Lộ chân tướng viên sủi Satuchin ‘dàn dựng’ các vai diễn khách hàng để lừa dối người tiêu dùng?

author 06:52 07/08/2021

(VietQ.vn) - Sản phẩm viên sủi Satuchin không những có nhiều dấu hiệu vi phạm quảng cáo trên website mà còn “dàn dựng” nhiều hình ảnh, tâm thư của khách hàng chia sẻ, cố tình “bẻ lái” sai công dụng của sản phẩm để lừa người tiêu dùng.

Quảng cáo dối trá

Bài viết trước, tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ) phản ánh sản phẩm viên sủi Satuchin do Công ty TNHH thương mại KINDPEAK (Phòng 601, số nhà B5D6, Khu đô thị Cầu Giấy, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm và phân phối, đang được quảng như thuốc điều trị dứt điểm bệnh trĩ và không tái phát, khiến người tiêu dùng hoang mang về công dụng thật của sản phẩm.

Viên sủi Satuchin quảng cáo dối trá công dụng, lừa khách hàng? 

Trên các trang website, sản phẩm Satuchin khẳng định điều trị được các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ cấp độ từ 1 - 4, thậm chí hỗ trợ điều trị được ung thư trực tràng, hậu môn...

Quá trình tìm hiểu, PV phát hiện, trên các trang web quảng cáo, sản phẩm Satuchin hầu hết chỉ đưa ra các ưu điểm mà không có bất cứ khuyến cáo nào đối với những bệnh nhân dị ứng với thành phần của sản phẩm.

Sản phẩm Satuchin được giới thiệu với nhiều điểm mạnh như: Từ 1-10 ngày sử dụng, sản phẩm này sẽ giúp giảm đau, cầm máu, tiêu viêm; sau 10 - 19 các dưỡng chất từ dược liệu được hấp thu giúp bổ tỳ vị, nâng cao nguyên khí, giúp kích thích cơ chế tự lành của cơ thể. Đồng thời tinh chất bôi với cơ chế tái tạo mô cơ, làm săn se bề mặt búi trĩ, bệnh nhân sẽ cảm thấy búi trĩ co dần lên; sau 20-30 ngày sẽ phục hồi và tái tạo lại lớp thành tĩnh mạch, hậu môn, trực tràng ổn định và hoạt động trở lại. Hỗ trợ giải độc gan mật, giúp ăn ngon, ngủ tốt, ngăn ngừa bệnh tái phát...

Nhiều khách hàng vì tin quảng cáo mà tiền mất, tật mang? 

Nhưng theo giấy công bố sản phẩm từ Cục ATTP thì viên sủi Satuchin chỉ là TPBVSK không hề có tác dụng như vậy. Đây chỉ là những quảng cáo dối trá, thay đổi bản chất thật để người tiêu dùng lầm tin.

Tinh vi hơn, không chỉ trên trang web,viên sủi Satuchin còn gắn với nhiều hình ảnh của bệnh nhân “tự phong” xuất hiện khắp các trang mạng đóng vai người bệnh và “diễn” như thật cũng nhằm mục đích lừa người dùng mua sản phẩm.

Bản chất lộ diện                                                            

Điển hình là trường hợp “diễn viên” trong vai bệnh nhân, giới thiệu tên Tuế, tay cầm bệnh án (chưa rõ thật giả - PV) chia sẻ, bà phát hiện mình mắc bệnh trĩ từ năm 2000. Do tính chất công việc ngồi nhiều nên khi mắc bệnh trĩ thì bà thấy bình thường nên chỉ mua các loại thuốc tây uống nhưng rồi bệnh lại nặng hơn khiến các búi trĩ chảy máu.

 Xuất hiện nhiều "diễn viên" "khoác lác" công dụng của sản phẩm Satuchin

Sau khi đi khám, bác sĩ kết luận bà Tuế bị trĩ cuối độ 3, dần chuyển sang độ 4, nguy hiểm hơn là đã có có cục máu đông hình thành. Chỉ sau khi sửu dụng viên sủi Satuchin thì hiện tượng đau rát và chảy máu mới dịu hẳn đi, các búi trĩ đã thấy nhỏ dần lại.

“Bây giờ, tình trạng sa búi trĩ, chảy máu và đau rát của tôi đã được cải thiện. Điều tôi mong muốn nhất lúc này là càng nhiều người bị trĩ biết đến Satuchin càng tốt. Như vậy nghĩa là tôi đã giúp đỡ họ lấy lại được chất lượng cuộc sống”, theo lời trích dẫn từ chia sẻ của bà Tuế.

Một bệnh nhân khác cũng “khoác lác”: “Viên sủi Satuchin rất tiện sử dụng và không có tác dụng phụ nào. Sản phẩm này làm mát cơ thể, đặc biệt, làm mềm cục trĩ nhỏ dần dần và co lên từ từ. Sau khi sử dụng Satuchin được 2 tháng, tôi đã cảm nhận bệnh của mình khỏi được 80%. Nếu ai bị bệnh trĩ, hãy tìm đến Satuchin bệnh sẽ khỏi, không cần phẫu thuật và không ảnh hưởng đến dạ dày. Nhờ có Satuchin tôi đã khỏi hẳn căn bệnh rất tế nhị này...”.

Những nội dung nêu trên chỉ là một trong vô số quảng cáo dối trá mà tổ chức kinh doanh viên sủi Satuchin tự tạo. Ngoài ra, còn xuất hiện hàng loạt tin nhắn được trưng ra và cho rằng đây là những tin nhắn của khách hàng.

Từ số điện thoại được cho là của bệnh nhân, PV tìm ra hình ảnh đội có gắn tên Công ty KINDPEAK ?

Ở những tin nhắn được đăng tải đều dùng tên tuổi dưới “mác” là bệnh nhân (chưa được kiểm chứng) để bình luận: “Tôi mới dùng 1 lọ mà kết quả cực tốt, cảm thấy đỡ rất nhiều. Sẽ giới thiệu cho nhiều bà con sản phẩm này; Tôi đã mua 2 liệu trình, giời tôi muốn mua thêm cho người nhà...”.

Đặc biệt, có những tin nhắn “sẵn sàng” công khai số điện thoại 0822184456 - được cho là bệnh nhân đang sử dụng Satuchin với phản hồi “em sử dụng được nửa tháng rồi, máu không còn chảy, búi trĩ đã mềm ra... em muốn mua thêm cho bố em nữa”. Tuy nhiên, khi điều tra số điện thoại trên, PV ghi nhận hình ảnh của một đội nhóm, có gắn logo của Công ty TNHH thương mại KINDPEAK, chính là đơn vị phân phối sản phẩm Satuchin, do đó, đây có thể là “chiêu” tự dàn dựng ra phản hồi trên để lừa khách hàng.

Điều đó cho thấy, để bán được sản phẩm Satuchin tổ chức kinh doanh đã không trừ thủ đoạn nào, kể cả việc tự đóng vai là bệnh nhân để tạo ra những phản hồi tích cực. Từ đó, lấy niềm tin từ những bệnh nhân bị bệnh trĩ phải rút “hầu bao” mà mua sản phẩm này dùng.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang