Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội nói về việc cây xanh bật gốc lộ nguyên bọc nylon

authorViết Cường 19:24 16/06/2015

(VietQ.vn) - Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, sau khi báo chí thông tin thì sở mới biết có việc này. Trước đó sở không biết.

Liên quan đến việc thống kê, khắc phục thiệt hại sau cơn giông lớn tại Hà Nội, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 16/6, ông Võ Nguyên Phong - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, theo thống kê có 2 người chết, 7 người bị thương do cơn giông, hàng chục xe ô tô và hàng trăm xe máy bị thiệt hại. Hệ thống cây xanh đường phố bị ảnh hưởng nặng nề. Quận Hoàn Kiếm có 80 cây đổ, Hai Bà Trưng có 207 cây, Đống Đa có 96 cây, Hoàng Mai là 358 cây. Tổng số cây bị đổ trong 12 quận nội thành là 998 cây.

phó giám đốc sở xây dựng hà nội

Ông Võ Nguyên Phong - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội. Ảnh Viết Cường

Về việc cây mới trồng trên phố Hà Nội bị đổ sau cơn giông chiều 13/6 lộ ra bầu đất bọc túi nylon và bao dứa. Chuyên gia thực vật cho rằng trồng như vậy là sai quy trình, khiến cây chậm phát triển, thậm chí chết, ông Phong cho hay, sau khi dư luận và báo chí phản ánh thì Sở Xây dựng mới biết chuyện này.  

“Chúng tôi đã giao cho các đơn vị chức năng kiểm tra, nếu vi phạm quy trình trồng cây thì sẽ xử lí”, ông Phong khẳng định.

Trước đó, trong cơn giống có nhiều cây bật gốc lộ nguyên bầu đất bọc nylon ở các tuyến đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Xiển, Vành Đai 3, Lê Duẩn..., nhiều người dân không khỏi lo ngại, cho rằng đây là cách trồng cẩu thả, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, đặc biệt là tính mạng của người dân khi cây đổ.

Giải thích hiện tượng trên, đại diện Công ty TNHH Một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, về lý thuyết cây mới trồng cần có lưới bao để tránh vỡ bầu đất và lưới này sẽ tự huỷ, tuy nhiên không loại trừ khả năng công nhân không làm đúng, sử dụng chất liệu lưới sai quy định. Lãnh đạo Công ty hứa sẽ thanh kiểm tra nội bộ, rà soát quy trình trồng những cây bị đổ, đồng thời đề nghị thành phố chỉ đạo các đơn vị chăm sóc cây xanh khác cùng kiểm tra, rà soát.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang