Sàn TMĐT ‘bắt tay’ đối tác, nối dài kênh tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

author 06:38 09/06/2021

(VietQ.vn) - Lazada chính thức “bắt tay” cùng 2 đối tác bán lẻ lớn là VinMart và FoodMap để mở bán vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử, nối dài “cánh tay” tiêu thụ, hỗ trợ phát triển kinh tế, giảm thiểu ảnh hưởng từ dịch Covid – 19.

 Thêm một kênh nối dài thiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc kết nối tiêu thụ nông sản trên môi trường trực tuyến được đánh giá là giải pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối truyền thống, giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Do đó, ngày 8/6, Lazada Việt Nam đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sở Công Thương Bắc Giang đưa vải thiều Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), tích cực hỗ trợ Bắc Giang phát triển kinh tế, giảm thiểu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. 

Đây được xem là hoạt động đồng hành thiết thực của Lazada để cùng các doanh nghiệp, các hợp tác xã và nông dân tại Bắc Giang phát triển kinh doanh, cùng nhau vượt qua giai đoan dịch bệnh khó khăn này. Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, Cục là đơn vị chủ trì tổ chức kết nối, điều phối của Bộ Công Thương trong phát triển sản phẩm trên các sàn TMĐT, phối hợp với các sàn TMĐT trong và ngoài nước, chung tay cùng với Bắc Giang tập trung hỗ trợ mạnh mẽ tiêu thụ sản phẩm vải thiều Bắc Giang trên phạm vi cả nước, tiếp tục hỗ trợ các hợp tác xã vải thiều ở Bắc Giang tổ chức thúc đẩy tiêu thụ trên môi trường TMĐT.

Chia sẻ về hoạt động này, ông James Dong – Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, Lazada rất nỗ lực phối hợp với các cơ quan ban ngành và các đối tác bán lẻ đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 như Bắc Giang.

 Tiếp nối thành công việc đưa vài thiều Thanh Hà sẽ là vải thiều Bắc Giang trên Lazada

Cũng trong dịp này, Lazada sẽ triển khai hợp tác cùng 2 đối tác bán lẻ lớn là VinMart và FoodMap để mở bán vải thiều Bắc Giang trên sàn từ ngày 8/6/2021. Đây được đánh giá là sự hợp tác toàn diện, mở đường cho những “chiến dịch” sau này tiếp tục đưa nông sản tươi ngon tới người tiêu dùng trên khắp cả nước, đặc biệt trong giai đoạn này.

Đánh giá về sự hợp tác này, đại diện hệ thống Vinmart cho biết, cùng với hệ thống siêu thị Vinmart, cửa hàng VinMart+ trên khắp cả nước, việc phối hợp kênh phân phối Lazada giúp dần hoàn thiện phương thức kinh doanh, phân phối đa kênh. Đặc biệt, phương thức phân phối này đảm bảo an toàn mua sắm trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đưa những hàng hóa tươi ngon thượng hạng như trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang nói riêng và các hàng hóa, thực phẩm tươi sống đa dạng, an toàn đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Phạm Ngọc Anh Tùng - sáng lập Công ty FoodMap cho hay, vải là một trong những loại trái cây rất khó trong vấn đề thu hoạch, bảo quản và vận chuyển xa. Trong bối cảnh dịch bệnh quay trở lại và càng ngày càng phức tạp, việc tăng cường hợp tác với các đối tác, đặc biệt với sàn TMĐT Lazada là giải pháp hữu hiệu trong vấn đề giải quyết đầu ra cho bà con nông dân, trực tiếp đưa những trái vải ngon lành nhất đến người tiêu dùng, đồng thời đảm bảo sự an toàn mua sắm mùa dịch.

Theo đó, kể từ ngày 8/6 đến hết tháng 7/2021, vải thiều Bắc Giang sẽ chính thức lên sàn Lazada thông qua 2 gian hàng chính hãng của VinMart và FoodMap, ưu đãi phí vận chuyển và giao hàng nhanh trong 4 giờ. Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart và FoodMap, để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang