Lexus chuẩn bị ra mắt 3 mẫu xe điện - mối lo cho nhiều đối thủ hạng sang

author 15:23 10/02/2022

(VietQ.vn) - Lexus - thương hiệu hạng sang của Toyota đang lên kế hoạch chuẩn bị cho sự ra mắt 3 mẫu xe điện gồm một chiếc sedan, một SUV và một mẫu xe thể thao.

Cho đến cuối năm 2021, người hâm mộ hầu như không thấy động thái của Toyota/Lexus khi nói đến ô tô điện. Dù vậy hiện tại, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản đã giới thiệu không dưới 16 mẫu concept xe điện của mình, bao gồm cả Lexus RZ 450e 2022 sắp ra mắt (dựa trên nền tảng tương tự như Toyota bZ4X).

RZ sẽ là chiếc Lexus chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được bán tại Hoa Kỳ, nhưng những kế hoạch sau đó của hãng còn ấn tượng hơn.

Trong số những mẫu xe điện sắp được hãng này trình làng, một mẫu crossover xác nhận dựa trên mẫu concept LF-Z Electrified, giới thiệu hồi tháng 3 và dự kiến giữ nguyên tên trong quá trình sản xuất. Trong hai năm 2024 và 2025, Lexus có thể giới thiệu thêm 2 mẫu xe điện.

Mẫu concept LF-Z Electrified trang bị pin lithium-ion 90 kWh làm mát bằng chất lỏng, cung cấp năng lượng cho 2 động cơ điện, tổng công suất 536 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm. Bộ pin cho phạm vi hoạt động 600 km và cho phép hỗ trợ sạc nhanh 150 kW. Chiếc concept có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km/h, theo công bố của Lexus.

Electrified Sport không phải là mẫu xe duy nhất mà Lexus sẵn sàng mang ra trước công chúng. Tất cả còn được thấy mẫu xe Lexus Electrified Sedan, một chiếc xe mà công ty cho là "Chuyến hành trình phức tạp nhất từ trước đến nay".

Chiếc xe rõ ràng trông giống như phiên bản điện kế thừa của Lexus IS sedan, một chiếc xe gần đây đã nhận được bản nâng cấp năm 2021. Mẫu concept này vẫn giữ nguyên hình dáng tổng thể giống như IS, nhưng với thiết kế tương lai hơn và đường mui xe giống những chiếc coupe. Một chiếc xe như vậy có thể là đối thủ với Tesla Model 3.

Ngoài chiếc xe thể thao và sedan điện khí hóa, Lexus Electrified SUV đã cho thấy mô hình lớn hơn cả chiếc RZ sắp ra mắt có thể trông như thế nào.

Trong khi RZ mang trên mình thiết kế nhỏ gọn, mẫu concept này có vẻ ngoài thuộc hạng trung, có thể có ba hàng ghế. Một chiếc xe như vậy sẽ đóng vai trò là sự thay thế hoàn hảo cho Lexus RX hiện tại, bắt đầu ra mắt từ năm 2015.

Theo kế hoạch, dự kiến vào tháng 9, các mẫu SUV như RX, GX và LX sẽ trình làng thế hệ mới, phát triển dựa trên nền tảng GA-F giống Toyota Land Cruiser (LC300) thế hệ mới. Giống như LX sắp ra mắt, GX thế hệ tiếp theo sẽ thiết kế lại toàn bộ, dự kiến ra mắt trong năm 2024 và hãng xe Nhật Bản bổ sung tùy chọn hệ dẫn động hybrid cùng công nghệ hỗ trợ người lái và hệ thống thông tin giải trí mới nhất.

Mẫu UX nhỏ gọn được cho là sẽ trình làng bản nâng cấp vòng đời vào năm 2023, sau khi giới thiệu bản facelift vào cuối năm 2020. Trong khi đó, các dòng sedan như IS đã giới thiệu bản nâng cấp vào giữa năm 2020. Tương tự, RC coupe cũng có bản facelift vào năm 2024.

Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang