Kỹ thuật trồng hoa lan nhện mang vẻ đẹp độc, lạ cho khu vườn nhà bạn

author 07:00 31/03/2018

(VietQ.vn) - Hoa lan nhện là loài hoa có nhu cầu về điều kiện thời tiết, cách chăm sóc khá cầu kỳ. Kỹ thuật trồng hoa lan nhện cũng không đơn giản đòi hỏi người trồng hoa phải nắm vững kiến thức cơ bản.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa lan Brassia viết tắt là Brs. là một trong những loài lan khá phổ biến và tương đối dễ trồng. Lan thuộc chi lan Oncidinae nên có thể lai với những cây như Odontoglossum, Oncidium, Miltonia, Miltoniopsis. Hoa lan có hình dáng trông giống như con nhện chân dài nên dân gian đặt là hoa lan nhện.

Hoa lan nhện đẹp, bền, có mùi hương rất thơm lại rất dễ trồng nên được khá nhiều người quan tâm và áp dụng trồng tại nhà để trang trí sân vườn, biệt thự...

 Kỹ thuật trồng hoa lan nhện mang vẻ đẹp độc, lạ cho khu vườn nhà bạn. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng hoa lan nhện mang vẻ đẹp độc, lạ cho khu vườn nhà bạn. Ảnh minh họa

Điều kiện nhiệt độ thích hợp trồng lan nhện

Hoa lan nhện ưa thích nhiệt độ từ 10 - 35°c. Đặc biệt khi nhiệt độ cao, cây sẽ phát triển nhanh hơn, cho nên cần tưới thường xuyên hơn và không nên để cây bị khô vì sẽ khó phục hồi và khó ra hoa. Cây sẽ ra hoa dễ hơn khi có nhiệt độ cách biệt giữa ngày và đêm.

Lan nhện cũng thích được trồng ở nơi râm mát, từ 800-1500 ánh sáng nến. Điều kiện độ ẩm khi trồng lan nhện từ 50 - 70% cho ban ngày, và ban đêm từ 80 - 95%. 

Kỹ thuật trồng hoa hồng bằng hạt ra hoa nhanh chóng chỉ vài bước đơn giản(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng hoa hồng theo nhiều phương pháp khác nhau tuy nhiên bằng hạt thì đơn giản hơn nhiều.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa lan nhện

Trồng hoa lan nhện có thể tiến hành trong chậu với đất trồng thoát nước tốt, hoặc ghép chúng vào các mảnh gỗ ghép ở những nơi thoáng mát, độ ẩm trung bình. Giá thể tùy theo nhu cầu cũng như gốc lan mà có thể lựa chọn giá thể phù hợp nhưng cần phải đảm bảo độ thông thoáng, rộng hơn phần rễ và bầu cây. Thành phần giá thể gồm vỏ cây nhỏ trộn với than, vỏ dừa nhỏ vào chậu nhựa, hoặc trồng bằng rêu hoặc cũng có thể ghép tháp vào khúc gỗ treo hoặc trong giỏ gỗ.

Sau khi trồng xong hoa lan nhện cần tưới nước vào mùa hè 2 - 3 lần mỗi tuần vì đây là thời kỳ cây phát triển mạnh, còn mùa đông ta có thể để từ 7 - 10 ngày rồi mới tưới. Vào thời kỳ tăng trưởng, không nên để cho cây bị khô vì sẽ khó phục hồi khi củ bị teo nhỏ lại. Thỉnh thoảng tưới thêm thuốc trừ nấm và diệ\t vi khuẩn để tránh bị thối củ vào mùa đông nhất là các vùng lạnh.

Thay chậu và bón phân cho cây lan nhện

Nếu trồng trong chậu nhựa thì nên thay chậu 2 năm 1 lần, vì lâu ngày muối sẽ đóng nhiều trong chậu hay làm cháy và chết rễ. Việc bón phân cũng cần phải chú ý không nên bón quá nhiều sẽ khiến cây ngộ độc. Vì thế có thể pha loãng phân bón rồi tưới mỗi tuần, nếu thấy lá bị cháy ở ngọn tức là nhiều phân bón quá, nên nghỉ một thời gian khoảng 2 tuần rồi tưới phân trở lại. Nếu thấy có chất muối đóng nhiều hoặc rễ cháy, ta nên thay chậu và chôn vùi rễ xuống, vì khi đang khô mà tưới phân thì dễ bị cháy rễ cây sẽ chết.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang