Lạng Sơn thu giữ 4.800 gà con giống nhập lậu từ Trung Quốc

author 15:32 04/10/2023

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và thu giữ 4.800 gà giống con nhập lậu.

Đội QLTT số 3 đã phối hợp với Đội kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc Ban chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn và phòng cảnh soát kinh tế (PC-03) Công an tỉnh Lạng Sơn làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực xã Khánh Xuân, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Thời điểm kiểm tra lực lượng QLTT đã phát hiện một số đối tượng đang tập kết các lồng nhựa chứa mặt hàng gia cầm giống tại bãi đất trống sát cột km1, Đường tỉnh 237 (Đường lên khu Du lịch núi Mẫu Sơn, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện  48 lồng nhựa, bên trong có chứa mặt hàng gia cầm giống.

Trong quá trình kiểm tra có một số đối tượng đã bỏ chạy không đến nhận, lực lượng phối hợp đã đưa toàn bộ 48 lồng nhựa chứa gia cầm giống về trụ sở Đội Quản lý thị trường số 3 để tiến hành kiểm tra cụ thể, qua kiểm trong 48 lồng nhựa có 4.800 con gà giống loại 2 đến 3 ngày tuổi.

Lượng lớn con gà giống con nhập lậu bị phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Thông tin về tình trạng nhập lậu gia cầm giống trên địa bàn, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục QLTT Lạng Sơn cho biết, từ tháng 7/2023, tình trạng vận chuyển và buôn bán gia cầm nhập lậu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn gia tăng. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng đêm tối để chuyển gia cầm giống qua rào biên giới rồi vận chuyển về một số bản của xã Yên Khoái, Tú Mịch,... sau đó gia cầm giống nhập lậu được tập kết, đưa lên ô tô vận chuyển vào sâu trong nội địa.

Báo cáo của các ngành chức năng cho thấy, gia cầm giống và sản phẩm gia cầm được các đối tượng buôn lậu vận chuyển chủ yếu qua khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Lộc Bình với thủ đoạn tinh vi.

Nguyên nhân là do địa hình nhiều đường mòn, lối mở nên rất khó khăn trong việc triển khai chống gia cầm nhập lậu. Từ nay đến Tết Nguyên đán theo nhu cầu của thị trường thì tình trạng gia cầm nhập lậu vẫn còn nhiều, do vậy công tác chống buôn lậu vẫn phải kéo dài.

Do đó cần tập trung cao độ, đẩy lùi các hoạt động vận chuyển trái phép hàng lậu; tăng cường kiểm tra kiểm soát để kịp thời phát hiện vi phạm; lập một số chuyên án đấu tranh quyết liệt với các hành vi vi phạm; làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng khác để trao đổi, cung cấp thông tin, cùng xử lý tốt các hành vi nhập lậu gia cầm...

Tích cực tuần tra kiểm soát, đặc biệt tại những địa bàn trọng điểm, bố trí thêm lực lượng cho trục đường từ cửa khẩu Chi Ma vào nội địa, Công an tỉnh lập chuyên án để xứ lý các đối tượng, phải đánh vào đường dây, đánh “tận gốc” mới có hiệu quả. Đối với các địa phương biên giới, nhập lậu xảy ra ở địa bàn nào thì phải quy trách nhiệm cho lãnh đạo xã, huyện đó. Các huyện biên giới không được chủ quan, lơ là, phải xây dựng ngay phương án kế hoạch để tăng cường phòng chống gia cầm nhập lậu.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang