Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024- Kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch

author 18:27 27/04/2024

(VietQ.vn) - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, di tích lịch sử-văn hóa, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết.

Tối 26/4/2024, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”. 

Nghi thức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Lễ hội với quy mô 150 gian hàng, với nhiều không gian được thiết kế đặc sắc, gồm các không gian của các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội; các tỉnh thành phố trên cả nước với sự góp mặt của 14 tỉnh, thành phố như: Hà Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Hưng Yên, Quảng Bình, Kon Tum và An Giang.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp hiệp hội, tổ chức như Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc, Hội đầu bếp Hoàng Gia, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco, Bảo tàng Hà Nội, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám…

Với nhiều lần tổ chức thành công, Lễ hội du lịch tập trung vào khai thác những giá trị độc đáo, đặc sắc của di tích, làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương.

Sự kiện cũng là dịp giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không hàng đầu khuyến mại, kích cầu du lịch tới các điểm đến của Hà Nội, các tỉnh thành trong nước và nước ngoài. Đây là là dịp để tăng cường kết nối du lịch, văn hóa và con người từ các hoạt động có trong sự kiện, khuyến khích nhu cầu đi và trải nghiệm; thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết.

Nhân dịp lễ hội, du khách có thể mua hàng ngàn tour kích cầu giảm từ 15 đến 30%. Trong đó chú trọng tới các tour khám phá nét đẹp thiên nhiên, văn hóa Thủ đô và hàng ngàn vé máy bay khuyến mãi.

Trong khuôn khổ Lễ hội, HPA tổ chức rất nhiều các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Khu giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước; Khu vực du lịch làng nghề, làng cổ Hà Nội sẽ giới thiệu sản phẩm du lịch làng nghề, làng cổ tiêu biểu như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm. Khu gian hàng ẩm thực Hà Nội, khu giới thiệu du lịch làng nghề truyền thống đem đến cho du khách những cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tiêu biểu của Hà Nội cũng như trải nghiệm làm nghề truyền thống;

Múa rối nước tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có Hội nghị "Hà Nội – Điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử" nhằm trao đổi, thảo luận về hiện trạng, tiềm năng, cơ hội, giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc thù cho du lịch Hà Nội.

Ngoài ra, trong các ngày diễn ra Lễ hội, còn liên tục có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống nhằm mang đến sự đa dạng cho hoạt động trải nghiệm của các tầng lớp nhân dân và du khách như: Giải đấu Streets dance; nhảy Flashmob; biểu diễn nghệ thuật múa rối nước “Hoàng thành Thăng Long”; múa rồng nghệ thuật; biểu diễn nhạc cụ dân gian “Thủ đô hào hùng”; hoạt động vẽ tranh “Cảm xúc trong em”…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh: Lễ hội Du lịch là 2924 là hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch thường niên lớn nhất của TP. Hà Nội. Đây là sự kiện được chờ đợi nhất đối với những người thích du lịch, yêu Hà Nội và say mê khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hồ An Phong, Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2024 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách. Qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô và các địa phương, đồng thời quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương.

Thông qua những hoạt động này sẽ tạo thành không gian kết nối du lịch nội vùng Hà Nội cũng như liên vùng giữa Thủ đô và các địa phương giúp du khách trải nghiệm nhiều địa điểm và sản phẩm du lịch. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội nói riêng cả nước nói chung góp phần vào sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang