Lạ đời: The Zei của HD Mon Holdings mới xây xong móng đã ẵm giải... dự án xanh và thông minh

author 13:28 30/03/2019

(VietQ.vn) - The Zei của HD Mon Holdings được xướng tên ở hạng mục Dự án xanh và thông minh trong Lễ vinh danh 36 dự án dẫn đầu xu thế đã khiến nhiều người choáng váng, bởi thực tế nó mới chỉ... xây xong móng.

Mới đây, tại lễ vinh danh 36 dự án dẫn đầu xu thế, hàng loạt cái tên đã được xướng lên. Đáng chú ý, một trong những cái tên khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên đến choáng vàng đó là dự án The Zei (số 8 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) do HD Mon Holdings làm chủ đầu tư.

Choáng váng ở chỗ, dự án dù mới khởi công được khoảng 3 tháng vẫn còn ngổn ngang gạch cát đã được nhận giải Dự án xanh và thông minh. 

Dự án The Zei mới được khởi công và đang thi công phần móng, hầm.  

Theo giới thiệu, The Zei tọa lạc trên một vị trí kim cương tại Mỹ Đình, được định vị là dự án hạng sang với khoảng 30% khách hàng mục tiêu là người nước ngoài. Những cái tên như Indochina Capital, Group 8, Finko, Delta… đang là đối tác cùng HD Mon triển khai The Zei.

The Zei có quy mô là một tòa chung cư cao 42 tầng nổi, tầng 1 - 4: Trung tâm thương mại và dịch vụ; tầng 5 - 40: Các căn hộ cao cấp hạng A; tầng 41 - 42: Kỹ thuật và Vườn treo trên cao 4 tầng hầm để xe. Dự án khởi công từ Quý 1/2019 và dự kiến bàn giao vào quý 1/2021.

Từ những thông số trên có thể dễ dàng nhận thấy, The Zei Mỹ Đình mới bắt tay vào thi công được vỏn vẹn vài tháng. Theo khảo sát thực tế của phóng viên, đại công trường dự án hiện vô cùng ngổn ngang, mới đang thi công phần móng, hầm. Như vậy, viễn cảnh về tương lai của dự án còn rất xa vời. Thế nhưng, không hiểu vì sao The Zei Mỹ Đình vẫn được vinh danh ở hạng mục Dự án xanh và thông minh.

 Bên ngoài dự án được quảng cáo là "bom tấn" của HD Mon Holdings vẫn rất ngổn ngang.

Cũng cần nói thêm, The Zei nằm gần tòa nhà HD Mon City - một dự án tai tiếng của CTCP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng (một trong nhiều công ty con của HD Mon Holdings). Tại dự án được quảng cáo là cao cấp này, hàng chục cư dân từng căng băn rôn phản đối chủ đầu tư bàn giao căn hộ thiếu diện tích.

Các cư dân sống tại Mon City cho rằng, kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư (tháng 1/2018), rất nhiều cư dân phát hiện căn hộ của mình có diện tích thiếu hụt so với hợp đồng đã ký kết. Người dân sau đó cũng thuê đơn vị thứ 3 về đo và phát hiện thiếu hụt diện tích căn hộ (trung bình từ 1 tới 2m2). 

Cư dân Mon City căng băng rôn phản đối chủ đầu tư. 

Mặc dù theo phản ánh chủ đầu tư đã tính thiếu hụt diện tích nhưng vẫn thu tiền đúng với số m2 ghi trên hợp đồng, gây thiệt hại cho rất nhiều khách hàng.

Cũng theo các cư dân, một số căn hộ khi được bàn giao nhà đã bị sai hướng. Cụ thể, thời điểm mua nhà, nhiều khách hàng giao hẹn mua phòng hướng đông nam, khi nhận phòng lại là hướng chính đông hoặc hướng khác với cam kết ban đầu… 

Một số cư dân tại dự án Mon City cho biết thêm, thang máy tại tòa nhà lắp không đúng chuẩn theo quy định về tốc độ, chiều dài thang hàng. Thang máy chở người phải đi chung với thang máy chở hàng, chở rác...

Nhà sinh hoạt cộng đồng bị tận dụng thành nơi làm việc công ty ở tầng 1 của tòa B2. Ngoài ra, tầng hầm B1, B2 bị thấm dột mỗi khi trời mưa to.

Một dự án tai tiếng của HD Mon Holdings. 

Sau những phản ánh không được giải quyết thấu đáo, nhiều cư dân Mon City đã căng băng rôn lên ban công căn hộ để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết hợp đồng mua bán và quy định pháp luật. Vụ việc trở nên nóng hơn, Bộ xây dựng phải lên tiếng hòa giải giữa các bên.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang