Lai Châu triển khai cho doanh nghiệp đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2022

author 18:51 17/06/2022

(VietQ.vn) - Mới đây Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lai Châu đã ban hành công văn số 248/SKHCN-TĐC về việc Đăng ký tham gia Giải thưởng chất lượng Quốc gia năm 2022.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Cụ thể, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lai Châu đã triển khai tới các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 với các nội dung cụ thể như sau:

Đối tượng tham dự là các tổ chức, doanh nghiệp không phân biệt thành phần kinh tế và quy mô lớn hay nhỏ đều có thể tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 bao gồm tất cả các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.

Điều kiện tham dự, các tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng, tính đến ngày 01 tháng 5 năm 2022.

Theo đó các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 gửi đơn đăng ký tham gia (theo mẫu đính kèm) về Sở Khoa học và Công nghệ qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lai Châu.

Doanh nghiệp chè tại Lai Châu nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2015. Ảnh: Sở KH&CN tỉnh Lai Châu 

Được biết, trước đó vào năm 2015 tỉnh Lai Châu có Công ty Cổ phần Chè Lai Châu vinh dự được nhận Giải Bạc Chất lượng Quốc gia. Ở thời điểm đó Công ty đang sở hữu 500ha chè Shan Tuyết, Kim Tuyên tại khu vực thành phố Lai Châu và các xã: Bản Giang, Sùng Phài, Bản Hon (huyện Tam Đường). Các sản phẩn chính của Công ty gồm: chè sao lăn và sấp ướp nhài. Công ty có hệ thống khu nhà xưởng sản xuất với diện tích 6.075m2. Năm 2015, Công ty sản xuất 907 tấn sản phẩm chè khô các loại, tăng 252 tấn so với năm 2014. Doanh thu bán hàng năm 2015 đạt 33,7 tỷ đồng.

Cũng theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lai Châu, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là hình thức tôn vinh khen thưởng ở cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Năm 2022, Lai Châu tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Ảnh minh họa 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã và đang ngày càng nâng cao vị thế, uy tín trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, đóng góp tích cực cho phong trào năng suất và chất lượng trong những năm qua, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Việt Nam được trao giải hằng năm và là giải thưởng chất lượng có uy tín, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á- Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương (APQO).

Tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra những vấn đề cần cải tiến chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang