Làm thế nào để tìm thấy đam mê của bạn và biến nó thành một sự nghiệp thành công?

authorKhánh Hồng 06:34 24/09/2020

(VietQ.vn) - Tỷ phú Kevin O’Leary chia sẻ về cách để tìm thấy đam mê và biến nó thành một sự nghiệp thành công.

Tìm kiếm được một nghề nghiệp mà bạn đam mê là “điều tốt nhất với bạn”, doanh nhân Kevin O’Leary nói với CNBC Make It. "Việc tìm ra thứ gì đó phù hợp với mình là một điều kỳ diệu. Theo cách đó, số giờ bạn làm việc dường như không lãng phí chút nào", Kevin O’Leary chia sẻ thêm. 

Dưới đây là ba bước mà tỷ phú O’Leary đề xuất nhằm giúp bạn tìm thấy niềm đam mê và biến đam mê đó thành một sự nghiệp thành công.

Thử nhiều thứ khác nhau để tìm ra điều gì là thực sự phù hợp

O’Leary nói: "Để tìm thấy thứ mình đam mê, bạn phải thử rất nhiều thứ khác nhau. Nếu bạn chuẩn bị vào đại học, hãy tập trung tìm kiếm ngay từ đầu cho đến khi bạn tìm thấy thứ thực sự phù hợp". 

Theo O’Leary, bạn không bao giờ biết điều đó sẽ như thế nào bởi vì cuộc sống khá là ngẫu nhiên. "Nhưng khi bạn thực hiện điều đó, hãy ghi lại những gì bạn thấy mình làm giỏi nhất. Dể đạt được thành công, niềm đam mê của bạn cũng phải phù hợp với kỹ năng và tài năng của bạn", O’Leary nói thêm.

 Tỷ phú Kevin O’Leary.

Vị tỷ phú đã học được bài học này khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp trung học, ban đầu O’Leary muốn trở thành một nhạc sĩ, một nghệ sĩ hoặc nhiếp ảnh gia cho đến khi cha dượng cho ông một số lời khuyên cứng rắn. “Ông ấy đã nhìn thẳng vào mắt tôi và nói: "Con không đủ giỏi bất cứ thứ gì trong số đó. Và con cũng phải đối mặt với thực tế rằng con sẽ chết đói nếu theo đuổi chúng”, O’Leary từng chia sẻ với CNBC Make It.

“Ông ấy cũng hỏi tôi, con có biết mình giỏi gì không? Cha nghĩ con là một nhà tiếp thị giỏi. Con làm việc chăm chỉ và tràn ngập năng lượng. Có lẽ con nên theo đuổi sự nghiệp kinh doanh. Thật khó nghe những lời cha dượng tôi nói vào thời điểm đó, nhưng giờ "ông ấy đúng 100%",  O’Leary nói.

Học các kỹ năng mới và xem liệu có điều gì khiến bạn quan tâm không

O’Leary cho biết, nếu bạn không chắc mình đam mê điều gì, hãy thử học một kỹ năng mới để xem có điều gì khiến bạn hứng thú không. Hãy nhớ rằng giữa đại dịch, nhu cầu về các kỹ năng mới và khác biệt ngày càng trở nên nhiều hơn. O’Leary nói: “Điều đáng chú ý về đại dịch là lĩnh vực nghệ thuật đã trở lại: kỹ năng viết, kỹ năng biên tập, bất cứ thứ gì liên quan đến mạng xã hội đều trở nên thực sự, thực sự quan trọng”.

Theo một báo cáo gần đây của Money và các trang việc làm LinkedIn và Indeed, đại dịchCovid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi lớn trên mạng đối với người lao động và doanh nghiệp. Vì vậy, các kỹ năng như quản lý mạng xã hội, giao tiếp và chỉnh sửa video cũng như dung kỹ thuật số... đang có nhu cầu rất cao.

Sau khi tìm thấy đam mê của mình, hãy sử dụng mạng xã hội để tìm việc làm

Khi bạn đã tìm thấy niềm đam mê mà mình muốn theo đuổi, hãy tận dụng nhiều công cụ có sẵn trên internet, bao gồm tất cả các phương tiện truyền thông xã hội, để tiếp thị kỹ năng của bạn, kết nối với các chuyên gia và tìm kiếm cơ hội việc làm, O’Leary khuyến nghị.

Hãy bắt đầu bằng cách tạo một sơ yếu lý lịch thực sự ấn tượng. Tiếp theo, hãy sử dụng mạng xã hội để tiếp thị khả năng của bạn và kết nối với những người khác trong lĩnh vực bạn yêu thích. “Hãy thể hiện bản thân. Nói về những gì bạn giỏi và cách bạn có thể giúp mọi người điều hành doanh nghiệp của họ tốt hơn và hiệu quả hơn”, O’Leary nói.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang