Kỹ thuật nuôi chó Labrador Retriever dũng mãnh nhưng hết sức tình cảm

author 07:18 26/09/2017

(VietQ.vn) - Loài chó Labrador Retriever là một giống chó săn nhưng lại hiền lành, dễ gần và thích ở gần con người. Đặc biệt, loài chó này rất dễ huấn luyện.

Labrador Retriever thường được gọi với tên thân thuộc là Lab là một giống chó săn phổ biến ở Mỹ chúng thuộc nhóm chó săn mồi. Chúng chỉ đi tha mồi về cho chủ nên loài chó này được coi hết sức tin cậy. Chúng hiền lành, dễ gần và thích ở gần con người. Lab là giống chó rất tình cảm, trìu mến, đáng yêu và nhẫn nại. là giống chó hiền lành, tốt nết. Chúng rất mến trẻ con, lại không đòi hỏi những điều kiện chăm sóc phức tạp, rắc rối. Mức độ thông minh cao, rất trung thành, bền bỉ và vui vẻ. Chúng rất thích chơi đùa, đặc biệt là với nước bởi chúng thực sự thích bơi lội. Loài chó này rất dễ huấn luyện.

Chó Labrador Retriever thông minh cao, rất trung thành, bền bỉ và vui vẻ. Ảnh: thukieng

Đây là giống chó rắn chắc và khỏe, thân hình khá dài. Kích thước chiều cao trung bình của con đực từ 56–61 cm, con cái từ 53–58 cm. Cân nặng con đực từ 27–34 kg, con cái từ 25–32 kg. Lab có đầu rộng, mũi dày và hàm sắc bén, mõm của chúng khá rộng. Cổ rất mạnh mẽ, cặp mắt màu hạt dẻ hoặc nâu đỏ. Cấu trúc xương ở các chi chắc chắn, giữa các ngón chân có màng giúp chúng bơi lội dễ dàng.

Chúng có bộ lông ngắn, cứng, dễ chăm sóc. Lông của chúng gần như thẳng, không một gợn sóng, các màu phổ biến là đen,vàng và sôcôla. Lab thường có nhiều màu biến đổi từ vàng nhạt đến nâu đậm, thậm chí có màu đen nhưng khá hiếm. 

Theo ông Nguyễn Vũ Minh (chủ cửa hàng chó cảnh trên phố Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội), giá mỗi chú chó Lab tầm 6 – 7.5 triệu loại vừa tách mẹ, tầm 2 – 4 tháng tuổi. Do loài chó này có giá khá đắt nên khi mua cần chú ý quan sát cho khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng về độ linh hoạt của chó. Cần chú ý lông chó bóng, mắt nhanh nhẹn. Nên mua ở những cửa hàng uy tín có bảo hành. Lab thích nghi rất tốt với khí hậu Việt Nam, chúng cũng sinh sản khá tốt.

Chó Lab là dòng chó lớn và khỏe mạnh, giống chó này cũng tương đối dễ nuôi vì chúng không kén ăn, chỉ cần có chế độ ăn hợp lý và đủ dinh dưỡng để giúp chó phát triển vóc dáng và sức khỏe. Cũng như các giống chó khác, thức ăn của loài chó này cần đảm bảo được cung cấp đầy đủ các chất đạm, protein, chất béo, canxi, các khoáng chất và vitamin để giúp chó khỏe mạnh.Chó Lab con từ 1 - 2 tháng tuổi cho ăn cháo, cơm nhuyễn với thịt băm nhỏ, cho chó ăn loại thức ăn khô đã ngâm mềm. Chia thành 4 - 5 bữa nhỏ trong ngày.

Kỹ thuật nuôi chó Shih Tzu sang chảnh, giỏi trông nhà(VietQ.vn) - Chó Shih Tzu có bộ lông khá dài và đẹp, loài chó này tuy nhỏ nhắn xinh xắn, 'ưa nịnh' nhưng lại trông nhà rất giỏi.

Khi những chú chó Lab khi được từ 2 - 6 tháng tuổi là giai đoạn chó cần chú ý đến chế độ ăn, khẩu phần ăn của chó labrador cần bổ sung nhiều thịt, tốt nhất là thịt heo nạc, thịt gà, bò, tim gan heo... cắt nhỏ nấu chín, trứng, rau củ, thức ăn khô, cho chó ăn 3 bữa. Khi chó Labrador đạt từ 6 tháng tuổi trở lên, đây là thời điểm mà con chó sẽ phát triển rất nhanh và tiêu thụ lượng thức ăn nhiều hơn, vì vậy cần phải tăng cường khẩu phần ăn và bổ sung nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng nhiều đạm, protein và canxi cho chó, đặc biệt là thịt, xương, nội tạng của động vật, trứng, rau củ,... Khi chó ở giai đoạn trưởng thành bạn có thể cho chó ăn thịt nguyên khối, gặm xương ống sẽ giúp chó chắc răng hơn.

Loài chó này có bộ lông dày rậm nhưng lông ngắn và ít rụng việc vệ sinh và chăm sóc lông cho Lab cũng khá đơn giản không tốn nhiều thời gian. Chỉ cần chải lông cho chó mỗi lần một tuần để loại bỏ những sợi lông chết. Chú ý không nên tắm thường xuyên cho chó, chỉ nên tắm cho chó một tuần một lần. Ngoài ra có thể cho chó phơi nắng vào buổi sáng và chiều tối. 

Tuổi đời của chúng khoảng 10 - 12 năm. Giống Lab rất mạnh khỏe, không có bệnh gì đặc trưng thường gặp ở giống chó này, nhưng cũng giống như tất cả các giống chó khác Lab thỉnh thoảng cũng bị hip dysplasia (hở xương hông), elbow dysplasia (hở xương cùi chỏ), Gastric torsion (bloat)- bệnh đầy hơi, xoắn bao tử.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang