Chuyện những 9x 'nhắm mắt' cũng kiếm tiền tỷ

authorHoàng Linh 11:45 11/10/2016

(VietQ.vn) - Nhờ tài năng và dám nghĩ dám theo đuổi đam mê mà rất nhiều 9x đã thành công, thậm chí 'nhắm mắt một phát' làm giàu tiền tỷ.

Sự kiện: Làm giàu

Kiếm 50 triệu/tháng nhờ nghề… “rẽ ngang”

Từ bỏ ngành học mà rất nhiều người mơ ước tại Đại học Ngoại thương để theo đuổi Thiết kế đồ họa - nghề “rẽ ngang” của chàng trai 9x Lê Đình Chiến đem lại mức thu nhập làm giàu đáng ngưỡng mộ.

Lê Đình Chiến làm giàu từ theo đuổi đam mê của mình. Ảnh Dân trí

Chiến chia sẻ, theo Dân trí: “Kết thúc năm nhất Đại học, mình cảm thấy thật sự không có hứng thú với ngành học. Nó không tạo cho mình đam mê thật sự. Một ngành nghề, một công việc mà mình không đam mê thì chắc chắn sẽ không đạt kết quả như ý muốn”.

Để thử tìm hướng đi mới cho bản thân, Chiến quyết định đăng ký lớp học buổi tối tại Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia. Chỉ sau 1 năm tại đây, Chiến mới thật sự xác định được hướng đi cho nghề nghiệp tương lai của mình – thiết kế đồ họa, mặc cho gia đình ra sức phản đối. Hiện tại Lê Đình Chiến đang là một Freelance Designer cho khách hàng trên các Website đồ họa toàn cầu như Fiverr, DesignCrowd… với mức thu nhập đáng ngưỡng mộ 2.000 USD mỗi tháng (gần 50 triệu đồng).  

Mới đây, chia sẻ với Dân trí cho biết Chiến vừa được công ty bên Úc mời sang hợp tác cho một dự án và anh sẵn sàng từ bỏ công việc hiện tại để mở ra cho mình một bước ngoặt của cuộc đời.

Dạy tiếng Anh cho sinh viên “Lười", Chàng trai 9x kiếm tiền tỉ mỗi tháng

Khởi nghiệp kinh doanh với đủ thứ nghề: Bán rau sạch, bán nước đóng chai, làm cộng tác viên thu hồ sơ lái xe… Nhưng chỉ khi bước sang lĩnh vực đào tạo tiếng Anh dành cho người mất gốc, Đồng Trung Nghĩa mới thực sự gặt hái được thành công và làm giàu thu về hơn 1 tỉ đồng mỗi tháng.

Ông chủ 9X làm giàu giỏi và các nhân viên trong trung tâm tiếng Anh của mình. Ảnh Dân trí

Cũng theo Dân trí, lười học tiếng Anh là vật cản trong học tập và công việc của nhiều người, nhưng lại trở thành cơ hội giúp cho Đồng Trung Nghĩa kiếm được hơn 1 tỉ đồng mỗi tháng.

Năm 2014, Đồng Trung Nghĩa thành lập công ty TNHH WOW Group với lĩnh vực kinh doanh là đào tạo tiếng Anh, số tiền ban đầu là 10 triệu đồng, trong đó tiền thuê cơ sở mỗi tháng là 4 triệu đồng. Để không mất tiền thuê nhà, cậu đã nghĩ cách cho một số đơn vị thuê lại để làm văn phòng giao dịch vào ban ngày và nơi tổ chức hội thảo, tập huấn vào ngày cuối tuần. Nghĩa cũng đi mua bàn ghế, thiết bị văn phòng cũ để tiết kiệm tiền. Với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”, Trung tâm tiếng Anh của Nghĩa bước chậm nhưng chắc.

Sau những nỗ lực vượt khó, chỉ trong vòng 2 năm trường Anh ngữ của Nghĩa đã có được sự tin tưởng của gần 1500 học viên theo học, mở rộng quy mô từ 1 cơ sở nhỏ bé thành 4 cơ sở đào tạo với quy mô và chất lượng hơn trước, trong đó có 3 cơ sở tại Hà Nội và 1 cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Đến nay trung tâm đào tạo tiếng Anh mỗi tháng đều đạt doanh thu làm giàu trên 1 tỉ đồng và có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. 

Cập nhật giá cả thực phẩm ngày 11/10/2016 cho các bà nội trợ(VietQ.vn) - Cập nhật tin tức giá cả thực phẩm hôm nay 11/10/2016, giá thịt lợn ba chỉ, giá thịt heo vinmart, giá thịt gà ta, giá rau củ quả..

9X làm giàu tiền tỷ nhờ bỏ việc về quê nuôi lợn

Ở xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, PV An ninh Thủ đô ghi nhận, chỉ nhắc đến mấy từ “Hùng”, “lợn rừng”, người dân trong xã đã nói ngay: “Mạnh Hùng trang trại Nam Sơn phải không?”, rồi chỉ đường về tận nơi.

Mạnh Hùng làm giàu từ phong trào nuôi lợn rừng. Ảnh An ninh Thủ đô 

Năm 2013, tốt nghiệp đại học, anh Hùng được nhận vào làm cho một công ty viễn thông lớn với mức lương cao. Tuy nhiên, anh vẫn luôn khao khát làm giàu, làm chủ một sản nghiệp của chính mình.

Năm ấy, bố Hùng về quê gây dựng lại trang trại cũ. Thấy đúng với nguyện vọng của mình, anh quyết định xin nghỉ việc về quê làm giàu cùng bố mặc gia đình cấm cản, bạn bè khuyên can. Theo An ninh Thủ đô, với 100 triệu đồng tiết kiệm, Hùng vay thêm tiền, thuê đất của người dân quanh vùng để làm trang trại. Ban đầu chưa có kinh nghiệm và không biết nuôi con gì, Hùng thả gà, vịt, ngan nhưng đều thất bại. Khủng hoảng nhất là khoảng thời gian tháng 9/2013, khi cơn bão khủng khiếp đi qua đã thổi bay toàn bộ nóc nhà, trang trại. Tỉnh dậy sau một đêm thấy cơ ngơi trống trơn đổ nát, vật nuôi chết gần hết, Hùng mất trắng 300 triệu đồng.

Sau sự cố ấy, anh một mình một xe máy lên đường đến các tỉnh lân cận để học hỏi kinh nghiệm làm giàu từ chăn nuôi, xây dựng chuồng trại, cách ngừa dịch bệnh cho vật nuôi. Cuối cùng, Hùng đầu tư 400 triệu đồng để mua 54 con lợn rừng nhập từ Thái Lan. Mạnh dạn đầu tư vào vật nuôi lạ, Hùng trở thành người đầu tiên trong tỉnh theo đuổi mô hình này. Chàng trai trẻ ấy còn là người “tiếp lửa”, hướng dẫn và truyền kinh nghiệm cho rất nhiều người ở các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam… tìm đến học hỏi thực tế. Đến năm 2015, trang trại đã được mở rộng tới 3 hecta, trung bình mỗi tháng xuất bán 40-50 con lợn, đem về thu nhập làm giàu hơn 100 triệu đồng.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang