Lén ghi âm vợ bé để đòi nợ 1,4 tỷ đồng không được tòa chấp nhận

authorLan Ninh 09:45 25/08/2016

(VietQ.vn) - Người chồng đã lén ghi âm việc vợ thừa nhận đã vay 1,4 tỷ đồng làm bằng chứng để đòi nợ. Tuy nhiên, HĐXX nhận định băng ghi âm không đủ căn cứ

Báo Vnexpress đăng tải, ngày 24/8, TAND TP HCM chấp nhận kháng nghị của VKS huyện Hóc Môn và kháng cáo của bà L., tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vụ ông Ch. kiện đòi bà L. (vợ bé ông Ch.) 1,4 tỷ đồng.

Theo HĐXX, tòa án huyện Hóc Môn không làm rõ nguồn gốc đoạn băng ghi âm nguyên đơn cung cấp được ghi ở đâu, thời điểm nào; có phải băng ghi âm gốc hay không; có bị lồng ghép, cắt xén không... Tòa sơ thẩm lấy đoạn ghi âm này làm chứng cứ duy nhất để buộc bà L. trả tiền cho ông Ch. là không có căn cứ.

Kiện "vợ bé' đòi 1,4 tỷ đồng sau nhiều năm mặn nồng (Ảnh minh họa) 

 Theo bản án sơ thẩm, ông Ch. (66 tuổi) và bà L. (48 tuổi) quan hệ tình cảm từ năm 1992. Ba năm sau họ có với nhau một con trai.

Ông Ch. cho rằng vì đã có gia đình không thể đến với bà L. Năm 2001 ông chung tiền với người tình mua căn nhà trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh) để tiện lui tới chăm sóc con. Ông còn đưa tiền cho bà L. mua đất ở Gò Vấp để cất nhà. Năm 2009 bà L. bán căn nhà này được 3,2 tỷ đồng nhưng ông không lấy đồng nào vì "để tiền cho con trai du học".

Hơn 4 năm trước, ông Ch. cho bà L. mượn 400 triệu đồng để làm ăn. Hết thời hạn nhưng bà không trả, ông cũng không tiện đòi vì thấy bà còn khó khăn. Giữa năm 2013, ông cho người tình vay thêm một tỷ đồng để mua đất dưới Hóc Môn, bà L. hứa khi bán được căn nhà ở quận Bình Thạnh sẽ trả. Nhưng khi bán được, bà không thừa nhận đã vay tiền ông.

Theo tờ Giao Thông, để có bằng chứng kiện đòi tiền, ông Ch. cùng con trai với vợ lớn và một người thuê nhà, gặp gỡ bà L. ở quán cà phê nói về việc vay mượn tiền. Con trai ông Ch. thừa nhận đã lén ghi âm để làm bằng chứng cho cha mình đòi tiền. Ông Ch. cho rằng, trong băng ghi âm bà L. thừa nhận có vay tiền và hứa trả trong 3 năm. Dựa vào đoạn ghi âm này, ông Ch. đã khởi kiện bà L. ra TAND Hóc Môn đòi lại 1,4 tỷ.

Trong bản tự khai và trình bày tại tòa, bà L. và người đại diện đều khẳng định bà chưa bao giờ vay tiền của ông Ch., việc ông Ch. nói chu cấp tiền và cùng bà mua nhà cũng là bịa đặt. Quá trình giải quyết vụ án, TAND Hóc Môn có yêu cầu bà L. đối chất, lấy mẫu giọng nói để so sánh với băng ghi âm. Nhưng bà L. không đồng ý vì cho rằng bà có quyền không phải cung cấp giọng nói, và không có nghĩa vụ phải chứng minh yêu cầu khởi kiện của ông Ch.

Tuy nhiên, dựa vào băng ghi âm và lời trình bày của những người có liên quan, TAND huyện Hóc Môn đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Ch., buộc bà L. phải trả 1,4 tỷ. Cho rằng TAND Hóc Môn căn cứ vào chứng cứ không hợp pháp, trái quy định của pháp luật, nên bà L. đã kháng cáo toàn bộ bản án. Viện KSND Hóc Môn cũng kháng nghị đề nghị hủy án sơ thẩm do TAND Hóc Môn vi phạm tố tụng.

Thiếu tá CSGT đòi nợ hot girl gần 1 tỷVị này cho rằng đã cho cô gái mượn 950 triệu đồng nhưng lại không có giấy tờ chứng minh.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang