Liên tiếp xé áo phao máy bay Vietnam Airlines, 2 hành khách sẽ bị phạt tiền

author 06:09 25/09/2015

(VietQ.vn) - Chỉ trong ngày 23/9, Cảng vụ hàng không miền Nam đã ghi nhận 2 trường hợp hành khách xé áo phao trên máy bay của Vietnam Airlines.

Chiều ngày 24/9, Cảng vụ hàng không miền Nam vừa cho biết, hiện cơ quan này đang tiến hành làm thủ tục, xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 hành khách đã có hành vi xé áo phao trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Thông tin ban đầu cho biết, chuyến bay VN1263 từ Vinh đến  TP.HCM vào sáng ngày 23/9 của Vietnam Airlines, hành khách Nguyễn Thị Biên ở số ghế ngồi 44E đã tự ý xé áo phao ở phía dưới ghế ngồi của hành khách, mà không có yêu cầu của tiếp viên.

Kế tiếp, chuyến bay VN772 từ Sydney về TP.HCM chiều ngày 23/9 cũng có hành khách Hoàng Văn Pin (quốc tịch Úc), ở số ghế ngồi 5C đã thực hiện hành vi xé áo phao ở phía dưới ghế ngồi của hành khách, mà không có yêu cầu của tiếp viên.

Hành khách nghe tiếp viên hướng dẫn sử dụng áo phao trên máy bay (Ảnh có tính minh họa)

Ngay sau khi phát hiện 2 vụ việc này, Vietnam Airlines đã bàn giao 2 hành khách nói trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết theo các quy định của pháp luật.

Vietnam Airlines cho biết, áo phao để phía dưới ghế ngồi của hành khách để phòng trường hợp bất khả kháng có thể xảy ra, nhưng rất nhiều hành khách thiếu ý thức đã xé ra, hoặc lấy cắp, dù trước mỗi chuyến bay, các tiếp viên trưởng luôn đọc loa phát thanh các quy định đối với áo phao.

Hành khách xé hoặc làm mất, ăn cắp áo phao đã làm cho các hãng hàng không thiệt hại không nhỏ về tài chính, do áo phao phải nhập về bằng ngoại tệ từ nước ngoài.

Căn cứ vào quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, hành khách nào làm hư hỏng trang thiết bị của máy bay có thể bị phạt từ 3 – 5 triệu đồng.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang