Làm rõ việc bé trai 22 tháng tuổi tử vong bất thường sau truyền dịch ở phòng khám tư

author 12:38 17/10/2018

(VietQ.vn) - Bé trai 22 tháng tuổi tử vong bất thường sau truyền dịch tại phòng khám tư ở Long Biên, hiện, cơ quan y tế đã vào cuộc xác minh sự việc.

Thông tin bé trai N.G.B. (22 tháng tuổi ở thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội) tử vong bất thường sau khi truyền nước tại phòng khám tư do bị tiêu chảy, đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Sáng 17/10, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (quận Long Biên, TP.Hà Nội), rất đông người nhà bệnh nhi có mặt tại đây để chờ kết quả giám định pháp y. Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam online, người nhà bệnh nhi cho hay, chiều 15/10, sau khi cháu B. có biểu hiện sổ mũi, sốt 38.5 độ C, tiêu chảy, bố mẹ đưa cháu đến phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc, địa chỉ tại Ngô Gia Tự, Q. Long Biên để thăm khám.

Giọt nước mắt trên gương mặt người thân bệnh nhi.

Sau khi thăm khám, bác sĩ cho thuốc về uống, nhưng cháu B. không đỡ. Hôm sau, bé B. được bố mẹ đưa trở lại phòng khám trên để bác sĩ chẩn trị thêm. Lần này, bác sĩ chỉ định truyền dịch. Sau khi truyền dịch không lâu, cháu B. có biểu hiện sốc.

Anh Nguyễn Đình Dân, bố cháu B. cho biết, bác sĩ Cúc là người trực tiếp truyền dịch cho cháu. Sau đó, cháu có biểu hiện tím tái, cứng đơ, anh tức tốc gọi bà Cúc kiểm tra. Khi đó, bác sĩ Cúc chạy từ trên gác xuống và có cho cháu B. uống 1 loại thuốc nhưng gia đình không biết là thuốc gì, rồi gọi xe cấp cứu, cùng gia đình đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Tuy nhiên, cháu B. đã tử vong ngoại viện.

Đông người nhà bệnh nhi có mặt tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Theo lời kể của anh Nguyễn Đình Tuân - chú ruột cháu B., ngoài bị tiêu chảy, viêm họng do thay đổi thời tiết, cháu B. hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì. "Cháu tôi 22 tháng nặng 17kg, chỉ mới đây thời tiết thay đổi cháu mới bị ốm. Đây là lần đầu tiên cháu truyền dịch”, anh Tuân cho biết thêm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội xác nhận có sự việc trên và cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo của Phòng Y tế quận Long Biên. "Hiện cơ quan công an đang tích cự điều tra nguyên nhân, Phòng Y tế quận Long Biên cũng đang phối hợp để làm rõ những thông tin liên quan. Riêng phòng khám tư này có giấy phép hoạt động theo quy định", ông Cường nói.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại phòng khám của bác sĩ Cúc vẫn mở cửa, lực lượng Công an đang có mặt tại khu vực phòng khám để làm việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang