Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với những điểm nhấn di sản văn hóa sắp diễn ra

author 06:36 18/03/2023

(VietQ.vn) - Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” với những điểm nhấn di sản văn hóa hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 26/03/2023 tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm.

Du lịch gắn với những câu chuyện về văn hóa 

Tại buổi thông tin báo chí về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 có chủ đề: “Kết nối di sản phát triển du lịch” ngày 17/3/2023, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội- Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, Lễ hội Du lịch Hà Nội là sự kiện thường niên, và năm nay tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng. 

Là đơn vị trực tiếp tổ chức sự kiện, năm nay, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội đã xây dựng Lễ hội Du lịch Hà Nội gắn với câu chuyện văn hóa. Bà Nguyễn Thị Mai Anh chia sẻ, Hà Nội với bề dày ngàn năm lịch sử, có nhiều di sản, di tích văn hóa độc đáo. Nhằm đẩy mạnh quảng bá văn hóa để khai thác đồng thời góp phần bảo tồn các di sản, Trung tâm đã xây dựng chương trình Lễ hội giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như: Hoàng thành Thăng Long, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Đường Lâm-Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn.

Phó Giám đốc Trung tâm XTĐTTMDL Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh: Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023 có nhiều điểm mới, ấn tượng   

Đặc biệt, Trung tâm đã phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức tour trải nghiệm thực tế kết nối di sản Hoàng Thành Thăng Long- Chùa Vĩnh Nghiêm- Tây Yên Tử. Đây sẽ là một tour trải nghiệm văn hóa hết sức thú vị với những câu chuyện về Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông- người đã khởi xướng Thiền phái Trúc Lâm- một tư tưởng riêng của Phật giáo Việt Nam hòa nhập Đạo với Đời, mang tính nhân văn sâu sắc. 

Tại lễ hội, du khách cũng sẽ được trải nghiệm du lịch Thành Cổ Loa ở huyện Đông Anh với câu chuyện về nàng Mỵ Châu, đức vua An Dương Vương cùng chiếc nỏ thần, hoặc đơn giản là trải nghiệm nặn nỏ thần từ đất sét… Tất cả những điều này sẽ mang đến sự mới lạ cho du khách. 

Lễ hội Du lịch Hà Nội có sự tham gia của 14 tỉnh thành phố trên cả nước (Thanh Hóa, Hà Giang, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bắc Giang), giới thiệu những điểm đến đặc sắc của địa phương, mang đến những tour du lịch mới lạ, độc đáo. Cũng tại lễ hội, thành phố Hà Nội huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các địa phương. 

Là năm thứ tư đồng hành cùng chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội, tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023, Vietjet sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm mới về dịch vụ trên các chuyến bay, với 2000 vé 0 đồng, cung cấp thông tin chi tiết về các đường bay và tổ chức bán vé kích cầu trực tiếp tại khu vực gian hàng Vietjet, cùng nhiều phần quà hấp dẫn dành cho du khách tham dự lễ hội... 

Nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn 

Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội cho biết, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 có quy mô 150 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn như:Habeco –Bia Hà Nội -nhà tài trợ đồng hành cùng Chương trình, Vietjetair.com- nhà tài trợ vận chuyển đồng hành, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Việt Nam, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco, Flamingo Redtour, Vietravel... Đặc biệt, tỉnh Thanh Hóa tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa Du lịch Thanh Hóa với 17 gian hàng giới thiệu du lịch và sản phẩm OCOP, ẩm thực tại Lễ hội. 

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 điểm nhấn là di sản Hoàng Thành Thăng Long 

Trong khuôn khổ Lễ hội có nhiều hoạt động phong phú: Hội nghị về phát triển sản phẩm du lịch và kinh nghiệm phát triển thị trường;Chương trình Famtrip”Hành trình di sản”  khảo sát tuyến điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội. Giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và cả nước. 

Cùng với đó là các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, hoạt động diễu hành xích lô du lịch tái hiện nghi lễ cưới hỏi truyền thống của người Hà Nội. Lễ hội có không gian tái hiện lại nét đẹp xưa của Thủ đô, mang đến những trải nghiệm thú vị và vun đắp thêm tình yêu nồng nàn cho nét văn hóa Hà Nội. Không gian quầy Bia Mậu dịch như tấm vé của con tàu ký ức đưa người tham dự trải nghiệm bia hơi Hà Nội thời bao cấp, bên chiếc cốc thủy tinh đầy bọt khí chứa đựng dòng nước vàng sóng sánh tươi ngon; đồng thời, không quên nhắc nhở du khách văn hóa uống bia có trách nhiệm. 

Tại lễ hội có nhiều trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; Giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu: Khu gian hàng kích cầu du lịch Hà Nội và một số tỉnh, thành phố; khu giới thiệu và trải nghiệm du lịch tại phố Đinh Tiên Hoàng, khu giới thiệu du lịch làng nghề, làng cổ Hà Nội: mây tre nón lá Chuông, khảm trai Chuyên Mỹ, sừng Thụy Ứng, sơn mài Hạ Thái, thêu Quất Động vv... tại khu nhà Bát Giác; khu giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại phố Lê Thạch.

Khẳng định, Lễ hội du lịch Hà Nội 2023 là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch hướng tới du khách, thông qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết; là nơi quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội và các địa phương, bà Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh, sự kiện là dịp Hà Nội quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn được các doanh nghiệp du lịch, hàng không hàng đầu khuyến mại, kích cầu du lịch tới các điểm đến của Hà Nội, các tỉnh thành trong nước và nước ngoài.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang