Không gian nhà bạn sẽ rực rỡ, ấn tượng nếu trồng cây liễu hồng xung quanh

author 07:00 02/03/2018

(VietQ.vn) - Cây hoa liễu hồng còn có tên khác là hoa liễu mai. Dáng hoa liễu hồng đáng yêu, tựa hình sao nên có tên hoa ngũ tinh. Kỹ thuật trồng cây liễu hồng không khó chỉ cần chăm sóc tốt cây cho hoa đẹp rực rỡ quanh năm.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây hoa liễu hồng có hoa với đầy đủ màu sắc như hồng phấn, đỏ, trắng. Cây hoa liễu hồng là loại thực vật họ cà phê tại vùng nhiệt đới châu Phi, bán đảo Ả Rập.

Cây hoa liễu hồng hay được sử dụng để trang trí ràng rào sử dụng nhiều trong công trình, thường trồng tạo khóm, đường viền, cây có hoa màu tím lá xanh quanh năm và phát triển rất mạnh… Mang ý làm đẹp cảnh quan xung quanh nhà và đô thị.

 Cây liễu hồng có hoa với nhiều màu sắc rực rỡ. Ảnh minh họa

 Cây liễu hồng có hoa với nhiều màu sắc rực rỡ. Ảnh minh họa

Điều kiện thích hợp trồng cây liễu hồng

Cây hoa liễu hồng thích những nơi có đủ ánh nắng và điều kiện thoát nước, thoáng gió tốt. Cây không chịu được độ ẩm và giá rét. Mùa đông nên đem cây vào nhà nhưng không nên bảo quản cây ở nhiệt độ trên 100C cây sẽ chết.

Thời vụ trồng hoa liễu hồng

Thời điểm hoa liễu hồng nở là vào tháng 5 - 10 do đó cần gieo trồng hoa liễu hồng vào mùa xuân và mùa thu có thể mua cây giống về trồng. Tỷ lệ đất trồng là 6 phần đất Akadama hạt nhỏ, 3 phần đất mùn và 1 phần chất khoáng trồng cây. Đặt cây nơi có đủ ánh nắng và điều kiện thoáng gió tốt.

Kỹ thuật trồng cây bạch tuyết mai mang đến sự sang trọng, quý phái cho gia chủ(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây bạch tuyết mai không chỉ làm cây cảnh đẹp, kiêu sa mà còn mang sự phồn thịnh cho gia chủ quanh năm, nhất là chưng trong những ngày Tết.

Chăm sóc hoa liễu hồng

Chính vì cây không chịu được độ ẩm cao vì thế nên đặt cây dưới mái hiên hoặc trên ban công vào mùa mưa. Giảm tưới nước và chỉ tưới thêm nước sau khi bề mặt đất trong chậu đã khô. Thời điểm sau khi hoa nở để dáng cây thêm sinh động thì nên cắt tỉa các nhánh cây cho hợp lý. Khoảng tháng 9, nên bón phân cho cây. Lưu ý tuyệt đối không để cây nơi lạnh giá.

Kỹ thuật trồng cây liễu hồng theo nhiều cách như giâm cành, trồng hạt. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây liễu hồng theo nhiều cách như giâm cành, trồng hạt. Ảnh minh họa 

Nhân giống cây hoa liễu hồng

Cây liễu hồng có thể nhân giống bằng cách giâm cành. Cắm một cành cây dài khoảng 10 cm vào đất sau đó đặt chậu cây ở nơi có đủ ánh nắng.

Nếu không tiếp xúc với ánh nắng thì cây sẽ không sinh trưởng tốt. Đặt cây nơi có đủ ánh nắng và điều kiện thoáng gió tốt. Nên tưới nước sau khi bề mặt đất trong chậu đã khô.

 Trồng cây liễu hồng làm viền hay trồng chậu đều toát lên vẻ đẹp rực rỡ, kiêu sa. Ảnh minh họa

 Trồng cây liễu hồng làm viền hay trồng chậu đều toát lên vẻ đẹp rực rỡ, kiêu sa. Ảnh minh họa

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang