Cây lan bạch chỉ hấp thụ hiệu quả chất gây ung thư, trồng đơn giản tại nhà

author 07:30 06/02/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây lan bạch chỉ tương đối dễ, chăm sóc không cầu kỳ nhưng lại mang nhiều tác dụng không thể bỏ qua.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây lan bạch chỉ có tên khoa học là Chlorophytum comosum, thuộc họ Tỏi rừng – Asphodelaceae có xuất xứ từ Châu Mỹ nhiệt đới và Châu Phi.

Cây lan bạch chỉ có khả năng làm sạch không khí, hấp thụ rất hiệu quả chất gây ung thư như Fomaldehyde, đem đến không gian thiên nhiên trong lành.

Điểm thu hút của loài hoa lan bạch chỉ chính là chúng mọc thành cụm trên chuỗi dài khá cứng và cong cong, hoa mọc cách ở những mấu trên chuỗi. Những bông hoa màu trắng tinh, có 5 cánh nhỏ ly ty nổi nhụy vàng ở tâm, cánh hoa xinh như hoa ngọc lan nở bung. Bên cạnh hoa còn có những chồi mầm tạo nên những lộc lá nổi bật.

 Kỹ thuật trồng cây lan bạch chỉ làm sạch không khí ô nhiễm. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây lan bạch chỉ làm sạch không khí ô nhiễm. Ảnh minh họa

Hình dáng xinh xắn và khả năng chịu bóng tốt của lan bạch chỉ nên rất được ưa thích trồng vào các chậu nhỏ xinh đặt ở bàn làm việc, tủ tài liệu, bàn ăn, phòng khách, bệ cửa kính, cửa sổ, bệ cầu thang… hoặc trồng thành dãy dài tạo phong cách rất sang trọng ở ban công. Khi cây mọc thêm những chuỗi dài bạn có thể trưng chậu lên giá, kệ sẽ rất ấn tượng. Lan bạch chỉ còn được trồng trong các bình thủy tinh làm cây thủy sinh khoe hết vẻ đẹp của bộ rễ, thân, lá rất sang trọng tạo điểm nhấn mát mắt trong những không gian nhỏ.

Điều kiện ánh sáng, nhiệt độ trồng cây lan bạch chỉ

Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, thích hợp với điều kiện ánh sáng trung bình, nửa chịu bóng nửa ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, tránh ánh sáng mạnh vì sẽ làm cho lá cây bị mất nước, héo úa, mất độ bóng, màu sắc của lá bị mờ nhạt.

Đất trồng cây lan bạch chỉ

Lan bạch chỉ không kén đất, tuy nhiên khi trồng chậu để cây có bộ lá xanh mượt cần trồng vào đất giàu dinh dưỡng, thoáng xốp.

Kỹ thuật trồng cây lan bạch chỉ

Cây lan bạch chỉ rất khỏe mạnh, cực kỳ dễ trồng và không tốn nhiều thời gian chăm sóc. Cây được nhân giống bằng cách tách bụi. Đầu tiên có thể tách bụi cây ra thành từng phần nhỏ rồi trồng vào trong chậu mới. Với cách làm này nên tiến hành vào mùa xuân hoặc mùa thu. Cứ 3 năm tách gốc 1 lần.

Khi tách gốc cần lựa chọn những cây cỏ khỏe mạnh, gốc phân nhiều nhánh, đảm bảo mỗi gốc có ít nhất 5 nhánh nối với nhau. Sau khi tách cây xong nên trồng cây vào chậu mới sau đó tưới nước cho cây và luôn đảm bảo điều kiện thoáng gió, thoát nước tốt. Đáy chậu có thể sử dụng thêm phần ngói vỡ, đá thô, đất cát nhỏ, đất vụn để khi tưới cho cây không bị đọng nước.

Kỹ thuật trồng cây sa kê vừa làm cảnh vừa cho quả thơm ngon(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây sa kê không chỉ tạo cảnh quan mà còn có trái ăn cực ngon và mang lại kinh tế cao nếu biết cách chăm sóc và trồng ở diện tích lớn.
Chăm sóc cây lan bạch chỉ

Việc chăm sóc cây lan bạch chỉ không khó chỉ cần đảm bảo đủ nước trong thời gian mới trồng, nhất là cây con vừa tách bụi cần phải đặt ở nơi râm mát khoảng 2 tuần sau đó tiến hành chăm sóc bình thường.

Cây chịu hạn khá tốt nên có thể ngưng tưới vài ngày khi đất đã khô trắng, tuy nhiên lan bạch chỉ vẫn ưa ẩm để bộ lá xanh đẹp. Cây chịu úng rất tốt, có thể cho đất rồi đổ nước ngập vào chậu cây, bít lỗ lại mà cây vẫn sống và phát triển mạnh.

Nhu cầu dinh dưỡng của cây không lớn,nếu trồng đất thì không cần bón. Trồng chậu thì vài tháng bón một lần bằng các loại phân dư thừa trong nhà. Trồng cây lan bạch chỉ hầu như không mắc sâu bệnh.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang