Lười vệ sinh răng miệng, người đàn ông bỗng bị căn bệnh kỳ lạ

author 12:05 28/03/2018

(VietQ.vn) - Người đàn ông 27 tuổi bỗng mắc một căn bệnh kỳ lạ, nguyên nhân được các chuyên gia cảnh báo là do thói quen vệ sinh răng miệng không sạch sẽ hoặc quy trình khám chữa nha khoa có vấn đề.

Theo Khám Phá dẫn nguồn từ Daily Mail, người đàn ông 27 tuổi đến từ Canada bỗng một ngày phát hiện trên bàn tay mình có một vết ban đỏ lạ. Nhưng chỉ sau 2 tuần, nó đột nhiên sưng tấy lên thành cục và tím bầm lại như đông máu. Không chỉ vậy, anh còn gặp phải những cơn đau dạ dày dữ dội. Ngoài ra còn bị sốt, chán ăn và đổ mồ hôi rất nhiều vào ban đêm trong vòng 6 tuần.

Lười vệ sinh răng miệng, người đàn ông bỗng bị căn bệnh kỳ lạ

 Vết lạ trên bàn tay người đàn ông 27 tuổi ở Canada. Ảnh: Daily Mail

Sau khi đến bệnh viện để thăm khám, các bác sĩ cho biết anh đã mắc bệnh viêm màng trong tim với tỷ lệ mắc bệnh là 1/30.000 người ở cả Anh và Mỹ. Tiến sĩ Bashaar Alibrahim và tiến sĩ George Wharmby, người đã theo dõi bệnh nhân suốt thời gian mắc bệnh cho biết người đàn ông đã bị sụt mất 12kg.

Các chuyên gia cho rằng chính thói quen vệ sinh răng miệng không sạch sẽ hoặc quy trình khám chữa nha khoa có vấn đề đã khiến các vi khuẩn có hại trong miệng di chuyển tới tim gây ra căn bệnh cực kỳ nguy hiểm này. Và chính nó đã khiến cho mạch máu trên tay anh bị phình to khác thường.

Nhưng may mắn cho anh chàng này, vì đã sớm được phát hiện bệnh nên sau hai ngày điều trị bằng kháng sinh và phẫu thuật, anh chàng hiện không còn gặp nguy hiểm gì đến tính mạng nữa.

Trường hợp kỳ lạ của bệnh nhân người Canada đã được các chuyên gia của Đại học Bristis Columbia đăng trên tạp chí Y học New England nhằm cảnh báo mọi người chớ nên chủ quan với việc vệ sinh răng miệng.

Những loại thuốc bạn cần 'tránh xa' khi lái xe ô tô(VietQ.vn) - Nhiều loại thuốc có tác dụng an thần, gây ngủ, chóng mặt... sẽ rất nguy hiểm không chỉ với lái xe ô tô mà cả với người tham gia giao thông.

Viêm màng trong tim là căn bệnh nguy hiểm, nếu vi khuẩn lây lan đến tận tim có thể gây ra chứng suy tim rồi dẫn đến tử vong.

Bệnh viêm màng trong tim hình thành khi răng bị chảy máu, viêm lợi tạo ra vi khuẩn, hoặc trong quá trình điều trị nha khoa đã vô tình “lôi” đám vi khuẩn trú ngụ trong miệng ra ngoài, vi khuẩn này nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể xâm nhập vào máu.

Triệu chứng của bệnh thường phát triển chậm trong vài tuần và có thể bao gồm: Các triệu chứng giống cúm như mệt mỏi, nhức đầu, ớn lạnh, ho, đau họng; Giảm cân đột ngột; Da nhợt nhạt; Đau cơ và khớp.

Ngoài ra, các chuyên gia nha khoa cũng đưa ra cảnh báo về việc lười đánh răng có thể gây ra bệnh viêm lợi, đây là bệnh phổ biến và dễ gặp nhất khi lười đánh răng. Khoang miệng không sạch sẽ là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Các triệu chứng như nướu đỏ, sưng, chảy máu. Với những trường hợp nặng hơn, mô nướu và xương răng dễ bị phá hủy.

Sức khỏe răng miệng không tốt làm động mạch não bị thu hẹp lại, dẫn đến các chức năng của não bộ hoạt động kém đi và nó có thể gây ra bệnh mất trí nhớ. Mất trí nhớ thường xảy ra ở người trung niên và người già.

Viêm nướu, viêm nha chu kéo dài và không được điều trị kịp thời khiến cho bệnh nhân dễ bị đột quỵ, động mạch bị tắc…Bên cạnh đó, các yếu tố bên trong miệng làm khó kiểm soát lượng đường trong máu nên người mắc bệnh tiểu đường có bệnh càng trầm trọng hơn.

 Phụ nữ không chăm sóc răng miệng tốt sẽ rất khó thụ thai và nếu phụ nữ mang thai lười đánh răng có thể ảnh hưởng đến thai nhi, thai nhi sau khi được sinh ra dễ bị hở môi, hàm ếch…Đặc biệt, lười đánh răng tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang