Lionel Messi và ngôi vị ‘vua quyền lực’ ở Barcelona

author 19:30 03/03/2018

(VietQ.vn) - Ở Barcelona, Lionel Messi giống như một 'ông vua' hết sức quyền lực, không ai dám đụng đến.

Không dám mở rộng sân bay vì ‘đụng’ trúng nhà Messi

Theo quan điểm của nhiều người hâm mộ, tầm ảnh hưởng của Lionel Messi tại Barcelona lớn đến nỗi vượt qua khả năng phổ quát của bóng đá. Ở xứ Catalunya, siêu sao người Argentina thực sự là một ông hoàng với quyền năng tưởng chừng như vô hạn.

Cứ sau mỗi trận đấu không tốt, người ta thấy Cristiano Ronaldo thường xuyên bị các Madridista la ó ngay trên sân. Nhưng điều đó hiếm khi nào xảy đến với Lionel Messi, chỉ trừ khi anh khoác áo ĐT Argentina. Ở Catalunya, các cule tôn sùng Messi như một vị chúa tể với uy quyền tưởng chừng tuyệt đối. Nếu còn nghi ngại về điều đó, hãy cùng theo dõi câu chuyện dưới đây.

Những khẳng định trên càng trở lên có cơ sở khi mới đây, Javier Sanchez-Prieto, Giám đốc hãng hàng không giá rẻ Vueling than phiền về việc hãng này không thể mở rộng các đường băng.

Tổ ấm của Messi cách sân bay Barcelona khoảng 10km. Ảnh: Bóng đá +

Sân bay Barcelona là một trong những sân bay tấp nập nhất châu Âu và hãng đang muốn làm thêm một số đường băng để tăng sức lưu thông của sân bay này. Nhưng nếu kế hoạch này được thực hiện thì đồng nghĩa hằng ngày sẽ có một số máy bay khi cất cánh hoặc hạ cánh sẽ bay qua nhà của Messi. Tư dinh của Messi ở khu ngoại ô Castelldefels của Barcelona chỉ nằm cách sân bay Barcelona khoảng 10km. Mà Messi thì không muốn môi trường sống của mình bị ô nhiễm tiếng ồn.

Để bảo vệ tối đa không gian sống cho Messi và các đồng đội, chính quyền thành phố đề ra các giới hạn về môi trường cho khu vực Castelldefels, trong đó có cả tiếng ồn từ những chuyến bay.

Vì thế, đề án của hãng Vueling bị bác bỏ. Ông Javier Sanchez-Prieto than phiền về điều này với tờ Marca: “Đề xuất của chúng tôi không thể được thông qua bởi vì bạn không thể bay qua nơi mà Messi đang sinh sống”. Trong lúc bị kích động, vị giám đốc hãng hàng không nói thêm: “Điều này không thể xảy ra ở bất cứ đâu trên thế giới”.

Đồng thời, theo đánh giá của Sanchez-Prieto thì chừng nào mà Messi vẫn ở nguyên chỗ cũ và vẫn bảo lưu quan điểm các chuyến bay không được phép bay qua nhà anh thì kế hoạch mở rộng sân bay Barcelona vẫn sẽ bị đóng băng.

Mua luôn nhà hàng xóm để đỡ ‘ồn ào’

Lionel Messi là người thích cuộc sống trầm lắng. Năm ngoái, đồng đội Ivan Rakitic tiết lộ rằng Messi thậm chí đã mua luôn ngôi nhà của người hàng xóm chỉ để Messi được “ở một mình”.

Cụ thể, vào hồi năm 2013, Messi từng rất khó chịu trước cảnh những người thuê nhà hàng xóm của anh sinh hoạt vô giờ giấc, quá ồn ào và bừa bãi. Giữa đêm khuya mà họ có bật nhạc như mở sàn. Messi cảm thấy ‘ngứa tai’ đã đành, vợ con anh còn mất ngủ oan vì những vị láng giềng vô duyên kia. Nhắc nhở không được, Messi tức mình vung tiền mua luôn nhà hàng xóm để tống tiễn những kẻ ồn ào khỏi “khu phố văn hóa” nhà anh. Chuyện này không chỉ được cánh săn tin ở Tây Ban Nha moi ra. Chính đồng đội Ivan Rakitic cách đây 1 năm đã tiết lộ chuyện Messi mua nhà hàng xóm để đổi lấy sự yên bình này.

Messi từng bỏ tiền mua luôn cả nhà hàng xóm để tránh ồn ào cho gia đình. Ảnh: Bóng đá +

Cựu HLV của New York Red Bulls kiêm thầy cũ của 2 cựu sao Barca, Thierry Henry và Rafael Marquez là Hans Backe thì tiết lộ trước một trận đấu vào năm 2009, Messi nói thèm uống Coca-Cola liền bị Pep ngăn. Ông thầy Pep nói rằng việc uống nước ngọt có ga không có lợi cho thi đấu. Khi đó, Messi vùng vằng bỏ ra ngoài và vài phút sau trở lại với lon Coca-Cola trên tay. Anh thản nhiên uống ngay trước mặt Pep và đồng đội..

Tháng 1 năm ngoái, thành viên ban giám đốc của Barca, Pere Gratacos bình luận: “Messi sẽ chẳng thể vĩ đại nếu thiếu Iniesta, Neymar và đồng đội”. Sau bình luận bị cho là hạ thấp Messi đó, Gratacos đã bị sa thải.

Bảo Bình (T/h)

Nóng: Messi, Neymar, Suarez sắp sang Việt Nam? Có thể một trong 3 ngôi sao như Messi, Neymar... sẽ có mặt ở Việt Nam chuẩn bị cho một kế hoạch hợp tác giữa CLB Barcelona với bóng đá Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang