Lịch thi đấu World Cup 2014 ngày 29/6: Tâm điểm Hà Lan - Mexico

author 09:17 29/06/2014

(VietQ.vn) - Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay ngày 29/6 gồm 2 trận, 1 trận đã diễn ra lúc 3h sáng nay giữa Colombia – Uruguay (2-0), trận còn lại là Hà Lan - Mexico, 2 đội sẽ có cuộc đối đầu vào lúc 23h đêm nay.

Sự kiện:

Lịch thi đấu World Cup 2014 hôm nay 29/6

Colombia – Uruguay

Lịch thi đấu World Cup ngày 29/6

Colombia thắng 2-0 trước Uruguay chính thức bước vào vòng tứ kết World Cup 2014

Trước trận đấu với Colombia, Uruguay đã không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Luis Suarez, người chiếm 50% sức mạnh của Celeste. Thực tế cho thấy, sự thiếu vắng này đã mang lại hậu quả quá lớn với đoàn quân HLV Oscar Tabarez. Bước vào trận đấu này, HLV Oscar Tabarez đã chủ động sử dụng lối chơi phòng ngự-phản công sở trường với 5 hậu vệ. Tuy nhiên, hàng thủ dày đặc của Uruguay đã không thể trụ vững trước sức tấn công của Colombia. Kết quả, họ đã chịu thua với tỷ số 0-2.

Trong đó, cả hai bàn thắng của Colombia đều do công của “nhạc trưởng” James Rodriguez. Tiền vệ này đang được coi là vị thánh sống của Colombia, khi lần đầu tiên đưa đội tuyển lọt vào vòng tứ kết World Cup.

Ở vòng tứ kết, Colombia sẽ chạm trán với chủ nhà Brazil.

Hà Lan – Mexico (23h đêm nay 29/6 – VTV6)

Cuộc đối đầu giữa Hà Lan (nhất bảng B) và Mexico (nhì bảng A) là cặp đấu thứ 2 trong vòng đấu loại trực tiếp. Xét về thực lực, đại diện châu Âu được đánh giá ở cửa trên nhưng trong một trận đấu cụ thể, Mexico vẫn có quyền hy vọng vào một chiến thắng. Nếu Hà Lan trải qua vòng bảng với 3 chiến thắng ấn tượng và giảnh 9 điểm tuyệt đối bằng lối chơi tấn công thì Mexico cũng thể hiện được những nét khởi sắc trong lối chơi.

Lịch sử đang nghiêng về Những cơn lốc màu da cam. Trong 3 lần gặp nhau gần đây, Hà Lan đều rất vất vả trước đội bóng áo xanh. Tại World Cup 1998, Hà lan bị Mexico cầm hòa 2-2. Hai trận thắng còn lại của Hà Lan có cùng tỉ số 2-1 là hai trận giao hữu năm 2006 và 2010.Trong hai kỳ World Cup 2006 và 2010, Mexico đều sớm xách va li về nước ở vòng bảng. Tuy nhiên, tại Brazil năm nay, họ đã chơi sòng phẳng với chủ nhà và chiến thắng hai đối thủ Croatia, Cameroon. Thậm chí, Croatia còn được đánh giá cao hơn Mexico trước khi trận đấu giữa hai đội diễn ra. Đội bóng Trung Mỹ sở hữu một hàng thủ rất chắc chắn khi chỉ lọt lưới 1 bàn duy nhất trong tình thế đã dẫn trước đối thủ 3 bàn không gỡ ở lượt đấu cuối cùng trước Croatia. Liệu hàng công mạnh mẽ của 'Cơn lốc màu da cam' có xuyên phá được hàng thủ vững chãi của El Tri?

Tâm điểm lịch thi đấu World Cup 2014 ngày 30/6: Pháp – Nigeria 

Trước khi World Cup 2014 khởi tranh, Pháp không đặt mục tiêu cao, chỉ cố gắng vượt qua vòng bảng rồi tính tiếp. Tuy nhiên, sau khi vòng bảng khép lại, chưa bao giờ thầy trò HLV Didier Deschamps lại mang đến nhiều hy vọng về lần thứ hai Les Bleus lên ngôi vô địch thế giới như lúc này. 

Pháp đang có dàn cầu thủ rất đồng đều, trẻ, khỏe, nhiệt huyết và đầy tài năng. Hầu hết các trụ cột đều là những người lần đầu dự World Cup nhưng được HLV Deschamps trang bị cho kinh nghiệm quý báu, tâm lý thi đấu ổn định và khát vọng chiến thắng. Chưa bao giờ giới mộ điệu thấy một tập thể đoàn kết, hết lòng cống hiến vì màu cờ sắc áo của Pháp như lúc này. 

Ở bên kia chiến tuyến, sức mạnh của Nigeria tới từ nền tảng thể lực sung mãn kèm theo đó là lối chơi đầy sức mạnh đúng với chất của những đội bóng đến từ Châu Phi. ĐT Nigeria được dự đoán là sẽ chơi phòng ngự phản công ở trận đấu sắp tới khi mà Pháp được đánh giá cửa trên. Với hàng công đang đạt được hiệu suất khá cao khi tiền đạo Benzema là chân sút chủ lực thì sẽ rất khó để Nigeria có thể đứng vững trước sức ép của ĐT Pháp ở trận cầu sắp tới.

Lịch thi đấu World Cup 2014 ngày 29 rạng sáng 30/6

 

CHỦ NHẬT - 29/6/2014
23:00 HÀ LAN
 v  MEXICO
 VTV6
THỨ 2 - 30/6/2014
Thời gian Chủ nhà   Khách Trực tiếp
03:00 COSTA RICA
 v  HY LẠP
 VTV3
23:00 PHÁP
 v  NIGERIA
 VTV3

 

Vân Anh (th)

Link sopcast xem trực tiếp trận Hà Lan vs Mexico đêm nay 23h00 ngày 29/6

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang