Lạng Sơn triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022

author 16:31 03/06/2022

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn mới đây đã triển khai tới các tổ chức, doanh nghiệp tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2022.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn mới đây đã thông tin về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2022 đến các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết và đăng ký tham dự.

Theo đó, các tổ chức, doanh nghiệp tham dự GTCLQG phải đáp ứng điều kiện: là các tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân đã hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ liên tục tại Việt Nam và không vi phạm các quy định của pháp luật trong thời gian ít nhất 36 tháng, tính đến thời điểm đăng ký tham dự.

Tỉnh Lạng Sơn triển khai GTCLQG năm 2022. Ảnh minh họa 

Việc đăng ký tham dự và đánh giá, xét chọn trao GTCLQG căn cứ vào 4 loại hình tổ chức, doanh nghiệp tham dự sau:

Sản xuất lớn: sử dụng trên 250 lao động chính thức (hợp đồng lao động từ 01năm trở lên);

Sản xuất vừa và nhỏ: sử dụng đến 250 lao động chính thức (hợp đồng lao động từ 01 năm trở lên);

Dịch vụ lớn: sử dụng trên 250 lao động chính thức (hợp đồng lao động từ 01 năm trở lên);

Dịch vụ vừa và nhỏ: sử dụng đến 250 lao động chính thức (hợp đồng lao động từ 01 năm trở lên).

Khi đăng ký tham dự các tổ chức, doanh nghiệp gửi bản đăng ký tham dự về Sở Khoa học và Công nghệ để được tư vấn, hướng dẫn chi tiết, đề nghị liên hệ phòng Nghiệp vụ Tiêu chuẩn - Chất lượng, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn.

Được biết, GTCLQG là Giải thưởng cao quý cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu, xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hoá.

GTCLQG được quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hoá và thuộc hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Quality Organisation - APQO). GTCLQG được thiết lập, triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng của các quốc gia tiên tiến.

Các tổ chức, doanh nghiệp đạt GGTCLQG có các quyền lợi sau: được phép thông báo, tuyên truyền, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức giới thiệu khác về đơn vị mình, được sử dụng biểu tượng của GTCLQG trên sản phẩm, ấn phẩm của tổ chức, doanh nghiệp; được ưu tiên vay vốn từ Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ ở các bộ, ngành, địa phương và các quỹ khác theo quy định của pháp luật; ưu tiên tham gia các chương trình, dự án cấp quốc gia về phát triển, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng; Tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải vàng Chất lượng quốc gia được Bộ Khoa học và Công nghệ đề cử tham dự các giải thưởng chất lượng khu vực và quốc tế.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang