Lại tiếp tục đề xuất tăng giá cước viễn thông

author 07:14 15/12/2013

Cơ quan quản lí đang tiếp tục đề nghị cho phép điều chỉnh thêm giá cước dịch vụ thông tin di động.

“Bộ Công Thương và Bộ Thông tin & Truyền thông đang tiếp tục đề nghị Chính phủ cho phép điều chỉnh thêm giá cước theo cơ chế thị trường, giá cước được thiết lập trên cơ sở giá thành, cung cầu thị trường và mặt bằng giá chung của khu vực”.

Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2014 của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), ngày 13/12/2013.

Tăng giá cước viễn thông

Giá cước 3g mới tăng, nay các nhà mạng lại đề nghị tăng giá cước viễn thông. Ảnh minh họa

Theo đó, việc điều chỉnh giá cước được thiết lập trên cơ sở giá thành, cung cầu thị trường và mặt bằng giá chung của khu vực.

Việc kiến nghị điều chỉnh thêm giá cước đối với dịch vụ viễn thông ở thời điểm hiện tại rất có thể sẽ tạo ra những hiệu ứng không đồng thuận trong dư luận, vì mới đây, khi các nhà mạng đồng loạt tăng giá cước 3G, với mức tăng cao nhất lên tới 40%, khiến không ít người tiêu dùng dịch vụ này bức xúc.

Tại hội nghị trên, Thứ trưởng Lê Nam Thắng “đánh giá cao hoạt động điều chỉnh giá cước dịch vụ thông tin di động, trong đó có 3G, hoàn toàn phù hợp với chính sách, quy định hiện hành”.

Tuy vậy, ông Lê Nam Thắng cũng cho biết, giá cước dịch vụ viễn thông của Việt Nam đã đạt mức tương đương hoặc thấp hơn mức trung bình của khu vực và thế giới, tương đối phù hợp thu nhập người dân, vì thế vấn đề cần quan tâm nhất hiện nay là chất lượng dịch vụ. Và theo ông, năm 2014, cần tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông, nhất là các dịch vụ như truy nhập Internet băng rộng, di động, 3G.

Liên quan đến đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), do Cục Viễn thông xây dựng, theo ông Thứ trưởng Lê Nam Thắng, “đây là một bước ngoặt quyết định đối với Tập đoàn VNPT, ảnh hưởng tới thị trường viễn thông, người sử dụng các dịch vụ cũng như bộ máy, nhân sự của VNPT”.

“Cơ quan quản lí Nhà nước phải bảo đảm thị trường viễn thông cạnh tranh, phát triển bền vững. Sau khi đề án tái cơ cấu VNPT được Chính phủ phê duyệt, Cục Viễn thông phải xem xét hoạt động tái cơ cấu các doanh nghiệp Nhà nước khác trong lĩnh vực viễn thông như Gtel, SPT,…” Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho hay.

Theo ICT News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang