Liên tục vi phạm quy định công bố thông tin: Bóng đèn Điện Quang bị phạt 120 triệu đồng

authorĐỗ Thu Thoan 14:51 04/08/2017

(VietQ.vn) - Ngày 3/8, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Bóng đèn Điện Quang (Mã: DQC) với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo Dân trí, với việc chậm công bố thông tin và công bố thông tin không đầy đủ với một loạt các báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh, tài chính, quản trị, tình hình giao dịch với công ty con... trong giai đoạn 2015 đến nay, Bóng đèn Điện Quang đã bị Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ra quyết định xử phạt.

lien-tuc-vi-pham-quy-dinh-cong-bo-thong-tin-bong-den-dien-quang-bi-phat-120-trieu-dong

Bóng đèn Điện Quang bị phạt 120 triệu đồng do liên tục vi phạm quy định công bố thông tin. Ảnh minh họa

Theo BizLIVE, UBCKNN đã ban hành Quyết định số 91/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Bóng đèn Điện Quang cụ thể như sau:

Phạt tiền 60 triệu đồng theo quy định tại Khoản 2 Điều 34 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán (Nghị định số 108/2013/NĐ-CP) do báo cáo không đúng thời hạn theo quy định pháp luật.

Phạt tiền 60 triệu đồng theo quy định tại Khoản 3 Điều 33 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP do công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. Trong năm 2015, CTCP Bóng đèn Điện Quang đã có giao dịch với CTCP Đầu tư và Thương mại Điện Quang (công ty con của CTCP Bóng đèn Điện Quang đến ngày 21/9/2015) nhưng không công bố các giao dịch thực hiện với Công ty này trong Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2015.

Tổng mức phạt đối với Công ty là 120 triệu đồng, theo BizLIVE.

Trước đó, báo Dân Trí cũng đã phản ánh về việc Bóng đèn Điện Quang che dấu thông tin sở hữu của cổ đông nội bộ và người liên quan (trong đó có sở hữu của gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa) trong báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2017.

Sau đó, công ty này đã có văn bản giải trình với Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) và lập tức bổ sung một số thông tin thiếu vào bản báo cáo này. Khi đó, lãnh đạo Bóng đèn Điện Quang cho biết, việc thiếu thông tin là “vì lý do kỹ thuật nên thông tin bị xóa nhầm hơn so với thường lệ”.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang