Lí do khiến Apple sẽ dừng sản xuất Iphone 12 mini

author 08:51 10/02/2021

(VietQ.vn) - Apple cho rằng doanh số bán iPhone 12 mini của Apple Inc tại Mỹ chỉ chiếm 5%, thấp hơn so với tổng doanh số bán các mẫu điện thoại mới của họ trong nửa đầu tháng 1/2021.

Theo số liệu hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint vừa công bố, iPhone 12 mini tại Mỹ chỉ chiếm 5% tổng doanh số iPhone 12 của Apple trong nửa đầu tháng 1/2021. Đây tiếp tục là dấu hiệu cho thấy nhu cầu đối với mẫu iPhone cỡ nhỏ tương đối trầm lắng.

Nhà phân tích William Yang của J.P. Morgan cho biết trong một lưu ý mới nhất rằng nhu cầu thấp đối với iPhone 12 cỡ nhỏ và iPhone 12 mini có thể khiến Apple ngừng sản xuất các mẫu mini trong quý II/2021. Ông Yang nói thêm các nhà đầu tư đã dự kiến việc Apple điều chỉnh danh mục sản phẩm nên đây không phải bất ngờ mang tính tiêu cực.

Iphone 12 mini có thể sẽ bị ngừng sản xuất  

Chuyên gia của J.P. Morgan nhấn mạnh nếu được tiến hành, động thái đó sẽ phù hợp với những diễn biến trên thị trường toàn cầu, nơi các thiết bị có màn hình dưới 6 inch hiện chỉ chiếm khoảng 10% thị phần của tất cả các mẫu smartphone được bán ra.

Apple ra mắt iPhone 12 mini năm 2020 song nhu cầu của nó so với iPhone 12 Pro cao cấp và iPhone 11 dường như không bằng. Theo ông Yang, nó trùng khớp với những gì diễn ra trên thị trường toàn cầu, nơi màn hình dưới 6 inch nay chỉ còn chiếm khoảng 10% doanh số smartphone.

"Táo khuyết" bán iPhone 12 muộn hơn vài tuần so với mọi năm song lại mở rộng số lượng mẫu mã để người dùng lựa chọn, đặc biệt tại Trung Quốc. Tháng trước, công ty báo cáo doanh thu từ iPhone quý IV/2020 đạt 65,6 tỷ USD, phá kỷ lục hãng lập được 3 năm trước.

Apple không đưa ra bình luận ngay lập tức về thông tin trên. Hãng đã tung ra một phiên bản nhỏ hơn của iPhone 12 vào năm ngoái. Nhưng nhu cầu đối với smartphone cỡ nhỏ dường như đang yếu đi khi so với nhu cầu về mẫu iPhone 12 Pro cao cấp và iPhone 11 cũ hơn.  

Theo giới quan sát, người dùng smartphone đã chuyển sang các thiết bị lớn hơn trong những năm gần đây khi họ ưa thích xem nhiều nội dung video hơn và dành nhiều thời gian trên các nền tảng truyền thông xã hội giàu hình ảnh như Facebook, Instagram, Tiktok và Snapchat.

Bảo Linh (t/h)

Lý do nên tắt ngay ứng dụng này trên điện thoại dùng hệ điều hành Android?(VietQ.vn) - Các chuyên gia về lĩnh vực an ninh đều cho rằng người dùng điện thoại hệ điều hành Android cần tắt đi ứng dụng quyền truy cập vị trí vì rất dễ bị theo dõi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang