Làm mẫu chụp ảnh trong nhiều giờ liền, mắt nữ diễn viên bị 'cháy' sáng

author 14:30 29/03/2018

(VietQ.vn) - Một nữ diễn viên đã bị tổn thương mắt nghiêm trọng sau buổi chụp ảnh kéo dài 10,5 tiếng liên tục.

Theo Trí Thức Trẻ dẫn nguồn tin của Dailymail, nữ diễn viên Busy Philipps (38 tuổi) đã chia sẻ lên Instagram nỗi đau mà cô phải chịu đựng từ đôi mắt bị tổn thương nặng nề chỉ sau một ngày chụp ảnh trang bìa cho một tờ tạp chí. Theo lời kể của Philipps thì sau buổi chụp ảnh kéo dài 10 tiếng rưỡi liên tục thì đôi mắt cô bỗng đau nhức khác lạ, dần dần cơn đau càng tăng đến mức khiến cô có cảm giác như các mảnh kính đang cắt bên trong mắt. Và rồi, đôi mắt của cô bắt đầu chảy nước mắt không kiểm soát được.

Làm mẫu chụp ảnh trong nhiều giờ liền, mắt nữ diễn viên bị cháy sáng

 Mắt của nữ diễn viên Busy Philipps đã bị bỏng nắng sau khi khi chụp ảnh dưới nắng khoảng 10 giờ liên tục. Ảnh: Daily mail 

Ban đầu khi nước mắt bắt đầu chảy thì Philipps không hề nghĩ vấn đề là do mắt bị tổn thương, thế nhưng sau 5 phút, 10 phút và thậm chí là hơn 60 phút trôi qua thì Philipps vẫn cứ chảy nước mắt như thể cô đang khóc vì đau buồn việc gì đó. Philipps bắt đầu lo lắng nên tìm cách giảm nhẹ cơn đau ở mắt cũng như làm cách nào để ngừng khóc nhanh chóng.

Thế nhưng, sau một vài giờ cố gắng xoa dịu cơn đau bằng cách chườm khăn ấm và dùng thuốc dị ứng mà đôi mắt vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm thì Philipps đã phải đến phòng cấp cứu để được điều trị. Tại bệnh viện, Philipps được chẩn đoán là giác mạc bị viêm và kích ứng do tiếp xúc ánh sáng quá mức.

Giải thích tình trạng đặc biệt này, các bác sĩ cho biết rằng, ánh sáng mặt trời hoặc thậm chí là ánh sáng phát ra từ các thiết bị chụp ảnh cũng đều có khả năng gây hại cho mắt giống như Philipps đang chịu đựng. Đặc biệt, đối với những người có màu mắt sáng chẳng hạn như mắt xanh thì nguy cơ bị tổn thương càng cao hơn.

Tình trạng viêm giác mạc này có thể ví tương tự như việc da bị cháy nắng tạm thời. Nó không quá nguy hiểm đến mức gây mù lòa nhưng các triệu chứng đau đớn lại rất dữ dội nên nếu mắc phải thì chứng bệnh này chắc chắn sẽ là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai.

Đặc biệt, nếu tình trạng bị nặng thì ngoài các cơn đau đớn, đôi khi người bệnh có thể bị mù tạm thời và tác hại xấu nhất có thể dẫn đến nguy cơ cao bị thoái hóa điểm vàng, đỏ mắt, viêm giác mạc ánh sáng...

Theo báo Thanh Niên, để bảo vệ mắt không bị viêm giác mạc ánh nắng, quan trọng là bảo vệ mắt bằng cách sử dụng kính mát chống tia cực tím hoặc tránh nhìn lâu vào ánh nắng. Nếu phải chụp hình quá lâu dưới nắng, bạn nên cố gắng có nhiều thời gian để mắt được nghỉ ngơi và tránh càng lâu ánh sáng mặt trời càng tốt.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang