẽ được thu và nhập dữ liệu thí sinh vào phần mềm từ ngày 1/4 – 30/4.2015. Việc in danh sách thí sinh đăng kí dự thi theo thứ tự alphabet, bán giao danh sách và phiếu đăng kí dự thi cho sở GDĐT và trường ĐH chủ trì tổ chức cụm thi sẽ hoàn thành trước ngày 20/5/2015. Chậm nhất trước ngày 10/6, các cụm thi sẽ thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang