Lập tổ công tác kiểm tra chất lượng bữa ăn bán trú tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên

author 09:27 31/10/2017

(VietQ.vn) - Tổ công tác của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy sẽ làm việc tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên kiểm tra các khâu trong quy trình tổ chức bữa ăn bán trú, chất lượng thực phẩm...

Chiều 30/10, Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức họp báo sau vụ việc phụ huynh phản ánh bữa trưa của học sinh nghèo nàn, không đủ dinh dưỡng và có giá trị thấp hơn số tiền đã thu.

Cụ thể, trong thư phản ánh gửi báo chí, phụ huynh viết: "Con em chúng tôi phải đóng 28.000 đồng/ngày ăn, gồm một bữa chính và một bữa phụ là sữa, nhưng cơm trưa thì khô, thức ăn thì nghèo nàn, quanh đi quẩn lại hết thịt băm đến đậu phụ. Trong bữa ăn, mỗi cháu chỉ có một chiếc bát tô, tất cả cơm, rau, thịt, canh được chan lẫn lộn. Cháu nào ăn nhanh thì không sao, các cháu lớp 1-2 ăn chậm, cơm canh trương lên trông không giống thức ăn dành cho người chút nào".

Bữa ăn nghèo nàn chỉ có vài miếng khoai tây và thịt băm theo phản ánh của phụ huynh học sinh. Ảnh: Infonet

Hình ảnh suất ăn chỉ có ít rau muống, trứng đảo vụn do phụ huynh cung cấp sau đó cũng được Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên Trần Văn Hà xác nhận là của nhà trường.

Tuy nhiên, ông cho rằng nó không thể hiện đầy đủ khẩu phần ăn ban đầu của học sinh. "Có thể đó là bát thứ hai, ba học sinh xin thêm sau khi đã ăn hết khẩu phần theo quy định", ông Hà nói.

Hiệu trưởng Hà khẳng định, bữa ăn bán trú của học sinh đảm bảo chất lượng dinh dưỡng và đủ định lượng. Bữa chính 23.000 đồng được bố trí ngày thì thịt và đậu phụ, ngày là tôm chiên với thịt sốt cà chua... Bữa phụ trị giá 5.000 đồng  giữa giờ chiều thường là sữa. Mỗi buổi sáng giao nhận thực phẩm, ban giám sát gồm giám hiệu nhà trường, đại diện phụ huynh đều kiểm tra, xác nhận.

Trong bữa ăn, mỗi học sinh được phát một bát inox, sau khi ăn thức ăn khô các em sẽ xin canh ăn tiếp hoặc ngược lại. "Hầu hết trường đều làm như thế chứ không có khay phân chia thức ăn cho mỗi học sinh", ông Hà thông tin.

Cũng theo ông Trần Văn Hà, trong năm học 2017-2018, để tổ chức cho học sinh ăn bán trú, Trường Tiểu học Nam Trung Yên đã ký hợp đồng với một công ty thực phẩm để cung cấp suất ăn hằng ngày cho học sinh tại trường. Mức đóng tiền ăn bán trú vẫn được giữ nguyên như năm học trước là 28 nghìn đồng/ngày/học sinh, bao gồm bữa chính và bữa phụ. Thực đơn của các bữa ăn đều được công khai.

Hằng ngày, đại diện ban giám hiệu, giáo viên và nhân viên y tế của trường kiểm tra quy trình tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh. Phụ huynh cũng có trách nhiệm cùng nhà trường tham gia vào việc này. Đại diện lãnh đạo nhà trường cũng thường xuyên trao đổi, tiếp nhận ý kiến góp ý từ giáo viên chủ nhiệm về tình hình ăn của học sinh. Từ đầu năm học tới nay, nhà trường chưa nhận được ý kiến phản ánh nào liên quan đến chất lượng bữa ăn bán trú của học sinh.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên khẳng định bữa ăn của trường đảm bảo định lượng và chất lương dinh dưỡng. Ảnh: VnExpress 

Cũng theo ông Trần Văn Hà, hình ảnh được đăng tải trên mạng internet không xuất hiện học sinh nên có thể được phản ánh vào thời điểm suất ăn chưa được hoàn thiện, hoặc giáo viên chưa hoàn thành nhiệm vụ, nhà trường sẽ kiểm tra cụ thể về việc này đồng thời tiếp tục tăng cường giám sát quy trình tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh để bảo đảm chất lượng dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.

Liên quan tới vấn đề này, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cho biết đã nhận được phản ánh về sự việc này.

Ngày hôm nay (31/10), theo dự kiến, tổ công tác của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận sẽ làm việc tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên, trực tiếp kiểm tra các khâu trong quy trình tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh tại đây, từ việc giao, nhận, định lượng, nguồn gốc, chất lượng thực phẩm, đến quy trình chế biến, bảo quản, lưu mẫu thức ăn và các điều kiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tổ công tác cũng sẽ kiểm tra để xác minh hình ảnh bữa ăn của học sinh được phản ánh trên mạng internet có đúng thực tế hay không, từ đó sẽ có kết luận và hướng giải quyết sự việc.

Trước đó, trên mạng internet xuất hiện hình ảnh phản ánh bữa ăn bán trú được cho là của học sinh Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) trong hai ngày 23 và 24/10/2017 quá đạm bạc, không bảo đảm dinh dưỡng.

Phong Lâm (T/h)

Tranh cãi về bữa ăn 19.000 đồng của trẻ tiểu học chỉ có miếng cá thu và rau muống(VietQ.vn) - Cộng đồng mạng tranh cãi quanh hình ảnh về suất cơm trưa trị giá 19.000 đồng cho học sinh của Trường tiểu học Điện Biên 2 chỉ có rau muống và cá thu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang