Cá có chiếc đầu gù như của ông tiên thân hình lấp lánh nuôi để rước may mắn cho gia chủ

author 06:58 14/10/2017

(VietQ.vn) - Cá La Hán là loài cá có hình dáng đặc biệt, màu sắc đẹp, phong phú. Nhiều người chọn nuôi loài cá này với mong muốn bình an và kinh doanh thuận lợi.

Xem thêm video về cá La Hán được tài khoản Youtube Quán Ốc Thảo 2 đăng tải:

Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới. Từ những năm 2000 nó đã trở thành "cơn sốt" đối với những người mê cá cảnh. Chúng được yêu thích do có hình dáng đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sỡ ở hai bên hông, chiếc đầu gù to lên giống như của một ông tiên nên có tên gọi là La Hán. Người ta quan niệm loài cá này đem lại sự thịnh vượng và may mắn từ thân hình lấp lánh nhiều ánh châu và chiếc đầu gù to dị dạng khiến loài cá này càng trở nên đẹp và ngộ nghĩnh.

Đặc trưng của cá La Hán là cái đầu to trong ngộ nghĩnh. Ảnh: Cá cảnh Kim Giang 

Ông Trần Văn Tân (chủ cửa hàng cá cảnh Minh Tân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, loài cá này có tuổi thọ khá cao có thể đến 10 năm và sức khỏe cũng khá tốt. Chúng có đuôi xòe đẹp và vây thường kéo dài, mắt không to, hai mang ngắn. Cá La Hán trưởng thành có kích thước từ 25 cm hoặc 30 cm tùy loài. giá loài cá La Hán dao động tùy thuộc vào kích cỡ, nếu mua loài cá vừa ương từ cá bột lên thì chỉ có giá vài chục nghìn đồng nhưng với loài cá này khi còn nhỏ rất khó, dễ chết nên ít người chọn mua cá nhỏ. Cá trưởng thành thì có giá từ 200.000 đồng/con đến 650.000 đồng/con tùy kích cỡ, màu sắc.

Để chọn mua được một chú cá La Hán đẹp và khỏe cần chú ý đến thân mình cá phải nhiều "châu" tức là những vảy cá óng ánh, màu sắc sặc sỡ và cái đầu phải có cái gù càng to thì càng có giá trị. Cá La Hán sinh sản khá dễ nhưng để khi cá trưởng thành có màu sắc đẹp và đầu gù to thường chiếm tỷ lệ khá thấp trong đàn cá, từ 10% đến 30% cho dù cá cha và cá mẹ đều đẹp.

Kỹ thuật nuôi các phi phụng chung với cá rồng để có bể cá đẹp toàn mỹ hợp phong thủy(VietQ.vn) - Cá phi phụng là loài cá dễ nuôi, chúng không chỉ có vẻ đẹp lấp lánh ánh bạc để bể cá đẹp tuyệt mỹ mà khi nuôi chung với cá rồng giúp cho hồ cá luôn trong sạch.

Cá dễ nuôi vì cá mạnh khỏe, ít bệnh lại ăn tạp, chủ yếu những thức ăn sống như tôm tép, ốc, cá con và thịt bò băm nhuyễn (khó tiêu). Nên cho cá ăn nhiều lần trong ngày, có thể xen lẫn thức ăn tươi sống và thức ăn chế biến, cho cá ăn điều độ điều này sẽ giúp giảm sự ô nhiễm và tăng sức khỏe cho cá. Ngoài ra, độ đậm của màu sắc trên mình cá hầu như phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống, việc ăn uống quá mức sẽ làm cá sẫm màu hơn và việc này cũng không có lợi vì trong cá chứa lẫn hóa chất có hại cho sức khỏe.

Môi trường nuôi thích hợp cho cá là có độ pH từ 6-8. Nhiệt độ thích hợp tốt nhất từ 26-30 độ C. Để duy trì môi trường ổn định cần thay nước 1 tuần/lần, mỗi lần thay 1/3-1/2 lượng nước trong hồ, nên cho thêm san hô, sỏi vào bể để duy trì độ pH ổn định. Nuôi cá La Hán không cần hệ thống lọc nước thì chúng vẫn sống tốt, nhưng khi có thêm hệ thống lọc thì nguồn nước sẽ sạch hơn và cá phát triển tốt hơn. Nên đặt đèn để cung cấp cho chúng ánh sáng, điều đó sẽ giúp lớp vảy cứng cáp và có màu sắc rực rỡ.

Quốc Bảo

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang