Kỹ thuật chụp ảnh cưới đẹp lung linh

author 14:31 31/12/2014

(VietQ.vn) – Những bí quyết về kỹ thuật chụp ảnh cưới lung linh dưới đây sẽ giúp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời mỗi người cùng với người mình yêu.

Sự kiện: Kỹ thuật chụp ảnh đẹp và ấn tượng

Cuộc đời mỗi người đẹp và ý nghĩa nhất vào ngày cưới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những kỹ thuật chụp ảnh cưới đẹp và đúng. Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp độc giả có thêm kinh nghiệm khi chụp ảnh cưới.

Dùng lens (ống kính) dài

Sử dụng loại lens dài hơn thay vì lens 50mm là yếu tố đầu tiên vì những loại lens 50mm sẽ làm cho ảnh chỉ đạt mức hết sức bình thường như những bức chụp hàng ngày. Vì thế, việc sử dụng những loại lens dài như 85mm hay 200mm sẽ cho bức ảnh cưới đẹp hơn để cho ra những bức chân dung nén đẹp mà lens loại 50mm không thể làm được.

Chụp ở tiêu cự dài hơn không chỉ thỏa mãn mẫu chụp với sự biến dạng tính năng ít hơn mà còn giúp làm nền trở nên mờ và ấn tượng hơn (bokeh) và mang lại cảm giác gần gũi hơn với chủ đề của người chụp.

Tuy nhiên, dùng lens dài 200mm sẽ có hạn chế là khoảng cách quá xa. Theo đó, mẫu sẽ không thể nghe hoặc nói chuyện trực tiếp với người chụp. Giải pháp trong trường hợp này là điều thêm 1 người hỗ trợ tương tác giữa người chụp và mẫu để mang lại hiệu quả hơn.

Kỹ thuật chụp ảnh cưới đẹp lung linh, giúp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời

Kỹ thuật chúp ảnh cưới đẹp lung linh, giúp ghi lại những khoánh khắc đáng nhớ trong đời. Ảnh minh họa

Chọn những góc chụp không ngang với tầm mắt

Một góc chụp đẹp sẽ mang lại ấn tượng cho ảnh cưới. Theo đó, việc chụp ngang tầm mắt là một cách khá thông thường, không đặc sắc, vì thế, người chụp nên chọn những góc độ khác cao hơn hoặc thấp hơn tầm mắt để mang lại một góc nhìn mới bức ảnh cưới. Kĩ thuật này cũng giúp mẫu cao hơn hoặc che lấp một vài khuyết điểm của mẫu tùy trường hợp.

Dùng đèn flash rời

Thông thường trong những buổi tiệc cưới, đèn tốc độ (Speedlites) không đặt ở trên máy ảnh mà được đặt một chỗ khác. Điều này giúp tránh được việc đèn flash chiếu thẳng vào khuôn mặt gây khó chịu cho cô dâu, chú rể .

Vì thế, để có một bức ảnh đẹp, người chụp nên sử dụng đèn flash  rời để mang lại hiệu quả cao hơn, giúp tạo ra ánh sáng và bóng tối trên đối tượng, giúp chủ thể nổi bật hơn, nâng cao nét đặc trưng của họ và đưa ra nhiều điểm nổi bật và bóng tối cho hình ảnh. Công cụ này cũng giúp thể hiện các chi tiết phía sau để tao ra một không gian đẹp hơn.

Kỹ thuật chụp ảnh cưới cần  chú ý đến sự cân đối giữa ánh sáng và bóng tối

Kỹ thuật chụp ảnh cưới cần  chú ý đến sự cân đối giữa ánh sáng và bóng tối. Ảnh minh họa

Chế ngự ánh nắng mặt trời với đèn flash

Sẽ rất khó để điều tiết ánh sáng tự nhiên khi chụp vào giữa trưa. Vì thế, việc sử dụng ánh sáng nhân tạo với một vài đèn tốc độ (Speedlites) sẽ làm dịu bớt ánh sáng từ mặt trời và làm tối hình ảnh để cho tiếp xúc tốt hơn. Kỹ thuật chụp ảnh cưới này rất tốt khi người chụp muốn tập trung vào khung cảnh xung quanh khi chụp những bức chân dung có kèm phong cảnh.

Để tạo ra ánh sáng nhân tạo tốt, thợ ảnh nên dùng 2-4 Speedlites (không khuếch tán) để tạo đủ ánh sáng điều tiết ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, việc giữ Speedlites gần hơn với đối tượng muốn chụp (một bên) sẽ giúp chủ thể sáng hơn và làm cho khung cảnh xung quanh tối bớt đi, giúp làm nổi bật đối tượng và tạo ra hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời.

Tìm ánh sáng nền (back-light)

Để đôi mắt cảm nhận tốt về ánh sáng, thợ ảnh cần có thời gian và thực hành rất nhiều kĩ năng, kinh nghiệm khi chụp ảnh cưới. Khi thợ ảnh đã nắm được và biết cách vận dụng nguồn sáng trong mọi hoàn cảnh thì sẽ tạo ra được những bức ảnh tuyệt vời.

Kỹ thuật chụp ảnh cưới ngoài trời tạo sự hài hòa giữa người chụp và khung cảnh xung quanh

Kỹ thuật chụp ảnh cưới ngoài trời tạo sự hài hòa giữa người chụp và khung cảnh xung quanh. Ảnh minh họa

Ánh sáng rất quan trọng khi chụp ảnh, là bản chất của ảnh chụp cho dù ánh sáng từ ánh nắng mặt trời, cửa sổ hay từ một bóng đèn bình thường. Những nguồn sáng này có thể được sử dụng để tạo ra ánh sáng cạnh hình ảnh đẹp khi nguồn sáng đặt ở phía sau đối tượng chụp (còn gọi là ánh sáng tóc hay ánh sáng vành). Hiệu quả mà ánh sáng vành tạo ra có thể tăng cường kích thước của đối tượng bằng cách tách biệt cô dâu, chú rể từ phía sau, giúp phác thảo và tập trung vào nhân vật chính.

Tìm kiếm bóng và sự phản chiếu

Tương tự như tìm nguồn sáng, nếu thợ ảnh biết cách vận dụng bóng tối và phản chiếu sẽ giúp tạo trực quan và độ sâu cho tấm ảnh. Bóng tối là cơ sở để ta tìm ra nguồn sáng mạnh và đặt nó đằng sau cô dâu, chú rể, có thể là ánh sáng từ cửa sổ, ánh sáng trực tiếp từ mặt trời, thậm chí một bản vá của ánh sáng trên tường.

Đối với ánh sáng phản chiếu, người chụp nên cố gắng tạo ra nhiều nguồn ánh sáng phản chiếu khác nhau, có thể là bất cứ đâu như sàn nhà, kính, vũng nước hay các bức tường bằng đá granite,…

Chụp xuyên qua đối tượng

Trong nhiếp ảnh, đôi khi sự sáng tạo sẽ cho ra những bức ảnh cưới đẹp, vì thế, người chụp nên cố gắng tìm một vài yếu tố đặt phía trước của hình ảnh. Học cách để tìm những lỗ hổng của các nhánh cây, của hàng rào, hay những đối tượng trừu tượng hoặc các hộ gia đình bình thường,…

Kỹ thuật chụp ảnh cưới chuyên nghiệp tạo nên những bức ảnh đẹp, ấn tượng

Kỹ thuật chụp ảnh cưới chuyên nghiệp tạo nên những bức ảnh đẹp, ấn tượng. Ảnh minh họa

Phương pháp này sẽ giúp nâng cao chất lượng bức ảnh, giúp tạo hiệu ứng, màu sắc tuyệt vời, làm nổi bật chủ thể, che một vài khuyết điểm không mong muốn.,… Việc sừ dụng những ống kính dài sẽ giúp làm mờ các đối tượng xung quanh nhân vật, tạo cảm giác thân mật và tạo điểm nhấn cho bức ảnh.

Dùng mặt trời như là một nguồn sáng

Đối với những bức ảnh cưới được chụp trực tiếp từ ánh sáng mặt trời vào những lúc ánh sáng mạnh nhất, khi chụp nên giảm độ sáng cho bức ảnh,cách này sẽ làm cho không gian xung quanh tối đi và chủ thể sẽ nổi bật hơn. Áp dụng kỹ thuật này với những tình huống khác nhau thì sẽ cho ra những hiệu ứng khác nhau.

Kỹ thuật chụp ảnh đám cưới hiệu quả cần có thời gian rèn luyện và kinh nghiệm

Kỹ thuật chụp ảnh đám cưới hiệu quả cần có thời gian rèn luyện và kinh nghiệm. Ảnh minh họa

Dùng đèn video light cho bức chân dung ban đêm

Đèn Video light rất hữu dụng trong trường hợp không có nguồn sáng để chiếu lên cô dâu chú rể trong những tình huống thiếu sáng. Những điều tuyệt vời về đèn video là chúng là một nguồn ánh sáng không đổi, do đó bạn có thể thấy những hình ảnh sẽ trông giống như trong máy ảnh. Những loại này sử dụng đèn LED nên nó đủ khả năng để giúp bạn chụp suốt 2 tiếng đồng hồ. Chúng là một thay thế tuyệt vời cho Speedlites cho các tình huống ánh sáng thấp và nhanh hơn để điều chỉnh cho các tình huống bóng tối.

Sử dụng gel trên Speedlites

Thêm gel CTO (màu cam) hoặc CTB (màu xanh) làm cho Speedlites thay đổi trạng thái hình ảnh của đối tượng chụp. Việc chụp ảnh cưới trong điều kiện này khiến cho ảnh có cảm giác u ám và rất xanh. Vì thế, nếu thêm một gel CTB sẽ làm ấm lên toàn bộ môi trường nếu người chụp biết cách điều chỉnh cân bằng trắng chính xác. Gel CTO cũng có thể được sử dụng để mô phỏng ánh sáng mặt trời.

Nguyễn Dung (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang