Lộ biên bản làm việc gây sốc vụ con ruồi trong chai nước tăng lực Number 1

author 07:01 10/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức liên quan đến sự việc chai nước Number 1 “có ruồi”, phía Công ty Tân Hiệp Phát đã chính thức lên tiếng và tung ra biên bản làm việc giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, nội dung của biên bản đó khiến ai đọc cũng phải "sốc".

Hôm nay (10/2/2015) là hạn cuối cùng để Công ty Tân Hiệp Phát (THP) gửi báo cáo lên Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế để nói rõ về sự việc "con ruồi" có trong sản phẩm chai nước tăng lực Number 1 của công ty này. Sản phẩm được người tiêu dùng Võ Văn Minh ở Tiền Giang nêu ra và người tiêu dùng này đã đòi tiền của doanh nghiệp ban đầu là 1 tỷ đồng, sau đó hạ xuống 600 triệu và cuối cùng, chốt lại con số 500 triệu đồng.

Việc "đổi" chai nước nước tăng lực Number 1 lấy 500 triệu đồng đã diễn ra nhưng cơ quan công an đã vào cuộc và bắt giữ người tiêu dùng.

Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam vào chiều ngày 9/2, ông Phạm Lê Tấn Phong - Giám đốc Truyền thông Công ty THP cho rằng, không có việc thương lượng và đổi chác trong sự việc này. Việc đòi tiền để trả cho chai nước Number 1 là do người tiêu dùng đưa ra. Ban đầu là 1 tỷ, sau là 600 triệu rồi rút xuống 500 triệu, người tiêu dùng tự nói. Phía Công ty THP không có khẳng định nào về việc sẽ đồng ý trả số tiền như vậy. Điều đó đã được thể hiện rõ trong biên bản làm việc có chữ ký của hai bên.

Theo ông Phong, trong sự việc này, người tiêu dùng đã liên tục đưa ra những "thúc ép", có những biểu hiện "uy hiếp" doanh nghiệp. Người tiêu dùng cho rằng, nếu không đưa tiền, sẽ in 5.000 tờ rơi và nhiều hành động khác để "tung" sự việc rộng rãi trên mạng và báo chí...

Trả lời câu hỏi vì sao đã đưa tiền mà lại yêu cầu cơ quan công an bắt người tiêu dùng, ông Phong cho rằng: "Thấy có dấu hiệu của việc uy hiếp doanh nghiệp, mặc dù chúng tôi đã rất thiện chí, cầu thị, xin biếu người tiêu dùng mấy thùng nước và tặng một thùng đựng nước đá chuyên dụng . Tuy nhiên người tiêu dùng đã không đồng ý và tiếp tục có những thúc ép công ty phải trả tiền".

Về việc, chai nước đã được mang giám định và kết quả là có những dấu hiệu bất thường, ông Phong cho biết, để làm rõ vấn đề "con ruồi" trong chai nước Number 1 là thật hay ngụy tạo, cơ quan công an tỉnh Tiền Giang đã gửi chai nước đến Viện khoa học hình sự Bộ Công an để giám định. Ngày 7/2/2015 Công an tỉnh Tiền Giang thông báo đã có kết quả giám định, theo đó chai nước mà ông Minh tuyên bố có con ruồi bên trong thực tế không còn nguyên vẹn.

Cũng theo ông Phong, sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Để rộng đường dư luận, dưới đây Chất lượng Việt Nam cập nhật toàn bộ biên bản làm việc giữa Công ty THP và người tiêu dùng để bạn đọc có cái nhìn khách quan thêm về sự việc nếu trên. Biên bản đó được lập vào lúc 8 giờ 10 phút ngày 20/1/2015 tại quán cà phê Hương Quê, xã Hậu Thảnh, Cái Bè, Tiền Giang.

Vụ con ruồi trong chai nước tăng lực Number 1: Lộ biên bản làm việc gây sốc

Vụ con ruồi trong chai nước tăng lực Number 1: Lộ biên bản làm việc gây sốc

Vụ con ruồi trong chai nước tăng lực Number 1: Lộ biên bản làm việc gây sốc

Vụ con ruồi trong chai nước tăng lực Number 1: Lộ biên bản làm việc gây sốc

Vụ con ruồi trong chai nước tăng lực Number 1: Lộ biên bản làm việc gây sốc

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang