Lật tẩy thủ đoạn pha trộn hỗn hợp thành xăng giả trong đường dây liên quan đại gia Trịnh Sướng

author 11:16 06/06/2019

(VietQ.vn) - Ban chuyên án do Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp chỉ đạo đã thu giữ hàng triệu lít nguyên liệu làm xăng giả của Công ty TNHH Mỹ Hưng Sóc Trăng do đại gia Trịnh Sướng làm Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc.

Trước đó, theo tin tức trên Zing News, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện đường dây sản xuất, mua bán hàng giả là xăng dầu trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh thành, thành phố trực thuộc Trung ương, với phương thức, thủ đoạn tinh vi. Công an tỉnh đã thành lập chuyên án để đấu tranh. Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 13/3, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố 9 bị can về hành vi Sản xuất, mua bán hàng giả.

Xem video toàn cảnh vụ việc:

Quá trình đấu tranh, Công an tỉnh Đắk Nông nhận thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra trên nhiều tỉnh, thành nên báo cáo Bộ trưởng Công an.

Liên quan đến những diễn biến xung quanh, sáng 6/6, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với cơ quan chức năng đã tổ chức họp báo thông tin vụ án sản xuất, mua bán xăng dầu giả có liên quan đến đại gia Trịnh Sướng, Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng Sóc Trăng.

 Số mẫu xăng giả được cơ quan chức năng thu giữ tiến hành điều tra. Ảnh: Zing News

Tại buổi họp báo, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, ngày 13/3/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, đến ngày 14/3 ra quyết định khởi tố 9 bị can, ra lệnh bắt tạm giam 8 bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú 1 bị can.

Tiếp tục điều tra mở rộng, ngày 5/6/2019, Cơ quan CSĐT tỉnh Đắk Nông quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 14 bị can, nâng tổng số bị can bị khởi tố là 23 bị can. Các quyết định và lệnh của Cơ quan CSĐT được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Trong quá trình điều tra, công an Đắk Nông xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, địa bàn xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố, phương thức thủ đoạn rất tinh vi. Vì vậy, Công an tỉnh đã báo cáo Bộ trưởng Bộ Công an để xin ý kiến chỉ đạo. Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định thành lập Ban chuyên án do Thứ trưởng Lê Quý Vương làm Trưởng ban chỉ đạo, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông làm phó ban…

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ ngày 28/5/2019 đến ngày 2/6/2019, Ban chuyên án đã chỉ đạo các tổ công tác phối hợp với Cục cảnh sát kinh tế - Bộ Công an tiến hành bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện hành vi pha trộn dung môi với chất Ron, bột màu tạo thành xăng giả và tổ chức khám xét tại 6 địa điểm là nơi các đối tượng đang tổ chức pha trộn và cất giấu dung môi, các chất pha trộn thành xăng giả, thuộc địa bàn TP.Hồ Chí Minh, TP.Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng.

Tính đến nay, công an đã tạm giữ 3.264.281 lít dung dịch các loại, trong đó có 2.183.604 lít hỗn hợp đã pha chế tạo thành xăng giả, 432.474 lít dung môi chưa pha, 3 tàu thủy, 6 xe ô tô (xe bồn), 5 máy bơm, 50kg chất tạo màu và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Lý do không nên mua ô tô màu đen ít người biết(VietQ.vn) - Xe ô tô màu đen toát lên vẻ lịch lãm, sang trọng nhiều người thích, tuy nhiên ô tô màu đen luôn hấp thụ nhiệt hơn các màu khác có thể gây hại sức khỏe.

Tin tức trên báo VnExpress cho biết thêm, Công ty TNHH Mỹ Hưng của ông Sướng thành lập từ tháng 3/1996, có gần 20 lần thay đổi giấy phép kinh doanh, vốn điều lệ thể hiện là 60 tỷ đồng, có một thành viên. 

Hồi giữa năm 2015, một trong những công ty thuộc hệ thống xăng dầu của ông Trịnh Sướng bị phạt 50 triệu đồng vì mua bán xăng dầu với các đối tượng ngoài hệ thống phân phối. Ở đồng bằng sông Cửu Long, ông Trịnh Sướng được biết đến là đại gia trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Thời gian gần đây, ông này còn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và có hàng hóa lưu kho tại một số tỉnh ở miền Tây và Đăk Nông.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang