Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 30/6: Tâm điểm Đức - Algeria

author 12:27 30/06/2014

(VietQ.vn) - Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay ngày 30/6 gồm 2 trận, 1 trận đã diễn ra lúc 3h sáng nay giữa Costa Rica – Hy Lạp với chiến thắng thuộc về tuyển Costa Rica, trận còn lại là Pháp - Nigeria, 2 đội sẽ có cuộc đối đầu vào lúc 23h đêm nay.

Sự kiện: World Cup 2018

Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 30/6

Costa Rica - Hy Lạp

Nhiều người đã dự đoán rằng trận đấu Costa Rica và Hy Lạp tại World Cup 2014 sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Tuy nhiên, việc cả hai đội thận trọng chọn lối chơi phòng ngự khiến trận đấu diễn ra khá buồn tẻ trong hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0. Bước sang hiệp hai, Costa Rica đã đẩy cao đội hình tấn công và có được bàn thắng mở tỷ số nhờ cú đá dù nhẹ nhưng khá hiểm hóc của cầu thủ Ruiz khiến cho hàng thủ Hy Lạp chỉ biết đứng nhìn bóng lăn vào lưới. 

 

Costa Rica lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết World Cup và họ sẽ gặp Hà Lan

Thắng Hy Lạp trên chấm 11 mét, Costa Rica giành quyền vào tứ kết World Cup 2014

Được chơi hơn người, nhưng phải mãi đến khi trận đấu trôi về những phút cuối thì nhà vô địch châu Âu 2004 mới thật sự bừng tỉnh và có được bàn quân bình tỷ số để đưa trận đấu vào 2 hiệp phụ. Navas chỉ có thể đẩy được cú dứt điểm của Gekas không thể cản phá cú đá bồi của Sokratis. Tỷ số 1-1 được duy trì suốt 30 hiệp phụ và buộc 2 đội phải bước vào phân định thắng thua trên chấm 11 mét. Trong loạt “đấu súng” đầy cân não, cả Hy Lạp lẫn Costa Rica đều cho thấy được sự xuất sắc bằng việc thực hiện thành công cả 3 lượt sút đầu tiên. Dù phải chơi thiếu người, nhưng các cầu thủ Costa Rica đã thi đấu đầy quả cảm để rồi quật ngã Hy Lạp trên chấm luân lưu cân não qua đó lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup.

Như vậy, Costa Rica đã chính thức giành vé vào tứ kết World Cup 2014 gặp Hà Lan.

Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 30/6: Pháp - Nigeria (23h đêm nay 30/6)

Trước khi World Cup 2014 khởi tranh, Pháp không đặt mục tiêu cao, chỉ cố gắng vượt qua vòng bảng rồi tính tiếp. Tuy nhiên, sau khi vòng bảng khép lại, chưa bao giờ thầy trò HLV Didier Deschamps lại mang đến nhiều hy vọng về lần thứ hai Les Bleus lên ngôi vô địch thế giới như lúc này. Pháp đang có dàn cầu thủ rất đồng đều, trẻ, khỏe, nhiệt huyết và đầy tài năng. Hầu hết các trụ cột đều là những người lần đầu dự World Cup nhưng được HLV Deschamps trang bị cho kinh nghiệm quý báu, tâm lý thi đấu ổn định và khát vọng chiến thắng. Chưa bao giờ giới mộ điệu thấy một tập thể đoàn kết, hết lòng cống hiến vì màu cờ sắc áo của Pháp như lúc này. 

Ở bên kia chiến tuyến, sức mạnh của Nigeria tới từ nền tảng thể lực sung mãn kèm theo đó là lối chơi đầy sức mạnh đúng với chất của những đội bóng đến từ Châu Phi. ĐT Nigeria được dự đoán là sẽ chơi phòng ngự phản công ở trận đấu sắp tới khi mà Pháp được đánh giá cửa trên. Với hàng công đang đạt được hiệu suất khá cao khi tiền đạo Benzema là chân sút chủ lực thì sẽ rất khó để Nigeria có thể đứng vững trước sức ép của ĐT Pháp ở trận cầu sắp tới.

Tâm điểm lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay đêm 30/6 rạng sáng 1/7: Đức – Algeria

Rõ ràng ở trận này tuyển Đức hoàn toàn giành thế chủ động trước Algeria, họ có 1 đội hình xuất sắc và cách chơi khá chắc chắn, hàng công tuyển Đức hoạt động rất tốt 7 bàn qua 3 trận và 4 bàn trắng vào lưới Bồ Đào Nha là 1 minh chứng cho điều ấy. Còn đối với tuyển Algeria thì họ thi đấu tốt hơn hẳn mùa World Cup 2010 tại Nam Phi là nơi mà họ không ghi nổi 1 bàn thắng nào, thế nhưng tại Brazil kỳ này thì 6 bàn qua 3 trận đã cho thấy sự khác biệt rất nhiều từ Algeria, cầm hòa Nga và nã 4 bàn vào lưới Hàn Quốc thì Algeria xuất sắc nhận được sự ủng hộ từ giới chuyên môn.

Algeria với đội hình thua kém nhiều so với Đức thì chắc chắn họ sẽ hiểu được tình cảnh của mình mà không dại gì chơi đôi công mà có thể họ sẽ lùi sâu đội hình về phần sân nhà và nhường khu trung tuyến lại cho Đức đồng thời chờ đợi những sai lầm từ đối phương để phản công, nói thêm về hình ảnh của Đức ở 2 trận gần đây với Ghana và Mỹ tại vòng bảng thì ta thấy 1 hình ảnh Đức không chắc chắn lắm ở trận thứ 2 với Ghana và với Mỹ thì họ dường như không còn quá hưng phấn sau bàn thắng ghi được vào đầu hiệp 2, thì tuyển Đức thi đấu xem ra có phần toan tính chứ không áp đảo như ở trận đấu với Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng, đại diện châu Phi, với quyết tâm trả món nợ kéo dài 3 thập kỷ ở World Cup 1982, hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước ông lớn Đức tại vòng 16 đội.

Lịch thi đấu World Cup 2014 ngày 30/6 rạng sáng 1/7

Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay ngày 30/6 rạng sáng 1/7 với tâm điểm là trận đấu Đức - Algeria

 

Minh Thùy (T/h)

 

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang