Lạng Sơn phát hiện hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

author 15:10 17/05/2023

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa kiểm tra, tạm giữ hàng nghìn sản phẩm là hóa chất, mỹ phẩm ... giả mạo nhãn hiệu.

Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn cho biết, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 7 vừa phối hợp với Công an huyện Văn Lãng, Đồn biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh tiến hành kiểm tra đột xuất kho số 18 đường Trường Học, xã Tân thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn do bà C.T.K.L làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện trong kho có chứa 05 loại hàng hóa với tổng cộng trên 4.000 sản phẩm là hóa mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu như: Viên giặt xả quần áo, viên xả quần áo, dung dịch tẩy rửa, dạng gel và các sản phẩm khác như bình giữ nhiệt, lõi thép nhãn hiệu STARBUCKS.

Toàn bộ số hàng này sản xuất ngoài Việt Nam không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp. Để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, Đoàn kiểm tra Đội quản lý thị trường số 7 đã lập hồ sơ vụ việc, tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

 Lượng lớn mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Liên quan đến hàng hoá mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết, hóa mỹ phẩm, dược phẩm gắn liền với sức khỏe của người dân. Do vậy, đây tiếp tục là những mặt hàng trọng điểm nằm trong kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường thường xuyên và đột xuất của lực lượng QLTT, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Hiện, hóa mỹ phẩm là những mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm nhiều, nhất là đối với chị em phụ nữ. Đáng chú ý, đây là những mặt hàng có nguy cơ bị làm giả rất nhiều tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Linh, nguyên nhân dẫn đến hành vi sản xuất, kinh doanh làm giả hóa mỹ phẩm là do số lượng tiêu dùng rất lớn, tỷ lệ người mua hàng đa số là chị em phụ nữ đều có nhu cầu chăm sóc, làm đẹp. Đối với dược phẩm, là thuốc, người bệnh thường có tâm lý "có bệnh vái tứ phương" do vậy, họ không mấy khi quan tâm đến giá cả, miễn là mua được thuốc, do vậy dễ mua phải thuốc giả.

Qua các vụ việc bắt giữ cho thấy, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và diễn biến phức tạp, đặc biệt với các nhóm hàng thiết yếu. Do đó, cần chế tài mạnh xử lý các hành vi vi phạm, bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang