Choáng váng trước độ ‘khủng’ của Lễ hội Áo dài 2016

authorHòa Lê 19:52 16/02/2016

(VietQ.vn) - Lễ hội áo dài 2016 sẽ diễn ra vào đầu tháng 3, tại Hà Nội với sự tham gia của 18 nhà thiết kế, cùng dàn người mẫu là những nhan sắc nổi tiếng một thời.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Báo VTV đưa tin, năm nay, Lễ hội Áo dài với chủ đề “Áo dài của chúng ta” sẽ diễn ra trong 4 ngày tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội. Trong đó, đêm nghệ thuật trình diễn áo dài sẽ diễn ra vào đêm 4/3 theo hình thức kể một câu chuyện về tà áo dài Việt Nam với dàn người mẫu là những nhan sắc nổi tiếng 1 thời.

Theo thông tin từ BTC, Lễ hội năm nay có sự tham gia của 18 nhà thiết kế đến từ Hà Nội, Huế và TP.HCM. Một số nhà thiết kế đến từ Hà Nội như Hà Duy, Minh Minh, Thương Huyền, Nhi Hoàng, Quang Huy, Hùng Việt, Vũ Việt Hà, Thương Huyền, Đức Hải, Lan Hương, Cao Minh Tiến, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Chu La, Genviet, Ngọc Hân. Các NTK đến từ xứ Huế có Xuân Hảo, Viết Bảo và từ TP.HCM là Công Huân, Phương Thanh, Minh Hạnh.

Lễ hội Áo dài 2016 quy tụ dàn sao ‘khủng’Hình ảnh chương trình Lễ hội Áo dài 2015

Chia sẻ về những điểm nhấn thú vị trong Lễ hội Áo dài 2016, NTK Minh Hạnh cho biết: "Lần này, các nhà thiết kế chọn cho mình một loài hoa như sự tương kính dành cho phụ nữ. Không chỉ thế, áo dài lần này mở rộng hơn, có áo dài dành cho phụ nữ lớn tuổi, dành cho đàn ông lớn tuổi, dành cho thiếu nhi và đặc biệt có cả áo dài dành cho người khuyết tật".

Trao đổi với báo Dân Trí về giá trị của áo dài trong cuộc sống đương đại, NTK Minh Hạnh cho biết, không còn phải băn khoăn về vẻ đẹp vĩnh cửu của chiếc áo dài. Với góc độ của một NTK thời trang thì áo dài còn có giá trị tiếp biến. Tuy nhiên, trong sự phát triển quá nhanh hiện nay, những giá trị này cũng dễ dàng bị “đánh lừa” vì sự vay mượn giá trị truyền thống và dễ trở thành thảm họa. Việc tôn vinh áo dài vào những ngày ý nghĩa và tại một không gian thiêng liêng như Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng là trách nhiệm của những NTK.

Lễ hội Áo dài 2016 quy tụ dàn sao ‘khủng’NTK Minh Hạnh cho biết, trong Lễ hội Áo dài năm nay sẽ có cả áo dài dành cho người khuyết tật

NTK Minh Hạnh cũng cho biết thêm, hiện nay có nhiều NTK mong muốn được chạm đến chiếc áo dài và cũng chính vì thế ngày càng nhiều những NTK chuyên tâm cho chiếc áo dài. Và thực tế cũng đang có nhiều người dân tìm đến với áo dài và mặc áo dài trong nhiều sự kiện quan trọng của năm. Trong dịp Tết vừa qua, có thể thấy nhiều gia đình đã chọn cho tất cả thành viên những chiếc áo dài phù hợp và họ rất kiêu hãnh khi mặc áo dài ra đường để du xuân trong những ngày đầu năm mới. Đây là một tín hiệu rất đáng tự hào và vui mừng.

Một trong những điểm đặc sắc ở Lễ hội Áo dài năm nay là tham gia trình diễn sẽ không chỉ có những người mẫu chuyên nghiệp mà còn có sự xuất hiện của những nhan sắc nổi tiếng một thời như NSND Trà Giang, NSND Ngọc Lan, NSND Như Quỳnh, NSƯT Thanh Tú, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Vũ Dậu, NSƯT Minh Châu… Đặc biệt, đêm trình diễn có sự góp mặt của nữ Đại sứ Ý và nữ Đại sứ Anh quốc với tư cách người mẫu.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang