Lộ diện kẻ khiến Cục Hàng không Việt Nam phải 'đau đầu' tại sân bay Nội Bài

author 08:31 09/07/2015

(VietQ.vn) - Lợi dụng công việc được giao, Nguyễn Quốc Thắng đã thực hiện thành công hàng chục vụ trộm cắp hành lý tại sân bay Nội Bài, khiến Cục Hàng không Việt Nam phải "đau đầu" thời gian gần đây.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội cho biết đã hoàn tất điều tra vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thắng (SN 1988, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), nguyên nhân viên giám sát sân đỗ (thuộc Phòng Tài liệu & Hướng dẫn chất xếp - Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định Nguyễn Quốc Thắng là kẻ đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp hành lý của hành khách tại sân bay Nội Bài, khiến dư luận rất bất an.

Trộm cắp hành lý tại sân bay Nội BàiMột chiếc valy bị kẻ gian cạy khóa được vận chuyển bằng đường hàng không

Theo tài liệu của cơ quan công an, Nguyễn Quốc Thắng được Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài nhận vào làm việc từ năm 2009 với nhiệm vụ giám sát việc vận chuyển hàng hóa, hành lý của hành khách, khách hàng từ khu vực tập kết lên tàu bay và ngược lại.

Lợi dụng công việc được giao, đầu tháng 11/2014, Nguyễn Quốc Thắng trộm cắp 4 bộ điện thoại di động nhãn hiệu Masstel Star 500 của một doanh nghiệp gửi qua đường hàng không trị giá 8 triệu đồng. Lấy được tài sản trên, Thắng rao bán trên mạng Internet được gần 5 triệu đồng.

Đến tháng 4/2014, Thắng được phân công giám sát việc bốc dỡ vận chuyển hành lý, hàng hóa của một chuyến bay từ châu Âu về sân bay Quốc tế Nội Bài. Vẫn với ý định đen tối này, Thắng phát hiện một chiếc vali không có khóa, y đã lục lọi lấy trộm 1 lọ nước hoa nhãn hiệu Chanel, 1 lọ nước hoa hiệu Gucci và 1 chiếc kính không rõ nhãn hiệu.

Kẻ trộm cắp hành lý tại sân bay Nội BàiĐối tượng Nguyễn Quốc Thắng

“Ngựa quen đường cũ”, Nguyễn Quốc Thắng còn gây ra hàng chục vụ trộm cắp hành lý của hành khách nữa tại sân bay Nội Bài… Các tài sản trộm cắp được, Thắng chủ động rao bán trên mạng Internet để lấy tiền tiêu xài. Quá trình phạm tội, Thắng đã móc ngoặc với một số đồng nghiệp để dễ dàng trộm cắp tài sản.

Trước đó, tại cuộc họp với Cục Hàng không Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giao thông -Vận tải  Đinh La Thăng khẳng định, vấn đề phòng chống trộm cắp tài sản trong hành lý ký gửi của hành khách qua đường hàng không là một tình trạng hết sức đáng buồn, đáng báo động.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ngành Hàng không Việt Nam, ngành Giao thông Vận tải mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước Việt Nam. Chúng ta không thể chấp nhận để tình trạng này kéo dài mãi. Nếu không giải quyết triệt để được hiện tượng này là chúng ta có lỗi với đất nước, với nhân dân.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang