Lãnh đạo TP.HCM nói gì về giao thông rối loạn trong ngày đầu cấm đường?

author 14:48 25/04/2015

(VietQ.vn) - Lãnh đạo, chính quyền TP.HCM mong người dân thông cảm cho việc ùn tắc giao thông xảy ra trong những ngày diễn ra đại lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam.

Trao đổi về thông tin giao thông ở khu vực trung tâm TP.HCM xảy ra ùn tắc nghiêm trọng trong ngày đầu tiên cấm đường, phục vụ cho việc diễn tập buổi lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975, 30/4/2015), ông Nguyễn Thành Chung – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM chia sẻ: Giao thông ở TP.HCM ngày thường, nhất là ở khu vực nội thành đã đông, ngày lễ chắc chắn còn phải đông hơn trước, nên việc ùn tắc là sẽ khó tránh khỏi.

Việc tổ chức lễ là việc lớn, việc đại sự của quốc gia, do đó, lãnh đạo TP.HCM rất mong người dân sẽ có sự thông cảm cho việc đi lại sẽ khó khăn trong những ngày sắp tới.

Trong 2 ngày cấm đường sắp tới, Sở GTVT TP.HCM sẽ cử nhiều cán bộ, chuyển viên có mặt trên mặt đường, tại những khu vực cấm đường để kịp thời điều chỉnh, phân luồng các hướng lưu thông đảm bảo tốt hơn.

Giao thông trung tâm TP.HCM bị rối loạn tối 24/4 vì lệnh cấm đường phục vụ cho đại lễ (Ảnh: H.T)

TP.HCM cũng sẽ tạo điều kiện tối đa, thuận lợi nhất cho những người dân sinh sống, làm việc trong các khu vực có các tuyến đường bị cấm để việc đi lại được thuận lợi, thoải mái hơn. Lãnh đạo TP cũng có khuyến cáo người dân sinh sống, làm việc tại những khu vực này cần mang theo các giấy tờ tùy thân cần thiết, để chứng minh chỗ ở, nơi làm việc của mình để cơ quan có thẩm quyền kiểm soát, giúp đỡ trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, trong ngày đầu tiên thực hiện việc cấm đường để thực hiện việc diễn tập buổi lễ mít tinh sáng ngày 30/4, từ 19h30 tối ngày 24/4, giao thông ở khu vực trung tâm TP.HCM đã thật sự bị rối loạn nghiêm trọng.

Người dân đã phải đi, leo lên bất cứ phần đường nào nếu nó còn trống, dù đó là vỉa hè, lề đường, hay đi ngược chiều. Rất nhiều phương tiện đã mất cả hàng giờ đồng hồ để đi một đoạn đường chỉ có vài km.

Đặc biệt, dù đã được tháo lệnh cấm đường, nhưng các tuyến đường như CMT8 và Nguyễn Thị Minh Khai, Điện Biên Phủ (Q.3, TP.HCM) vẫn không thể thoát khỏi cảnh nhích từng bước một.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang