Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Vì sao VTV tường thuật...đứt đoạn?

author 11:51 14/10/2013

(VietQ.vn) - Trong lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vì sao VTV không thể tường thuận trực tiếp đoàn xe đi qua các con phố và ra sân bay như VOV?

Sáng 13/10 vừa qua, suốt hành trình diễn ra lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua các con phố của Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam làm nhiều khán giả thất vọng khi tường thuật...đứt đoạn, không được như một số đài khác.

Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp: VTV không tường thuận trực tiếp cảnh đoàn xe đi qua các con phố Hà Nội.

Lý giải về điều này, một nguồn tin cho biết, trong đoàn xe tang di chuyển từ nhà Tang lễ quốc gia tới sân bay quốc tế Nội Bài, bên cạnh xe của báo chí có một chiếc xe chuyên dụng để phá sóng (có gắn ăngten trên xe).

Mục đích là đề phòng khả năng sử dung sóng vô tuyến ( bao gồm cả sóng điện thoại ) để kích hoạt gây nổ bom từ xa. Điều này đặc biệt cần thiết khi trong đoàn, ngoài linh cữu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, còn có nhiều lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước.

Một trong những đài tường thuật các đoạn đường xe đi qua là Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) bởi vì đơn vị này sử dụng tín hiệu từ mạng lưới camera giám sát giao thông có sẵn trên các tuyến đường từ kênh VOV giao thông do họ quản lý. Mạng lưới camera này sử dụng mạng hữu tuyến để truyền tín hiệu về trung tâm nên không bị xe phá sóng tác động. Tuy nhiên, hình ảnh vì thế mà không được sắc nét.

Hải Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang