Lá Thiên đường độc gấp trăm lần ma túy có thể dẫn đến liệt não và tử vong

author 17:00 25/07/2017

(VietQ.vn) - Lá Khát hay còn gọi là lá Thiên đường sẽ tạo ảo giác, hoang tưởng, rối loạn tâm thần, có các hành vi bất thường, cực đoan, bạo lực, muốn tự tử.

Tin tức đăng tải trên báo Vnexpress, lá Khát có tên khác là “Thiên đường”, thuộc loại cây trồng lâu năm. Lá Khát giống với lá chè, khi thu hoạch thường hái búp và lá non. Nó chứa chất cathinone với mức độ nguy hiểm hơn ma túy đá gấp nhiều lần và độc hại hơn các loại ma túy thông thường tới 500 lần. Khi sang Việt Nam lá này được sấy khô như chè, có mùi thơm dễ chịu và có vị chát, ngọt nhẹ.

Lá Khát độc hại hơn các loại ma túy thông thường tới 500 lần. Ảnh: Internet 

Theo báo An ninh thủ đô, tên khoa học của loại lá Khát là “Catha edulis”, đây là một loại cây được trồng lâu năm tại một số nước châu Phi, vùng Nam Ả Rập. Mặc dù đã được khuyến cáo việc sử dụng lá Khát gây tác hại, nguy hiểm đến sức khỏe, song vì lợi nhuận người dân nhiều nước khu vực châu Phi đã bỏ các giống cây trồng lương thực khác để trồng loại cây lá Khát gây nghiện này. Ở Mỹ và nhiều nước châu Âu liệt lá này vào danh mục ma túy cực kỳ nguy hiểm.

Thông thường, những người sử dụng chỉ cần nhai lá tươi hoặc hút lá khô, hay pha trà uống hoặc rắc vào thức ăn cũng gây nghiện nặng. Dù đã bị cấm nhưng tại Mỹ, một số bộ phận giới trẻ vẫn lén lút sử dụng loại lá Khát này trong khi tụ tập, chơi bời.

Cũng theo Vnexpress, người sử dụng loại ma túy này sẽ có các biểu hiện như: mắt bị mờ, rối loạn tâm thần, trở nên hung hăng bất thường. Nhịp tim tăng, phá vỡ các hệ cơ và xương của cơ thể…

2 website vi phạm về quảng cáo viên bổ xương khớp Hanmi glucosamine(VietQ.vn) - 2 website https://chuyenhangxachtay.vn và http://cuahanghanquoc.com/ đã tự đăng các thông tin sản phẩm bổ xương khớp Hanmi glucosamine 100 và giá cả.

Theo Trung tâm giám định ma túy, Bộ Công an, người dùng lá khát khó cai nghiện hơn nhiều loại ma túy khác và khả năng dẫn đến tử vong cũng rất cao. Lá Khát có thể tinh chế thành chất ma túy cathinone. Từ chất này tổng hợp với chất amphetamine thành loại ma túy có tên gọi là Flakka. Đây là ma túy có dạng tinh thể màu trắng hay hồng nhạt. Flakka là sự pha trộn giữa cocain và hàng đá, nên mức độ nguy hại, tàn phá cơ thể con người đáng sợ hơn các loại ma túy thông thường rất nhiều.

Sáng 12/5, tại cảng Nam Hải (TP Hải Phòng), Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) phối hợp cùng lực lượng chức năng của Tổng cục Hải quan và Công an Hải Phòng kiểm tra bốn lô hàng gồm 29 container có nhiều nghi vấn đã phát hiện một container chứa khoảng 3,6 tấn lá Khát - một loại ma tuý cực độc và ba container khác chứa Shisha (thuốc lào Ả Rập) nhập khẩu trái phép.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang