Liên tục xảy ra các vụ tai nạn, hệ thống lái tự động của Tesla bị điều tra

author 12:15 08/09/2021

(VietQ.vn) - Sau hàng loạt vụ bê bối tai nạn xảy ra liên quan đến hệ thống tự lái của Tesla, cơ quan chức năng tại Mỹ đã chính thức mở cuộc điều tra về vấn đề này.

Theo Nikkei, cuộc điều tra khiến Tesla phải chịu thêm nhiều áp lực do hãng vừa gánh chịu hàng loạt cuộc điều tra về an toàn ở Trung Quốc. Các cơ quan quản lý trên toàn thế giới ngày càng lo ngại về công nghệ lái xe tự hành còn non trẻ.

Theo tài liệu của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, 11 sự cố đang được điều tra ở Mỹ xảy ra từ tháng 1/2018 đến tháng 7/2021, dẫn đến một người chết và 17 người bị thương.

Theo đó, cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đã yêu cầu Tesla gửi một loạt dữ liệu liên quan đến hệ thống lái tự động của mình nhằm điều tra về các vụ tai nạn liên quan đến chế độ lái tự động trong quá khứ. Theo đó, hãng sản xuất xe điện phải trình khối lượng dữ liệu khổng lồ về mỗi đơn vị xe được bán từ năm 2014 đến nay. 

 Hệ thống lái tự động của Tesla bị điều tra do liên quan đến hàng loạt vụ tai nạn

Trước đó, trang Car and Driver thông tin, Tesla có thời hạn đến ngày 22/10 để bàn giao dữ liệu, bao gồm chi tiết về những chiếc xe mà họ đã bán được trang bị Autopilot cũng như các thông số vận hành của hệ thống. 

Một báo cáo của NHTSA vào tháng 8 cho biết, chỉ trong ba năm qua, đã có khoảng 11 vụ tai nạn liên quan đến việc Teslas đâm vào xe cấp cứu hoặc xe ô tô khác, dẫn đến 17 người bị thương và một người tử vong. NHTSA đã mở thêm 33 cuộc điều tra từ năm 2016. Trong quá trình đó, cơ quan này đã loại trừ việc sử dụng hệ thống lái tự động trong ba vụ tai nạn không gây tử vong.

Nếu thông qua các cuộc điều tra, NHTSA phát hiện hệ thống lái tự động của Tesla không phù hợp để vận hành thực tế, công ty có thể bị buộc phải thu hồi và khắc phục bất kỳ lỗi an toàn nào trong các sản phẩm của mình. Điều này có thể ảnh hưởng đến hơn 760.000 chiếc xe đã được sản xuất và bán từ năm 2014 - 2021.

Trước đó, tại thị trường Trung Quốc, Tesla đã thực hiện một đợt "triệu hồi từ xa" gần 300.000 chiếc xe Model 3 và Model Y do Trung Quốc sản xuất và nhập khẩu. Tesla đã ra một bản cập nhật phần mềm trực tuyến liên quan đến hỗ trợ lái xe. Cơ quan quản lý nhà nước về quy định thị trường của Trung Quốc cho biết động thái này có liên quan đến một chức năng hỗ trợ lái xe có thể bị vô tình kích hoạt, gây ra hiện tượng tăng tốc đột ngột. Vụ triệu hồi diễn ra sau một số cuộc điều tra an toàn do các cơ quan quản lý Trung Quốc ở cấp trung ương và cấp tỉnh khởi động. Trước đó, chủ sở hữu xe Tesla cho rằng những chiếc xe này là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang