Làm rõ trách nhiệm vụ mẹ con sản phụ chết bất thường trên bàn sinh

author 10:18 12/03/2015

(VietQ.vn) - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu được biết, sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo bệnh viện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 bác sĩ và nữ hộ sinh trong kíp trực ca sinh của sản phụ Vân.

Theo tin tức mới nhất từ báo Người đưa tin, chiều 11/3, trong cuộc họp với báo chí về vụ mẹ con sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu) tử vong tại BV Đa khoa Diễn Châu, Sở Y tế Nghệ An cho biết, phải chờ kết luận của hội đồng chuyên môn kiểm thảo nguyên nhân tử vong mới xác định được.

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp, ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: ‘Sai ở đâu Sở Y Tế sẽ xử lý ở đó. Trong ngành y, bệnh nhân tử vong là chuyện bất khả kháng. Tuy nhiên, trường hợp của sản phụ Vân tử vong ở bệnh viện là một điều hết sức đáng tiếc. Hiện, bệnh viện đã phối hợp với gia đình sản phụ Vân lo hậu sự, đồng thời tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với bác sĩ và 2 nữ hộ sinh trong kíp trực’.

Tuy nhiên, trong cuộc họp, nhiều phóng viên đã đưa ra các câu hỏi để truy vấn về trách nhiệm của bệnh viện, cụ thể là về quy trình làm việc và thái độ phục vụ của kíp trực theo dõi bệnh nhân. Nhưng ông Hảo cho rằng, vấn đề này cũng phải chờ kết luận của hội đồng chuyên môn kiểm thảo nguyên nhân tử vong mới xác định được.

Sở Y tế Nghệ An cũng không trả lời được rõ ràng bất cứ câu hỏi nào của phóng viên về vấn đề gia đình sản phụ yêu cầu mổ sinh nhưng đã bị bệnh viện từ chối.

Sở Y tế Nghệ An không trả lời được vấn đề gia đình sản phụ yêu cầu mổ sinh nhưng đã bị bệnh viện từ chối.

Ông Trần Khắc Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BV) huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), cho biết BV đã có quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với bác sĩ Cao Thị Hường và 2 nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang, Hồ Thị Tình để làm tường trình liên quan đến việc mẹ con sản phụ tử vong, báo Người lao động đưa tin. 

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 ngày 8-3, sản phụ Võ Thị Vân (sinh năm 1985, ở xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu) có thai lần 2, thai 41 tuần chuyển dạ đến sinh con tại BV Đa khoa huyện Diễn Châu. Đến 18 giờ cùng ngày, sản phụ đau bụng dữ dội, kiệt sức, chưa sinh. Đến 20 giờ 30, sản phụ Vân chảy máu nhiều, nghẹt thở và được đưa đi mổ cấp cứu. Đến 21 giờ, cả mẹ và thai nhi đều tử vong.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang