Lãnh đạo điện lực HN xin địa chỉ 'ai hỏng máy giặt vì bị cắt điện bất ngờ' để xử lý

author 18:51 05/04/2016

(VietQ.vn) - Trước phản ánh nhiều gia đình bị hỏng đồ vì điện lực cắt điện đột ngột, lãnh đạo điện lực Hà Nội muốn xin thông tin cụ thể là gia đình nào?

Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 5/4, ông Vũ Quang Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Hà Nội - cho biết Hà Nội là nơi có phụ tải điện cho sinh hoạt quản lý tiêu dùng cao nhất trong cả nước, chiếm trên 55% tổng nhu cầu điện. Đây là đối tượng phụ tải điện biến động bất thường, hết sức nhạy cảm đối với tình hình thời tiết 4 mùa ở khu vực Bắc Bộ. Bên cạnh đó, với tốc độ đô thị hóa nhanh, càng làm cho mức tăng trưởng phụ tải điện trong những năm gần đây ngày càng lớn.

điện lực hà nội

Ông Vũ Quang Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty điện lực Hà Nội thông tin với báo giới. Ảnh V.C

Theo lãnh đạo điện lực Hà Nội, năm 2015, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, tháng 3 thời tiết mưa phùn kéo dài ảnh hưởng đến công tác vận hành, trong tháng 9 những đợt nắng nóng kéo dài, đặc biệt trong những ngày cuối tháng nhiệt độ trung bình tăng cao đột biến.

Tuy vậy, báo cáo của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho hay, đơn vị này đã đảm bảo điện an toàn liên tục phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn.

“Mùa hè năm 2016, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cam kết cấp điện, đảm bảo cung ứng tốt nhất cho các thành phần kinh tế-xã hội trong mùa hè 2016 nói riêng và trong tương lai nói chung”, ông Vũ Quang Hùng quả quyết.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc điện lực Hà Nội nhiều lúc cắt điện đột ngột, gây hư hỏng thiết bị trong gia đình thì ai chịu trách nhiệm? Ông Vũ Quang Hùng nói: “Việc máy giặt rồi thang máy khi mất điện bị hỏng xin phép phóng viên cung cấp thông tin cụ thể máy giặt ở đâu, thang máy ở đâu hỏng, hỏng như thế nào để tôi giao cho các chuyên viên xuống làm việc với anh chị”.

Không hài lòng với câu trả lời trên, phóng viên hỏi lại rằng những trường hợp đồ đạc bị hư hỏng do cắt điện đột ngột thì điện lực Hà Nội có quy định bồi thường, xin lỗi hay như thế nào thì ông Hùng không trả lời.

 

 

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang