Lãnh đạo Mazda: Xe sản xuất tại Việt Nam tương đương xe tại nhà máy ở Nhật

authorĐỗ Thu Thoan 06:41 29/10/2018

(VietQ.vn) - Về việc công bố xe Mazda "made in Việt Nam", theo đại diện tập đoàn Mazda, chất lượng của các mẫu xe này tương đương với xe tại nhà máy Mazda ở Nhật Bản.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo Tiền Phong, ngày 27/10 vừa qua, lãnh đạo tập đoàn Mazda đã có buổi công bố chất lượng sản phẩm xe Mazda sản xuất ở Việt Nam tại khu công nghiệp Chu Lai. Ông Suzumu Niinai - Tổng giám đốc Văn phòng kinh doanh Đông Nam Á của Mazda cho hay, theo tiêu chuẩn Mazda toàn cầu, chất lượng sản phẩm của nhà máy Thaco-Mazda đã đạt tương đương với xe ở nhà máy Mazda Nhật Bản.

lanh-dao-mazda-xe-mazda-xuat-tai-viet-nam-tuong-duong-voi-xe-tai-nha-may-o-nhat

Xe Mazda sản xuất ở Việt Nam tương đương với nhà máy của Mazda ở Nhật. Ảnh: Tiền Phong

Nói về tiêu chuẩn đánh giá xe Mazda "made in Việt Nam" có chất lượng tương đương với xe được sản xuất tại Nhật Bản, ông Suzumu Niinai cho hay có rất nhiều tiêu chuẩn của Mazda được áp dụng trong việc đánh giá chất lượng sản phẩm, trong đó là quá trình kiểm tra tĩnh và kiểm tra động một cách cẩn thận bằng hình thức so sánh giữa xe được sản xuất tại nhà máy Ujina ở Hiroshima và xe được sản xuất tại nhà máy Thaco Mazda tại Chu Lai – Quảng Nam, theo báo Tiền Phong.

Theo các chuyên gia của Mazda, để đạt được chất lượng sản phẩm tương đương với nhà máy của Mazda ở Nhật Bản, nhà máy Thaco-Mazda ở Chu Lai - Quảng Nam - Việt Nam đã được trang bị máy móc thiết bị hiện đại và tự động, những công nghệ sơn mới, hệ thống quản lý chất lượng và nguồn nhân lực đạt tiêu chuẩn toàn cầu.

Ở một diễn biến khác, theo Zing, mới đây nhà máy Thaco-Mazda Việt Nam đã áp dụng công nghệ sơn mới wet-on-wet trên mẫu Mazda CX-5. Theo đó, xe vẫn giữ nguyên trang bị và tính năng nhưng được bổ sung 3 màu mới gồm đỏ, xám và trắng.

lanh-dao-mazda-xe-mazda-xuat-tai-viet-nam-tuong-duong-voi-xe-tai-nha-may-o-nhat

3 màu sơn mới trên mẫu Mazda CX-5. Ảnh: Zing

Về công nghệ sơn mới này, Giám đốc điều hành Mazda khu vực Đông Nam Á cho biết: "Màu sơn cũ có độ đậm màu ít hơn và mờ hơn, trong khi đó công nghệ mới gồm 3 lớp sơn, một lớp sơn màu, lớp phủ bóng và lớp trong suốt để tạo độ sâu và chất lượng phản chiếu tốt hơn".

Công nghệ sơn mới được Thaco Mazda áp dụng có tiêu chuẩn tương đương với nhà máy Mazda Hiroshima, Nhật Bản. Theo ông Phạm Văn Tài, Tổng giám đốc Thaco Trường Hải cho biết, công nghệ sơn mới hiện chỉ áp dụng trên mẫu CX-5. Trong tương lai, công nghệ này sẽ được áp dụng trên mẫu Mazda 6. Ngoài ra, lãnh đạo Thaco cũng hé lộ, nhà máy sẽ sản xuất thêm mẫu xe mới trong năm sau nhưng từ chối công bố thông tin cụ thể.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang