Sở hữu làn da láng mịn, sáng bóng nhờ đu đủ

author 16:03 20/07/2015

(VietQ.vn) - Đu đủ là nguyên liệu làm đẹp từ trong ra ngoài cho chị em phụ nữ. Đu đủ chín chứa một lượng lớn ezyme papain giúp tẩy da chế hiệu quả và hỗ trợ giảm giảm câm. Ngoài ra các vitamin A, C, E giúp chống lão hóa và dưỡng ẩm với việc làm trắng da hiệu quả.

Sự kiện:

Giữ ẩm cho da

Đu đủ chứa nhiều loại vitamin có tác dụng tốt cho da và được sử dụng trong việc làm đẹp hằng ngày của chị em phụ nữ. Xay nhuyễn vỏ quả đu đủ chín, đắp vào vùng da bị mụn nhằm ngăn chặn và ức chế sự hình thành, phát triển của mụn trứng cá.

Đu đủ là nguyên liệu làm đẹp từ trong ra ngoài cho chị em

Đu đủ là nguyên liệu làm đẹp từ trong ra ngoài cho chị em

Ngoài ra, có thể nghiền lá đu đủ xanh và khô rồi thêm lượng nước thích hợp, sẽ tạo nên mặt nạ trị mụn hiệu quả. Thoa nhẹ hỗn hợp này lên mặt và chờ từ 20 đến 30 phút sau đó rửa sạch với nước.

Giảm nếp nhăn dưới mắt

Những nếp nhăn ở vùng mí mắt, khóe miệng khiến cho gương mặt trông già nua và thiếu sức sống. Để làm mờ những vết nhăn xấu xí này, chỉ cần gọt vỏ, bỏ hạt, nghiền nát 2 cốc đu đủ tươi. Sau đó trộn lẫn với 1 muỗng canh bột yến mạch sao cho hỗn hợp thật mịn.

Đu đủ có công dụng tuyệt vời trong việc chống lão hóa

Đu đủ có công dụng tuyệt vời trong việc chống lão hóa 

Đắp lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa với nước ấm. Bột yến mạch sẽ tẩy tế bào chết da trong khi enzyme của đu đủ sẽ tái tạo lớp trên cùng của da, hoặc lớp biểu bì. Phương pháp điều trị này giúp giảm thiểu nếp nhăn và thúc đẩy tăng trưởng da mới.

Làm đẹp da

Đu đủ rất giàu enzyme tự nhiên, dễ dàng thấm sâu vào làn da giúp đẹp da, mau lành các tổn thương trên da. Đu đủ cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết, hồi phục sự tươi trẻ cho làn da. Hỗn hợp massage da mặt từ đu đủ: Trộn đu đủ xay với một thìa dầu aloe vera và massage khắp cơ thể. Nên thực hiện đều đặn mỗi tháng 1 lần để tái tạo làn da.

Đánh bay mụn

Đu đủ sau khi thái miếng mỏng, bạn dùng để thoa lên vùng bị mụn, điều này sẽ giúp bạn giảm được sưng, đau và mau lành mịn, ngừa thâm cũng như trị sẹo sau khi bị mụn.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang