Tranh cãi về bữa ăn 19.000 đồng của trẻ tiểu học chỉ có miếng cá thu và rau muống

author 13:35 07/10/2017

(VietQ.vn) - Cộng đồng mạng tranh cãi quanh hình ảnh về suất cơm trưa trị giá 19.000 đồng cho học sinh của Trường tiểu học Điện Biên 2 chỉ có rau muống và cá thu.

Những giờ qua, cộng đồng mạng vẫn chưa hết tranh cãi quanh hình ảnh về suất cơm trưa cho học sinh của Trường tiểu học Điện Biên 2 (TP.Thanh Hóa).

Hình ảnh do một thầy giáo trong trường chia sẻ trên facebook, kèm theo những lời chua xót: “Bữa ăn hôm đó của các cháu chỉ có 1/8 miếng cá thu, vài đũa rau muống và một bát nước rau muống, một nhóm bạn chung nhau ăn. Nhìn các cháu ăn tội lắm, mình thấy như vậy không đúng, lương tâm mình thấy bứt rứt.

Phụ huynh tranh luận về bữa ăn trưa của học sinh Trường tiểu học Điện Biên 2. Ảnh: Lao động 

Ngoài bữa có cá thu, 1 tuần có 1 bữa thịt gà là sang lắm rồi, bữa phụ thì lấy ruột gan gà nấu với miến gạo. Bữa phụ thế chỉ khoảng 3.000 đồng thôi, nước dùng trong veo, trong vắt”. Đọc những chia sẻ và nhìn hình ảnh đó, rất nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng nhà trường đang “kinh doanh” trên chính bữa ăn của học sinh.

"Thức ăn bây giờ đắt quá hay sao mà với 23.000 đồng/bữa ăn, gồm một bữa chính và một bữa phụ, cộng với 150.000 đồng tiền phục vụ/tháng, con tôi chỉ được ăn như vậy” - một phụ huynh bức xúc.

Liên quan đến sự việc trên, bà Trần Thị Vân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 2 – đã xác nhận đó đúng là suất ăn của trường trong buổi trưa 4/10.

Bà Vân cho biết, mỗi bữa ăn của học sinh trị giá 23.000 đồng, bao gồm bữa chính (từ 18.000-19.000 đồng) và bữa phụ (từ 3.000-5.000 đồng). Do cá thu đắt, mua với giá 210.000 đồng/kg, nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối thì 18.000 đồng/suất ăn không đủ cho những chi phí nói trên.

Điện Biên 2 là một trong những ngôi trường lớn ở TP Thanh Hóa. Ảnh: VNE 

Trước phản hồi của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 2, rất nhiều bạn đọc cho rằng 19.000 đồng cho một suất ăn chỉ với vài cọng rau muống và một miếng cá thu nhỏ là quá đắt. Đấy là chưa kể, các cháu đã phải đóng thêm cho nhà trường 150.000 tiền công phục vụ bữa ăn/tháng.

"Ai từng là nội trợ, đích thân đi chợ đều biết: Với số tiền ấy, mua sắm cho một người ăn cũng đầy đủ thịt cá, rau, trong khi đây lại là của tập thể hàng nghìn học sinh, tiền mua thực phẩm sẽ giảm rất nhiều" - một độc giả bình luận.

Sau khi nhiều phụ huynh phản ứng, Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo Phòng Giáo dục thành phố về sự việc. "Trường sẵn sàng mời thanh tra tài chính của thành phố vào thẩm tra để đảm bảo sự minh bạch, tránh thắc mắc từ phụ huynh", bà Vân nói.

Được biết, Trường Tiểu học Điện Biên 2 có 31 lớp với gần 1.300 học sinh, đa số trẻ đều ăn bán trú tại trường.

Theo TS Vũ Thu Hương (giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội), Trường Tiểu học Điện Biên 2 đã làm khó học sinh. Chưa bàn đến chuyện đắt-rẻ, bữa ăn chỉ có rau và cá, học sinh sẽ rất khó ăn.

“Có những trẻ không thể ăn được cá, không ăn được hải sản vì bị dị ứng, vậy không lẽ bắt trẻ ăn cơm với rau thôi.

Tôi nghĩ dù điều kiện vật chất hay đóng góp có như thế nào, nhà trường cũng nên đong đếm để suất ăn của trẻ có từ 3 - 4 món, chứ không nên chỉ có 2 món. Nếu trẻ không ăn món này có thể lựa chọn món khác, để đỡ thiệt thòi cho các em”- TS Hương chia sẻ.

Phong Lâm (T/h)

Khay ăn của học sinh có giòi: Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám nói gì?(VietQ.vn) - Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám đã xác nhận khay ăn của hai học sinh lớp 3 trong bữa cơm trưa có giòi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang