Lộ diện mẫu ô tô Toyota Century SUV công nghệ đẳng cấp vươn tầm siêu sang, giá hơn 2 tỷ

author 07:41 01/07/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Toyota Century SUV dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2023 với nhiều trang bị và công nghệ vượt tầm xe sang.

Những tin đồn về việc sắp ra mắt phiên bản SUV của Century – mẫu sedan đầu bảng của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản – cuối cùng cũng đã được Toyota chính thức xác nhận. Trong buổi ra mắt bộ đôi minivan Alphard và Vellfire mới, trên màn hình đã xuất hiện hình ảnh một chiếc SUV Century. Xe dự kiến sẽ được giới thiệu trong vài tháng tới khi thương hiệu Nhật Bản hy vọng sẽ có một “bước đi ấn tượng” nhằm “thay đổi tương lai của ngành ô tô”.

Trong buổi lễ ra mắt MPV Alphard đời mới, Toyota đã công bố bức ảnh đầu tiên của Century SUV. Giám đốc thương hiệu Toyota Simon Humphries cho biết Century, dù là "trải nghiệm tối thượng cho thượng đế ngồi hàng sau" vẫn cần tiến hóa để phù hợp với tương lai. Chương mới của dòng xe này sẽ tới vào "cuối năm 2023" mà theo báo giới Nhật đồn đoán rơi vào tháng 8.

Với ý tưởng biến chiếc sedan đầu bảng thành một mẫu SUV có thể coi như Rolls-Royce Cullinan của Nhật Bản, Toyota Century SUV hứa hẹn sẽ sở hữu một vẻ ngoài cực kỳ sang trọng và khỏe khoắn, đi kèm nhiều trang bị hiện đại, sang trọng.

Nguyên bản sedan của Toyota Century vốn đã là đỉnh cao về thiết kế, tiện nghi, độ sang trọng lẫn công nghệ của tập đoàn Nhật (vượt cả xe Lexus).

Toyota Century SUV hứa hẹn sẽ sở hữu một vẻ ngoài cực kỳ sang trọng và khỏe khoắn. Ảnh: Kolesa.ru 

Phiên bản SUV sắp ra mắt hứa hẹn tiếp tục kế thừa vị trí này dù chi tiết ra sao chưa rõ. Thiết kế xe xuất hiện trong ảnh teaser khá vuông vắn và tương đồng với Rolls-Royce Cullinan.

Khung gầm Toyota Century SUV sử dụng có thể là loại TNGA-K giống Toyota Highlander hay Toyota Alphard - yếu tố phần nào lý giải tại sao hãng chọn lễ ra mắt Alphard để hé lộ mẫu SUV mới.

Hệ truyền động xe dự kiến sử dụng là loại hybrid. Nhưng không phải bản V8 của nguyên gốc sedan, mà có thể là bản 4 xy-lanh kết hợp 2 mô tơ điện. Động cơ này sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Giá quy đổi của Toyota Century SUV được đồn đoán rơi vào khoảng 105.000 USD sau quy đổi tại Nhật. Con số này thấp hơn giá Century sedan (giờ đã tăng lên 140.000 USD). Khả năng không nhỏ phiên bản này sẽ được xuất khẩu ra các thị trường ngoài Nhật thay vì gói gọn trong lãnh thổ xứ sở hoa anh đào như nguyên mẫu.

Theo báo cáo mới đây của trang Nikkei, chiếc SUV hạng sang sẽ được sản xuất tại nhà máy Tahara của Toyota, nơi vốn sản xuất các mẫu xe Lexus. Nikkei cho biết thêm, mẫu xe này sẽ được định vị trên Land Cruiser và “dự kiến sẽ có giá ít nhất là khoảng 10 triệu yên”. Với mức giá đắt đỏ này, chiếc SUV hạng sang mới của Toyota được cho là hướng tới những khách hàng giàu có ở nước ngoài và các đối tượng khách hàng đặc biệt là những quan chức chính phủ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang